Home 100 Năm Tin Lành VN Ngôi Nhà Thờ Hoang Trong Ngày Hội Lớn

Ngôi Nhà Thờ Hoang Trong Ngày Hội Lớn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Buổi lễ diễn ra trong khuôn viên của nhà thờ Tin Lành Phúc Âm 2, vốn bị bỏ hoang kể từ năm 1979. Được biết trong những ngày qua, khi nhận được tin nhà thờ sắp được trao trả, chi hội được tái lập sau 32 năm, dân sự Chúa tại khu vực này vui mừng khôn xiết. Dầu bận rộn với công việc đồng án, đặc biệt vào thời điểm hiện tại đang là mùa thu hoạch điều nhưng ai nấy đều hy sinh thời gian, công sức để cùng với Ban chấp sự lâm thời dọn dẹp khu đất nhà thờ chuẩn bị cho ngày lễ. Tinh thần ai nấy đều hớn hở vì được “trở về mái nhà xưa”. Có những ông bà cụ cầu nguyện tha thiết với Chúa từ hàng chục năm qua về việc xin trao trả nhà thờ Phúc Âm 2 đã vui mừng không xiết tả, họ chia sẻ “Bây giờ Chúa đem đi cũng thoả lòng”.

_MG_4516

Dân sự “vui mừng khi đến nhà Chúa” sau 32 năm bị đóng cửa

Khoảng 8h sáng ngày 19/4, khu vực nhà thờ hoang trở nên tưng bừng như mở hội, từng đoàn xe, từng dòng người từ các nơi xa đổ về. Khung cảnh 32 năm trước đây được tái hiện với những chiếc áo dài, áo sơ mi, với những con người đẹp đẽ trên tay là những quyển Kinh Thánh để đến nhà Chúa. Mọi người tay bắt mặt mừng vì được gặp những cố nhân sau nhiều năm xa cách. Cùng được xem lại những hình ảnh từ buổi ban sơ của nhà thờ Phúc Âm 2, cùng ôn lại kỷ niệm hơn ba chục năm trước trong một chiếc lều dựng tạm, để rồi tất cả cùng ngợi khen Chúa về ơn lạ lùng của Ngài.

_MG_4522

Cùng ôn lại lịch sử Hội Thánh qua những hình ảnh trưng bày…

_MG_4520

và dâng hiến cho lễ Cảm tạ

Buổi lễ bắt đầu lúc 8h30 sau phần hát ngợi khen Chúa. Tham dự chương trình  gồm các Mục sư trong BTS/TLH HTTLVN(MN): MS Thái Phước Trường, MS Lê Cao Quý, MS Bùi Phụng, MS Trần Công Chánh; đại diện Hội đồng giáo phẩm: MS Lưu Văn Giáo, MS Đinh Văn Tư; BĐD Tin Lành tỉnh Bình Thuận, quý MS, MSNC, TĐ, đại diện chính quyền các cấp cùng đông đảo dân sự Chúa tại khu vực huyện Hàm Tân cũng như nhiều tín hữu xuất thân từ Phúc Âm nhân sự kiện lần này đã trở về để cùng chung vui trong ngày hội lớn.

Đặc biệt, các vị MS tiền nhiệm tại đây như MS Trương Đoan Dương, MS Mai Hải hoặc tại Phúc Âm 1 trước đây như MS Phạm Tư, MS Trần Tui cũng trở về dự lễ cảm tạ. MS Đinh Thống (82 tuổi) nguyên chủ nhiệm địa hạt Nam Trung Phần cũng đã đi một quãng đường dài từ Tuy Hoà vào Bình Thuận để tham dự.

_MG_4529

MS Lưu Văn Giáo – Chủ tịch HĐGP cầu nguyện khai lễ

_MG_4530

Những MS trong BTS/TLH HTTLVN(MN)

_MG_4531

Tốp ca HT Phúc Âm 1 ngợi khen Chúa trong chương trình

_MG_4533

Các em thiếu nhi đọc thi ca cảm tạ Chúa

_MG_4541

Ca đoàn Mục sư, Truyền đạo tôn vinh Chúa

_MG_4534

Rất đông tôi con Chúa tại địa phương cũng như từ những nơi xa trở về trong buổi Lễ cảm tạ

_MG_4575

Và rất nhiều ông bà cụ vui mừng khi đến nhà Chúa

Sau chương trình bồi linh, cảm tạ với phần giảng luận của Mục sư hội trưởng, Lễ cảm tạ công bố quyết định thành lập và ra mắt chi hội Phúc Âm 2 được tiếp nối. Đại diện HT đã giới thiệu sơ lược về tiểu sử HT, về khu định cư Tin Lành từ năm 1973 của các tín hữu miền Trung đến miền rừng núi Bình Tuy sinh sống, lập nghiệp. Ôn lại quá khứ để thấy việc Chúa làm thật lạ lùng trên dân sự của Ngài. Để ngày nay, ai nấy đề “VUI MỪNG KHI ĐẾN NHÀ CHÚA”, đúng như chủ đề của chương trình.

_MG_4542

MS Hội trưởng Thái Phước Trường giảng lời Chúa

Đúng như tinh thần của câu KT:  “ Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng:Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va” (Thi thiên 122:1), buổi lễ cảm tạ diễn ra trong niềm vui sướng của hàng ngàn người, đặc biệt là các ông bà cụ lớn tuổi trong Hội Thánh. Có thể nói đây là ngày hội lớn của các tín hữu Tin Lành tại khu vực trước đây vốn là “xã Tin Lành”, là xóm đạo (khu định cư Tin Lành Phức Âm). Để rồi từ đây, Tin Lành Chúa tiếp tục được vang lên, đến với những cuộc đời hư mất, dẫn đưa họ đến với Chân lý sự sống.

_MG_4569

Tín hữu Chi hội Phúc Âm 2 ngợi khen Chúa trong chương trình

IMG_4581

MS Bùi Phụng – UVMV tỉnh Bình Thuận thực hiện nghi thức ra mắt chi hội Phúc Âm 2

_MG_4593

Huấn từ của MS hội trưởng cho MS Kiêm nhiệm Lê Khắc Hoá (giữa) cùng các thành viên Ban chấp sự lâm thời

_MG_4596

MS Lê Cao Quý – TTK/TLH cầu nguyện cho Chi hội Phúc Âm 2

_MG_4594

Đại diện Chính quyền địa phương chúc mừng

Hơn nữa, tin vui về HT Phúc Âm 2 được tái lập sau 32 năm bị đóng cửa là niềm khích lệ để tôi con Chúa trên cả nước tiếp tục xin lại hàng trăm cơ sở khác của giáo hội như nhà thờ, trường học, chẩn y viện…được Nhà nước sử dụng. Tin rằng hễ điều gì Đức Chúa Trời đã mở thì không ai có thể đóng được.
_MG_4551

Lê Tuấn

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like