Home 100 Năm Tin Lành VN Tái Lập Chi Hội Phúc Âm 2 Bình Thuận Sau 32 Năm Bị Đóng Cửa

Tái Lập Chi Hội Phúc Âm 2 Bình Thuận Sau 32 Năm Bị Đóng Cửa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Theo đó, ngày 9/3 UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã ra quyết định trao trả khu đất nhà thờ TL Phúc Âm 2 để cho HT xây dựng cơ sở thờ phượng Chúa. Đây là một tin vui lớn sau những biến cố thăng trầm của Hội Thánh Chúa tại nơi đây. Cũng nên nhắc lại rằng khu đất nói trên từng nhiều lần “được” đề nghị để làm cơ sở của chính quyền địa phương.

Được biết Chi hội Phúc Âm 2 là một trong 3 Hội Thánh được thành lập từ chương trình tái định cư cho cộng đồng tín hữu Tin Lành ở các tỉnh miền Trung di dân vào khu định cư Phúc Âm, Bình Tuy (nay là huyện Hàm Tân, Bình Thuận) của Tổng Liên Hội vào năm 1973. Trong điều kiện khó khăn nhưng với tấm lòng yêu mến Chúa cũng như được sự giúp đỡ của Tổng Liên Hội, con dân Chúa tại đây đã nhóm hiệp cách phước hạnh và xây dựng ngôi nhà thờ khang trang từ năm 1974.

Năm 1979, tại khu vực có xảy ra một số biến cố dẫn đến việc 3 nhà thờ Tin Lành gồm Phúc Âm 1, Phúc Âm 2, Phước Hiệp bị Nhà nước đóng cửa. Từ đó trở đi, con dân Chúa tại đây phải lặn lội quảng đường khá xa hơn 30km để thờ phượng Chúa vào mỗi Chúa nhật tại các nhà thờ ở Lagi (Bình Thuận), Sông Ray (Xuân Lộc, Đồng Nai), Long Khánh… Bên cạnh đó con dân Chúa tại đây cũng tổ chức những buổi nhóm tuần hoàn và cầu nguyện cho sự phượng cùng cơ sở của HT tại tư gia của một số trưỡng lão.

Năm 1990, Chính quyền cho phép mở cửa nhà thờ Tin Lành Phúc Âm 1, cộng đồng con dân Chúa thuộc viên 3 Chi hội trước đây cùng gom nhóm lại để thành lập HTTL Phúc Âm với khoảng 2000 tín đồ. Riêng cơ sở của nhà thờ TL Phúc Âm 2 bị bỏ hoang và không được phép sử dụng. Nhiều lần tưởng chừng cơ sở nói trên đã bị mất và chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng bàn tay Đức Chúa Trời vẫn ở cùng và gìn giữ sản nghiệp của HT.


Cơ sở nhà thờ TL Phúc Âm 2 hiện tại

Tạ ơn Chúa đầu năm 2011, hiệp với con dân Chúa tại nơi đây, BTS/TLH đã trình đơn xin chia tách tổ chức tôn giáo đến UBND và Ban tôn giáo Bình Thuận với mong muốn được tái lập chi hội Phúc Âm 2 và xin lại cơ sở của Hội Thánh. Ngày 11/2, UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định cho phép thành lập Chi hội Phúc Âm 2 với khoảng 900 tín đồ (Phúc Âm 1 còn lại khoảng 1100 tín đồ). Quyết định cũng nói rõ cơ sở thờ tự của HT là địa điểm mà TLH đang xin xây dựng tại thôn 2, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân.

Hiện tại MS Lê Khắc Hóa, trưởng BĐD Tin Lành Bình Thuận kiêm quản nhiệm HT Phúc Âm 2, Ban chấp sự lâm thời cũng đã được bầu chọn và được chính quyền địa phương công nhận.

Trong niềm vui khôn xiết, con dân Chúa tại đây tổ chức Lễ Cảm Tạ công bố quyết định thành lập và ra mắt chi hội vào lúc 8h30 ngày 19/4 tới đây tại khuôn viên nhà thờ TL Phúc Âm 2 cũ.

Ban chấp hành HT lâm thời cũng mời gọi tất cả tôi con Chúa xuất thân từ Phúc Âm trở về để tham dự, tôn vinh Chúa và cùng chung vui với HT tại nơi đây. Đặc biệt BTC cũng kêu gọi các bạn trẻ của Phúc Âm đang học tập và làm việc tại nơi xa trở về dự và tôn vinh Chúa trong chương trình.

Về cơ sở vật chất hiện tại của HT, sau 32 năm (1979-2011) bỏ hoang, ngôi nhà thờ đã xuống cấp và có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào, mọi tiện nghi phục vụ cho sự thờ phượng Chúa như tòa giảng, bàn ghế, hệ thống âm thanh, ánh sáng…đều chưa có gì. Xin tôi con Chúa khắp nơi nhớ đến cầu nguyện và góp phần dâng hiến cho HT tại nơi đây để công việc Chúa được phát triển, gây dựng chăm sóc những tín đồ yếu đuối và mở mang HT Chúa.

Nguyện Chúa chu cấp cho HT tại đây mọi sự cần dùng cũng như ban cho tôi con Chúa sự hiệp một, xây dựng nhà Chúa ngày một phát triển, và cùng hiệp với các HT trong khu vực, đặc biệt là Phúc Âm 1 để đem Tin Lành đến với những người hư mất.

Trong bối cảnh mà hàng trăm cơ sở của Giáo hội còn đang bị chiếm dụng, TLH đã nhiều lần đệ đơn xin Chính quyền trao trả, đặc biệt là cơ sở của HT Biên Hoà như đã đề cập trong thời gian gần đây, việc cho phép tái lập chi hội Phúc Âm 2 và trao trả khu đất nhà thờ TL bị bỏ hoang 32 năm là động thái tích cực, khích lệ nhiều HT để tiếp tục cầu nguyện và xin chính quyền trao trả hàng trăm cơ sở còn lại của giáo hội.


061

071

081

091

054

Lê Tuấn

Bài vở cộng tác, góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like