Home Quốc Tế Hầu Hết Mọi Người Trên Thế Giới Tin Vào Thiên Chúa

Hầu Hết Mọi Người Trên Thế Giới Tin Vào Thiên Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các cuộc thăm dò cũng cho thấy rằng 51% tin rằng có một thế giới bên kia trong khi đó có 23% tin rằng chết là hết, chấm dứt sự tồn tại của họ trên thế giới này. Khoảng một phần tư (26%) cho rằng họ không biết điều gì sẽ xảy ra sau khi họ chết.

Bobby Duffy, Giám đốc quản lý của Ipsos, nói với Reuters, “Nhiều chúng ta nghĩ rằng mình đang sống trong một thế giới trần tục nhưng cuộc điều tra này cho thấy tầm quan trọng của đời sống tinh thần, đời sống tâm linh, một nửa công dân trên thế giới nói rằng họ tin vào đời sống tâm linh và còn nửa kia tin vào thế giới bên kia hoặc khác.

“Điều khác thực sự thú vị đó là một tỷ lệ lớn những người không chắc chắn một lời giải thích về đời sống tâm linh hoặc là làm thế nào họ có mặt ở trên thế giới này hoặc là những chuyện gì sẽ xảy ra sau khi họ chết”.

Kết quả cuộc khảo sát cũng cho biết về “niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa hay Đấng Tối Cao” ở Indonesia là cao nhất (93%), Thổ Nhĩ Kỳ (91%), tiếp theo là Brazil (84%), Nam Phi (83%) và Mexico (78%).

Những người có khả năng tin vào “các vị thần hay đấng tối cao” ở Ấn Độ (24%), Trung Quốc (14%) và Nga (10%).

Những người không tin vào Thiên Chúa hay một Đấng Tối Cao hầu hết sống ở Pháp (39%), Thụy Điển (37%), Bỉ (36%), Anh (34%), Nhật Bản (33%) và Đức (31%).

Một nửa dân số thế giới tin rằng có một hình thức của thế giới bên kia. Hơn một nửa số người dân ở Indonesia, Nam Phi, và Thổ Nhĩ Kỳ tin vào thiên đàng hay địa ngục trái ngược với Hoa Kỳ và Brazil-là nơi có chỉ chiếm dưới 40% mặc dù cùng có niềm tin giống nhau. 40% người trả lời ở Mexico tin vào thế giới bên kia nhưng không biết về thiên đàng hay địa ngục.

Nhìn chung, gần 1/4 không tin vào thiên đường hay địa ngục. Niềm tin vào thuyết luân hồi, cao nhất là ở Hungary, nơi 13 % nói rằng “bạn là tái sinh”. Niềm tin này cũng rất phổ biến ở Brazil, Mexico, Nhật Bản, Argentina và Úc.

Những người nói rằng họ “không biết điều gì sẽ xảy ra” sau cái chết hầu hết nằm ở châu Âu và châu Á. Trong khi đó, các nước có người có nhiều khả năng để tin rằng họ sẽ chấm dứt tồn tại sau khi chết là Hàn Quốc với 40%, Tây Ban Nha với 40 %, Pháp với 39%, Nhật Bản với 37% và Bỉ với 35%.

Khi nói đến thế giới bên kia, Duffy nói, “Có một niềm tin về một bên (trong một Đấng Tối Cao) nhưng có rất nhiều sự không chắc chắn về việc khác.

“Bản chất của những câu hỏi và vấn đề là trong nhiều trường hợp họ không biết được nhưng nó nhắc nhở chúng ta rằng đó là trường hợp với nhiều người trên thế giới..”

Trong các kết luận khác, cuộc khảo sát cho thấy 41% tin rằng sự tiến hóa của con người, 28 % tin vào sự sáng tạo và 31 phần trăm là không chắc chắn họ tin vào cái gì.

Sáng tạo hay niềm tin rằng con người trong thực tế được tạo ra bởi một năng lực siêu nhiên như Thiên Chúa, ở Saudi Arabia (75%), Thổ Nhĩ Kỳ (60%), Indonesia (57%), và Nam Phi (56%).

Niềm tin vào sự tiến hóa, hay là nguồn gốc của con người tiến hóa từ các loài khác như loài khỉ, phổ biến ở Thụy Điển, Đức, Trung Quốc, Bỉ và Nhật Bản với hơn 60% dân số ở mỗi quốc gia đã đề cập giữ niềm tin đó.

Các nước tham gia cho các cuộc khảo sát trực tuyến là Argentina, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Mexico, Ba Lan, Nga, Saudi Arabia, Nam Phi, Nam Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ.

Uyên Phương (theo Christian Today)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like