Home Tin tức Thành Công Qua Kỳ Trại Tình Yêu Đầu Tiên Cho Giới Trẻ Cơ Đốc

Thành Công Qua Kỳ Trại Tình Yêu Đầu Tiên Cho Giới Trẻ Cơ Đốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kỳ trại diễn ra vào đúng dịp lễ lớn tại Việt Nam nên ngay từ rất sớm, dòng xe đã chật kín trên đoạn đường từ TP HCM đến nơi tổ chức trại khiến chương trình bắt đầu trễ hơn dự kiến (bắt đầu lúc 10h). Gần 100 trại sinh đã tham dự kỳ trại đầu tiên này đến từ nhiều tỉnh thành Bắc – Trung – Nam và nhiều hội thánh khác nhau.

Những Nguyên Tắc Của Tình Yêu Cơ Đốc

Sau phần cầu nguyện khai mạc hội trại, chương trình bắt đầu với những bài hát thờ phượng sôi động, nóng cháy hòa trong niềm vui và sự rạng rỡ hiện lên trên từng nét mặt của mỗi người. Đặc biệt với bài hát “Lửa thiêng cháy lên” cộng với cái nắng gắt gần trưa làm không khí trại trở nên “rực lửa”. Nhưng tạ ơn Chúa sau khi cầu nguyện, Ngài đã ban cho kỳ trại một thời tiết dễ chịu, thoải mái để các bạn trẻ được nghe lời Chúa và được sinh hoạt, thông công với nhau cách tốt nhất.

1

Các bạn trẻ thờ phượng Chúa

IMG_5327_448x299

Ông bà MS Phạm Đình Nhẫn chia sẻ trong chương trình trại

Sự xuất hiện đầy bất ngờ và cùng tham gia thờ phượng Chúa của những người bạn đến từ Philippin với những điệu múa đặc biệt của họ đem đến một cơn gió lạ, không khí chương trình trở nên sôi động hơn.

hinh4

Những người bạn đến từ Philippin và niềm vui khi thờ phượng Chúa

Đặc biệt diễn giả MS Adrian Chua đến từ Singapore (tác giả quyển “Luyến ái trong Chúa) qua ba buổi nói về tình yêu hôn nhân, đồng thời trả lời những thắc mắc khó nói về tình yêu trong Cơ Đốc. Ông nhấn mạnh những lẽ thật từ Kinh thánh như: Ý nghĩa của hôn nhân là hai người nam và nữ gặp gỡ nhau trở nên một; hay như giới hạn trong mối quan hệ hệ nam nữ trước hôn nhân là “từ vai trở lên và … từ đầu gối trở xuống”… Các bạn trẻ đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị và thực tế từ những trăn trở của họ. Đồng thời, các bạn cũng có nhiều thời giờ để bàn luận với nhau về chủ đề này để cùng rút kinh nghiệm những bài học riêng cho bản thân trong bầu không khí trong lành và khung cảnh lãng mạn của khu du lịch.

3

MS Adrian Chua đến từ Singapore (tác giả quyển “Luyến ái trong Chúa)

Cơ hội “Tình yêu” và Hiệp một

Ngoài những bài học về tình yêu là những chơi tập thể  đầy hứng khởi như trượt cỏ, kéo co, cưỡi đà điểu, bơi thuyền thúng, đạp vịt, bơi lội… thể hiện tinh thần đồng đội giao lưu, gắn kết và làm quen với nhau. Thì giờ vui chơi diễn ra vô cùng hứng khởi trong tinh thần hiệp một và lành mạnh của tuổi trẻ Cơ đốc

4


8

Những trò chơi thú vị trong chương trình

Buổi tối cùng ngày là chương trình đốt lửa trại. Tất cả cùng cất cao những bài hát ca ngợi, tôn vinh Chúa và được gắn kết với nhau trong thân thể Đấng Christ. Một bạn cựu sinh viên đã nói: “Tôi cảm thấy như đang trở về với cảm xúc nguyên vẹn của những kỳ trại đáng nhớ trong thời sinh viên trước đây, với nhiều người bạn cũ lâu ngày không gặp của mình“.

10

5

Sau Cuộc thi về “khải tượng của mỗi người về một ngôi nhà hạnh phúc trong Chúa”, hẹn hò coffee,…với những món quà cực kì hấp dẫn, thú vị và giá trị cũng không hề nhỏ…là bữa tiệc Babecue tuyệt vời, các bạn trẻ đã có nhiều giờ liền để cùng thông công với nhau trong bầu không khí thân mật và cởi mở.

Chương trình lần đầu tiên thực hiện, tuy còn một vài điều chưa như ý nhưng cảm ơn Chúa vì hai ngày trại đầy ơn phước của Ngài. Hàng ngàn du khách trong khu du lịch được thu hút bởi những thông điệp và sự thờ phượng của các trại sinh đã chú ý theo dõi  và  dừng lại nghe về Chúa.

Đây là một chương trình rất ý nghĩa để tìm kiếm ý Chúa và chuẩn bị kiến thức về hôn nhân và gia đình, một trong những yếu tố rất quan trọng với mỗi Cơ đốc nhân để qua đó làm rạng danh Đức Chúa Trời. Qua đó tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ có cơ hội làm quen, kết bạn lẫn nhau.

 

6

7

IMG_5707_448x299

IMG_5726_448x299
Những hình ảnh không thể quên dành cho những bạn trẻ đã tham gia kỳ trại
_MG_5670_448x299

_MG_5659_448x299

_MG_5828_448x299
Cùng với trò chơi chèo thuyền, đạp vịt đã đem đến sự gắn kết cho người chơi


Đây là một kỳ trại đầu tiên được dành cho những thanh niên Cơ Đốc còn độc thân, nhận thấy nhu cầu thực tế của nhiều thanh niên Cơ Đốc đang gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề Tình Yêu – Hôn Nhân nên Ban Điều Hành Cộng Đồng Tp.HCM đã tổ chức kỳ trại này với mong muốn tạo cơ hội học Lời Chúa cũng như giao lưu, thông công giữa các bạn trẻ còn độc thân. Với những trò chơi phong phú, thú vị cùng với khung cảnh lãng mạn đã đem đến cho người tham dự kỳ trại những giây phút vui vẻ và thoải mái. Kỳ trại đã có giờ thờ phượng Chúa một cách nóng cháy, những tấm lòng sâu lắng để cảm nhận tình yêu của Chúa dành cho mỗi đời sống.

Kỳ trại đã đem đến cho những bạn trẻ một cái nhìn đúng đắn hơn về tình yêu, hôn nhân và đã có những tấm lòng kết ước vâng theo Chúa trong vấn đề Tình yêu – Hôn nhân của chính mình. Tài chính kỳ trại lần này do chính các trại sinh tham gia đóng góp để tổ chức, công ty truyền thông AlphaMedia.Vn được ủy quyền lo hậu cần cho trại. Ban Điều Hành Cộng Đồng hứa hẹn sẽ có những kỳ trại Vườn Hồng tiếp theo trong thời gian tới với mục đích học Lời Chúa và kết nối, thông công giữa những thanh niên Cơ Đốc với nhau.


Quỳnh Nguyễn – Phạm Cường

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like