Home Tin tức Ra Mắt Ban Đại Diện HTTL Báp Tít Việt Nam Nam Phương

Ra Mắt Ban Đại Diện HTTL Báp Tít Việt Nam Nam Phương

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngoài Ban điều hành Tổng Hội Báp Tít VN (Nam Phương), đại diện các hệ phái khác như MS Hồ Tấn Khoa, MS Phạm Đình Nhẫn, MS Nguyễn Thành Huệ…, quý tôi con Chúa đến từ các khu vực trong nước, nước ngoài như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…, đại diện chính quyền TP. HCM, Trưởng Ban tôn giáo dân tộc TP cùng lãnh đạo quận 9 đã đến dự, có lời phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Các cơ quan thông tấn báo chí như báo Tuổi trẻ cũng cử người đến dự và đưa tin về buổi lễ này.

ban_ht_d_n_th__ph__ng

trong_gi__th__ph__ng

Buổi lễ thờ phượng bắt đầu, hết thảy con cái Chúa cùng đồng lòng ngợi khen Đức Chúa Trời. Không khí mỗi lúc một nóng cháy hơn.

MS_Nguy_n_V__Khnh_Gim

MS Nguyễn Võ Khánh Giám

MS Võ Thành Dũng hướng dẫn chương trình. MS Võ Đức Cuộc cầu nguyện khai lễ. Thay mặt đại diện hội thánh Báp-tít trưởng ban đại diện MS Nguyễn Võ Khánh Giám có lời phát biểu.

b__cng_an___a_ph__ng

Đại diện Công an thành phố tặng hoa chúc mừng

UBND_UBMTTQ_Qu_n_9_trao_l_ng_hoa_

Đại diện Quận uỷ – UBND – UBMTTQ Quận 9 trao lẵng hoa chúc mừng

__i_di_n_chnh_quy_n_pht_bi_u_chc_m_ng_h_i_thnh

Đại diện Chính quyền phát biểu trong chương trình.

ban_ht_thanh_nin_ng_i_khen_Cha

Ban hát lên tôn vinh Chúa

MS. Nguyễn Thông thay mặt đại diện hội thánh Báp-tit Nam Phương đã có lời chúc mừng quý tôi con Chúa cùng quý đại biểu đến tham dự.

bn_trong_thnhs____ng

khung_c_nh_bn_ngoi___a__i_m_di_n_ra_ch__ng_trnh

Phía bên ngoài Văn phòng giáo hội HTTL Báp Tít Việt Nam Nam Phương

MS Võ Cao Phúc thay mặt đại diện hội thánh Báp-tit Nam Phương đọc lược sử Hội Thánh.

Hệ phái Báp Tít Nam Phương có mặt tại Việt Nam từ năm 1959 bởi ông bà giáo sĩ H.P. Hayes. Sau 1975, ngoài Hội thánh Ân Điển ở quận Phú Nhuận TP. HCM còn hoạt động thì các chi hội, điểm nhóm còn lại sinh hoạt tại tư gia. Năm 1989 Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương) được thành lập mới trên cơ sở tách ra từ Hội thánh Báp tít Việt Nam (Ân Điển – Nam Phương). Cho đến nay phạm vị hoạt động của Hội thánh đã được mở rộng khắp cả nước.

Ngày 26/9/2007, Ban Tôn giáo Chính phủ đã cấp Giấy đăng ký hoạt động tôn giáo cho giáo hội. Từ ngày 8-10/8/2008 tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương) đã tổ chức Đại hội đồng lần thứ nhất (lần thứ 7 theo lịch sử giáo hội) và bầu MS Nguyễn Thông làm chủ tịch.

ra_m_t_ban___i_di_n

Ban đại diện nhiệm kỳ 2011-2015 ra mắt

Lễ ra mắt Ban đại diện lần này với nhiệm kỳ 2011-2015 thúc đẩy hoạt động của giáo hội với những kế hoạch và định hướng về 3 vấn đề chính: 1. Mục vụ, 2. Giáo dục – Truyền giáo – Truyền giảng, 3. Tài chính – Cơ sở vật chất.

Buổi chiều cùng ngày, chương trình tiếp tục với phần thờ phượng Chúa và bồi linh. Chương trình sẽ bế mạc vào ngày mai 6/5.

Quỳnh Nguyễn

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về Tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like