Home Dưỡng Linh Người Lính Trở Về Nhà

Người Lính Trở Về Nhà

by Ban Biên Tập
30 đọc




Khi Đức Chúa Jêsus bước lên bờ, thấy đoàn dân đông lắm, thì Ngài động lòng thương xót đến.” (Mác 6:34a)

Câu chuyện kể về một người lính sau khi đã chiến đấu tại Triều Tiên cuối cùng được trở về nhà. Anh gọi báo cho cha mẹ từ thành phố San Francissco. “Cha mẹ ơi, con đang về đến nhà, nhưng con có một thỉnh cầu với cha mẹ. Con có một người bạn mà con ước muốn được đem về nhà cùng với con”. “Chắc hẳn rồi, chúng ta yêu thích được gặp anh ấy.” “Có điều, cha mẹ nên biết trước,” người con nói tiếp, “anh ta bị thương khá nặng trong lúc chiến đấu. Anh đã bước phải bãi mìn, bị cụt mất một tay và một chân. Anh không còn chỗ nào khác để đi và con muốn anh ấy đến sống với chúng ta.” “Thật đau lòng khi nghe điều này, con ơi, hay là chúng ta có thể giúp đỡ anh ta tìm một chỗ nào đó để sinh sống.” “Không, thưa ba mẹ, con muốn người này sống với chúng ta.”

“Con ơi” người cha nói, “Con không biết gì về điều mình đang đòi hỏi. Một người tàn phế như vậy sẽ là gánh nặng kinh khủng cho chúng ta. Chúng ta còn có cuộc đời riêng để sống, và chúng ta không thể để sự việc như thế xen vào trong đời sống mình được. Cha nghĩ con hãy nên về nhà và quên anh ấy đi. Anh ta sẽ tìm được cách để sinh sống cho riêng phần đời mình.”

Đến đây, người con gác điện thoại. Cha mẹ anh không nghe được gì hơn từ con mình nữa. Tuy nhiên vài ngày sau, họ nhận được một điện thọai gọi từ văn phòng cảnh sát ở thành phố San Francisco. Họ được báo tin người con đã chết sau khi rơi xuống từ một căn hộ cao ốc. Cảnh sát tin rằng đây là một vụ tự tử. Trong nỗi đau buồn giáng xuống, hai ông bà đáp máy bay về San Francisco và được đưa đến nhà xác để nhận diện thân thể con mình. Họ nhận ra người con, nhưng rất bàng hoàng khi khám phá ra điều mà họ đã không hay biết. Con của họ chỉ có một tay và một chân.

Câu chuyện đau buồn này là một bi kịch của con người vì chúng ta hành động với tình yêu có điều kiện. Cảm ơn thay, Thiên Chúa không đối đãi chúng ta như vậy. Đức Chúa Trời yêu chúng ta vô điều kiện và đón mời chúng ta vào trong gia đình vĩnh hằng của Ngài bất kể chúng ta mang bao nhiêu thương tật từ chiến trận của đời sống.

Và, chúng ta được lệnh để đi theo mẫu mực của Ngài.

Bill Bright
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like