Home Tin tức “Lửa Phúc Âm” Nhân Ngày Phục Sinh Tại TP HCM

“Lửa Phúc Âm” Nhân Ngày Phục Sinh Tại TP HCM

by Ban Biên Tập
30 đọc


Khác với mọi năm, chương trình Truyền Giảng Phục Sinh 2011 của Ban Đại Diện Tin Lành TP.HCM tập trung vào 4 khu vực chính, mỗi khu vực có khoảng 10 Hội thánh tham dự trong việc tổ chức chương trình và dẫn đưa thân hữu với các địa điểm như sau:

Khu vực 1: Nhà thờ Tin Lành Tân Phú, quận Tân Phú

Khu vực 2: Nhà thờ Tin Lành Khánh Hội, quận 4

Khu vực 3: Nhà thờ Tin Lành Tô Hiến Thành, quận 10

Khu vực 4: Nhà thờ Tin Lành Thủ Đức, quận Thủ Đức

Ghi nhận của Hoithanh.com tại khu vực nhà thờ Tô Hiến Thành, quận 10

Chương trình Truyền Giảng Phục Sinh tại khu vực 3 của BĐD Tin Lành TP HCM vào tối qua 24/4 ở nhà thờ Tô Hiến Thành đã diễn ra với quy mô lớn, khoảng 800 thân hữu đã đến dự trong chương trình, gần một nữa trong số đó bằng lòng tin Chúa.

Ngay từ rất sớm, khuôn viên nhà thờ đã chật kín thân hữu. Dòng người vẫn tiếp tục đổ về mỗi lúc một đông trong sự nổ lực làm việc của Ban trật tự nhằm đảm bảo thông thoáng mặt đường trước khu vực nhà thờ. Điều đặc biệt đáng ghi nhận và khích lệ là cho dù lượng người và xe đến tham dự chương trình rất đông, đôi khi đi theo từng đoàn hàng chục người nhưng không hề xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn tắc giao thông. Ban thân hữu, tiếp tân chào đón thân hữu và dẫn đưa họ đến những ghế ngồi cách chu đáo và tận tình, tạo thiện cảm cho những khách mời ngay từ đầu.

1

Ngay từ rất sớm, khuôn viên nhà thờ đã đầy ắp người

2

3

Ban tiếp tân – trật tự hướng dẫn người vào nhà thờ và đảm bảo giao thông thuận lợi

Chương trình được dàn dựng khá công phu với các nội dung chính về Sự sáng tạo của Đức Chúa Trời, Tội lỗi xâm nhập vào thế gian, Đức Chúa Giê-xu chết đền tội cho nhân loại và phục sinh đắc thắng, Tìm về nguồn sống là chính Chúa Giê-xu để nhận sự sống đời đời.

Chương trình có sự tham dự và góp phần của các ca sĩ Cơ Đốc như Lưu Chí Vỹ, Siu Y Kao, Nê Ni Ta, Linh Năng, Na Ô Mi, Thiên Bảo… cùng các ban hát, nhóm múa đến từ các Hội Thánh trong khu vực. Tất cả đều hoà mình cách hết lòng trong từng nhiệm vụ, từng vai diễn với những hoạt cảnh đặc sắc và đầy ý nghĩa. Đặc biệt những đoạn video clip về Nguồn gốc Lễ Phục Sinh, Tội lỗi của nhân loại, Sự sáng tạo, Sự Phục Sinh…được trình bày khá công phu và xúc động, qua đó dẫn đưa thân hữu đến với Phúc Âm cách kết quả.

11

Các ca sĩ cùng hoà lòng ngợi khen Chúa. Từ trái qua: Thiên Bảo, NêNiTa, Lưu Chí Vỹ, Na Ô Mi, Linh Năng

8

Ban hát dẫn trong giờ thờ phượng

6

Bài múa về sự sáng tạo của Đức Chúa Trời do nhóm múa Sinh viên thực hiện

7

“Sự chết của Chúa Giê-xu”

Một số người nước ngoài có mặt trong chương trình, đặc biệt là những người Hàn Quốc bày tỏ niềm vui khi được tham dự đêm Thánh nhạc. Tất cả các ghế ngồi có mặt trên khuôn viên nhà thờ đều chật kín. Bên trong thánh đường cùng các phòng nhóm họp của HT Tô Hiến Thành được trang bị màn chiếu và âm thanh đầy đủ để trực tiếp chương trình cũng đầy ắp người. Có thể nói đây là chương trình quy mô nhất được tổ chức tại đây.

9

5


Sau phần chia sẻ Phúc Âm với chủ đề TÌM VỀ NGUỒN SỐNG của MS Nguyễn Ngọc Dũng, hàng trăm thân hữu đã đáp ứng lời kêu gọi của MS Phan Quang Vũ tiến lên sân khấu tin nhận Chúa. Phía bên trong nhà thờ, MS cũng kêu gọi những người theo dõi chương trình qua màn chiếu và nhận được nhiều sự đáp ứng.

10

MS Nguyễn Ngọc Dũng chia sẻ Phúc Âm

12

MS Phan Quang Vũ kêu gọi tin Chúa

14

Hàng trăm người tiến lên sân khấu tin nhận Chúa

13

Và cả bên trong nhà thờ, nhiều người cũng lên tin nhận Ngài

BTC cho biết số phiếu (thông tin về tân tín hữu) thu hồi được là 341 phiếu, ngoài ra có nhiều thân hữu cũng lên cầu nguyện nhưng chưa lấy được thông tin. Ước lượng số người tin Chúa gần 400. Đây là một kết quả đáng khích lệ cho nổ lực cầu nguyên, chuẩn bị và thực hiện chương trình trong thời gian dài của tôi con Chúa tại khu vực 3.

Ghi nhận tại khu vực nhà thờ Tin Lành Khánh Hội

Chương trình diễn ra trong bầu không khí ấm áp của ngôi Thánh đường đầy ắp người. Chúa Thánh Linh đã hành động và dẫn đưa 68 người tiếp nhận Chúa.

TĐ Trần Ngọc Dư hướng dẫn chương trình Truyền Giảng với chủ đề CON ĐƯỜNG SỰ SỐNG. Chương trình diễn ra cách sôi động với những bài Thánh Ca ngợi khen Chúa nhân mùa Thương Khó – Phục Sinh.

hinh1

MS Trần Thế Thiên Phước chia sẻ Phúc Âm đầy ý nghĩa và súc tích. Đặc biệt MS cũng làm chứng về lời nói của một người bạn mình rằng “Khi nào Chúa làm cho cây trụ điện trổ bông thì tôi sẽ tin Chúa”. Tiếp đến MS đọc trích ngắn lá thư người bạn gửi cho mình có đoạn như sau: “Ngày trước tôi từng nói khi nào cây trụ điện trổ bông tôi sẽ tin Chúa, bây giờ dầu cây trụ diện không trổ bông nhưng chính tôi lại trổ hoa, cả nhà tôi trổ hoa và anh em bạn bè tôi cũng trổ hoa, đó chính là bông hoa của hy vọng, cua chân lý sự sống khi họ gặp Chúa”.

hinh2

MS Trần Thế Thiên Phước chia sẻ Phúc Âm

hinh3

Tạ ơn Chúa vì chương trình đã diễn ra cách tốt đẹp với kết quả gần 68 người tin nhận Ngài.

Tại khu vực nhà thờ Tin Lành Thủ Đức

BĐD Tin Lành TP HCM đã tổ chức chương trình vào lúc 19h tại Chi hội Thủ Đức với số lượng người tham dự lên đến gần 1000 người. Rất nhiều con cái Chúa đã phải nhường chỗ ngồi bên trong nhà thờ cho các thân hữu. Rất nhiều thân hữu và tín hữu đã phải ngồi ngoài khuôn viên nhà thờ để được tham dự chương trình vì bên trong nhà thờ đã không còn một chỗ trống. Đến 20h, chương trình đã diễn ra khá lâu nhưng số thân hữu vẫn còn đến.

DSC04783_448x299
Rất đông con cái Chúa cũng như thân hữu đã phải ngồi ở ngoài khuôn viên nhà thờ

DSC04789_448x299

HT_nhom_650x255
Bên trong nhà thờ không còn một chỗ trống
(Ảnh: Hoàng Quy)

Sau thì giờ thờ phượng Chúa, chương trình được tiếp tục với tiết mục Nhạc kịch nói về sự thương khó của Chúa Giê-xu xuyên suốt trong chương trình. Nhạc kịch đã mô phỏng cho người xem sự khổ nạn mà Chúa Giê-xu đã chịu với những lằn roi, sự sỉ nhục, sự đóng đinh Ngài trên thập tự giá cách đây hơn 2000 năm với những bài hát được tôn vinh như:Thập Tự Xưa, Vì Tội Tôi, Tình Yêu Biến Đổi… và sự nhận biết Chúa Giê-xu là con Đức Chúa Trời của tên lính đã đóng đinh Chúa qua bài hát “Điều Tôi Thấu Hiểu”.

nhac_kich_650x266
Nhạc kịch nói về sự khổ nạn của Chúa Giê-xu
(Ảnh: Hoàng Quy)

Sau phần nhạc kịch, mục sư Phan Vĩnh Cự chia sẻ sứ điệp với chủ đề “Thập Tự Tình Yêu” cho hội chúng. Thập tự khi xưa đó là biểu tượng cho sự hình phạt nặng nề nhất đối với người phạm tội trong thời kỳ La Mã, là sự sỉ nhục lớn cho người bị đóng đinh trên thập tự. Nhưng ngày hôm nay, thập tự giá mang một biểu tượng cho tình yêu thương, cho sự cứu rỗi.

Sau khi mục sư Trương Văn Ngành kêu gọi, cảm tạ Chúa vì có gần 200 thân hữu đã tiến lên phía trước để cầu nguyện tin Chúa.


DSC04803_448x299

tiep_nhan_chua_650x219

Rất đông thân hữu đã cầu nguyện tin Chúa (Ảnh: Hoàng Quy)

Một lần nữa điệp khúc bài hát Vì Giê-xu Sống được vang lên trong tấm lòng con cái Chúa. Sự vui mừng rạng ngời được thể hiện trên từng khuôn mặt tín hữu cũng như thân hữu.


Tại khu vực HT Tân Phú, quận Tân Phú

Khoảng 900 người (trong đó gồm 287 thân hữu) đã có mặt trong đêm Truyền giảng tối 24/4 tại nhà thờ Tin Lành Tân Phú. Chủ đề chương trình CON ĐƯỜNG MỚI VÀ SỐNG cũng là chủ đề xuyên xuốt mùa Thương khó – Phục sinh của Tổng Liên Hội HTTLVN(MN). MS Phan Quang Trung, trưởng BĐD Tin Lành TP HCM là diễn giả trong chương trình.

Ngay từ rất sớm, con dân Chúa đã mặt tại nhà thờ để cầu nguyện và chuẩn bị tiếp đón thân hữu. Khi dòng người đổ về mỗi lúc một đông, các dãy ghế trên nhà thờ bắt đầu chật kín, các phòng nhóm họp của HT với màn chiếu dựng sẵn tiếp tục chào đón những người đến dự.

Ngoài những ban hát của HT Chúa tại khu vực, còn có sự tham gia của các ca sĩ Cơ Đốc như Lưu Chí Vỹ, Lâm Nhật Huy…Tất cả đều cố gắng trình bày cách tốt nhất để tôn vinh Chúa và dẫn dắt hàng trăm thân hữu bên dưới đến với Phúc Âm cứu rỗi.

Tạ ơn Chúa, sau khi kêu gọi đã có 120 thân hữu bằng lòng tin nhận Chúa, MS Phan Quang Trung hướng dẫn cầu nguyện. Con dân Chúa hân hoan trong sự phước hạnh vì kết quả tuyệt vời Chúa ban.

DSC_0222

Ban hát cầu nguyện trước khi bắt đầu chương trình

DSC_0224

Ban tiếp tân chào đón thân hữu…

DSC_0226

và hướng dẫn họ vào chổ ngồi

DSC_0238

Quang cảnh chương trình phía trong nhà thờ

DSC_0241

Ban hát thiếu nhi tôn vinh Chúa

DSC_0246

DSC_0242

Giao lưu với ca sĩ Lưu Chí Vỹ

(Ngay sau khi tôn vinh Chúa trong chương trình TG tại nhà thờ Tân Phú, Lưu Chí Vỹ cũng đã có mặt tại khu vực 3 – nhà thờ Tô Hiến Thành để hát kêu gọi)

DSC_0248

Ca sĩ Lâm Nhật Huy tôn vinh Chúa

DSC_0252

DSC_0254

120 thân hữu cầu nguyện tiếp nhận Chúa trong đêm TG tại nhà thờ Tân Phú tối 24/4

Như vậy, Thánh nhạc Truyền Giảng Phục Sinh 2011 do BĐD Tin Lành TP HCM tổ chức tại 4 khu vực nói trên đã đem về gần 800 linh hồn cho Chúa. Được biết ngoài những khu vực chính trên, một số HT khác trên đại bàn TP HCM nói riêng và trên khắp nước nói chung cũng tổ chức những chương trình Truyền Giảng đẩy kết quả cho Chúa.


Nhóm Phóng Viên

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like