Home Dưỡng Linh Đức Chúa Trời Chuyển Giao Tài Khoản Mùa Gặt

Đức Chúa Trời Chuyển Giao Tài Khoản Mùa Gặt

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

Đa-vít không có một quân đội 50.000 người vây quanh ông. Ông chỉ có 400 người ở bên ông trong hang đá, là những người khốn đốn, nợ nần và bất mãn (1Samuên 22:2). Nhưng 400 người này trở nên nổi tiếng như là những “dũng sĩ can trường” của Đa-vít, và họ cùng nhau đuổi những người Philitin ra khỏi xứ của Đức Chúa Trời. Và nhiều năm sau, khi Đa-vít và những binh sĩ của ông vâng lời Chúa và bước đi trong giao ước, họ đã chiến thắng kẻ thù cách vẻ vang mà không một người nào bị thương trong cuộc chiến. Rất nhiều của cải đã dời vào tay Đa-vít cùng những người chiến sĩ của ông đến đỗi Đa-vít có thể dâng bạc vàng đáng giá hàng triệu đô la cùng những đồ quí giá khác từ chính tài khoản của ông để xây đền thờ của Salômôn (2Sử ký 5). Thật ra, Đa-vít cùng những chiến sĩ của ông cộng lại đã dâng hiến trên 3,42 tỉ đô la. Con số tiền dâng này không phải là nhỏ đối với một nhóm người trước đây sống trong tình trạng khốn đốn, nợ nần và bất mãn, lại còn ở trong hang đá nữa. Họ đã chiến thắng những người Philitin, mang lại hòa bình cho xứ sở, và giúp xây dựng một đền thờ trị giá hàng tỉ đô la.

Tôi thường nghe người ta nói, “Đức Chúa Trời không dùng tôi”.

Nếu Đức Chúa Trời có thể dùng bốn người phung và 400 con người nản lòng thất vọng kia, sao bạn nghĩ là Ngài không dùng bạn? “Ô thôi, tôi sanh ra đâu có nhiều tiền.” – Bạn không cần phải có nhiều tiền. “Nhưng ông không biết gia đình của tôi.” – Bạn nhìn không đúng về gia đình bạn. Khi bạn được tái sanh, bạn được sinh ra trong gia đình Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời không tìm kiếm khả năng của chúng ta; Ngài tìm kiếm sự sẵn lòng của chúng ta. Ngài tìm kiếm những người làm ống dẫn để phước lành của Ngài tuôn đổ qua. Thật ra, hãy xem Thi Thiên 113.

Chúng ta đang tiến dần đến sự chuyển giao tài sản lớn lao nhất mà thế gian chưa hề chứng kiến, và Đức Chúa Trời tìm kiếm những con người dám nói: “Con giống như 400 người trong hang đá A-bu-lam. Con khốn đốn, nợ nần, và bất mãn. Chúa ơi, xin hãy dùng con.”

Tôi nhớ lúc tôi hầu việc Chúa tại một hội thánh nọ cách đây vài năm, trước buổi nhóm, vị mục sư chỉ một người ngồi phía sau nhà thờ, ông hỏi tôi, “Ông có thấy con người đó không ?”- Tôi trả lời, “À, tôi có thấy.” Vị mục sư đã kể cho tôi nghe khi họ mới thành lập hội thánh, các buổi nhóm được tổ chức trong một hội trường nhỏ. Hầu như buổi nhóm nào người đàn ông đó cũng say bí tỉ ở bãi đậu xe. Anh ta lúc ấy nghèo không một xu dính túi. Một ngày nọ anh ta say quỵ ngay cửa nhà thờ và ngồi bệt xuống đất. Tín đồ kéo anh ta vào. Ngày lúc đó anh ta dâng đời sống anh cho Chúa. Rồi anh được báp-tem trong Thánh Linh và bắt đầu làm theo Lời Chúa. Chỉ sau vài năm, con người đó bây giờ đã là chủ của 13 doanh nghiệp và là một người dâng hiến rời rộng nhất trong hội thánh này. Đức Chúa Trời lôi anh ta ra khỏi rác rến và đặt anh ta ngồi cùng với các hoàng tử ! Đức Chúa Trời không tây vị ai. Ngài không bao giờ dùng người ta dựa trên khả năng của họ, mà dựa trên sự sẵn lòng của họ cho Ngài.

Đức Chúa Trời chuyển giao tài sản ở thế gian vào trong tay của dân sự Chúa trải suốt dòng lịch sử. Khi Đức Chúa Trời đem dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai-cập, Ngài ban cho chúng ta một bức tranh về dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi xứ sở thiếu thốn. Theo lệnh truyền của Pharaôn, dân Y-sơ-ra-ên phải xây cất thành phố cho Ai Cập. Cuối cùng Chúa đã đem họ vào đất hứa, tức xứ sở dư dật. Đất hứa là “xứ đầy dẫy lúa mì, lúa mạch, nho, vả, thạch lựu, dầu ô-liu và mật ong; xứ có thức ăn dư dật và anh chị em sẽ không thiếu một thứ gì; xứ với đá đầy sắt và anh chị em sẽ đào mỏ đồng trên các đồi” (Phục truyền 8:8-9). Dân Y-sơ-ra-ên có mọi sự họ cần trong đất hứa.

Thế gian hiện đang ở trong tối tăm, và họ không hiểu sự vinh hiển là gì, nhưng Kinh Thánh nói thế gian tương lai sẽ thấy được một điều gì đó nơi dân sự Chúa. Tương lai thế gian sẽ thấy điều gì?  Sự vinh hiển. Sự vinh hiển của Chúa là quyền năng của Chúa, sự hiện diện của Chúa, và sự vui mừng của Chúa, mang lại sự chữa lành, phép lạ, ân huệ và sự thịnh vượng trong mọi lĩnh vực của đời sống chúng ta.

Êsai 60:5 chép: “ Bấy giờ ngươi sẽ thấy và rạng rỡ; Lòng ngươi sẽ xúc động và vui mừng. Vì sự giàu có của biển cả sẽ đổ về ngươi; của cải của các nước sẽ đến với ngươi.” Trong Kinh Thánh, biển thường là hình bóng về vô số nhóm người. Êsai 60:5 nói sự dư dật của vô số linh hồn sẽ bước vào Nước Đức Chúa Trời. Và khi người ta bước vào Nước Chúa, thì “của cải” của các nước sẽ đến với hội thánh.

Sự Chuyển Giao cho Mùa Gặt: Có một sự chuyển giao tài sản lớn lao đang đến. Của cải của thế gian đã được cất trữ cho mục đích thu hoạch mùa gặt. Hội thánh có một công tác quan trọng để làm trong những ngày tháng tới. Sự vận hành lớn lao nhất của Đức Chúa Trời mà thế giới chưa hề chứng kiến đang ở trước mắt chúng ta. Tuy nhiên, để phần lớn chúng ta hoàn tất những gì Đức Chúa Trời dành cho chúng ta, thì cần phải có tiền hơn bao giờ hết. Nhưng Đức Chúa Trời chuẩn bị chuyển giao “tài khoản mùa gặt” của Ngài vào tay của những người biết mục đích của tiền bạc và dùng nó như thế nào.


Mark Brazee (theo Prayer, Power & Prosperity, Anh-rê dịch)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like