Home Dưỡng Linh Bài Học Hiệp Một Của Hội Thánh Tư Gia Trung Quốc

Bài Học Hiệp Một Của Hội Thánh Tư Gia Trung Quốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


Tôi cảm thấy rất chán nản và thật đau lòng. Tôi có cảm tưởng giống như bỏ cuộc. Khải tượng hiệp một dường như không thể thực hiện được. Nhưng Chúa Thánh Linh nói với tôi : “Con đừng khóc. Con không phải là người đầu tiên ta chọn để mang lại sự hiệp một cho dân sự của ta. Nhiều kẻ khác cũng được gọi nhưng không kiên nhẫn trong khải tượng.” Tôi tái dâng hiến đời mình cho Chúa và cho khải tượng mà Chúa ban cho tôi. Chúa khuyến khích tôi trong Ma-thi-ơ 19:26 rằng: “Điều đó loài người không thể làm được, song Đức Chúa Trời làm mọi việc đều được.”

Sự giải quyết nan đề đầu tiên xảy ra khi tôi gặp người anh em Xu và người chị em Deborah vào năm 1994. Tôi chia sẻ khải tượng về Hội Thánh Trung Hoa mang Tin Lành từ bên ngoài Trung quốc vào do các nhà truyền giáo, tôi giải thích với họ rằng như vậy không bao giờ được vì những Hội Thánh Tư Gia hãy còn chia rẽ và đầy những giận hờn giữa người này với người kia. Anh Xu, tôi tớ Chúa nói với tôi: “Kể từ nay chúng ta sẽ sống với nhau cùng một khải tượng, chúng ta thương yêu lẫn nhau giống như Giô-na-than và Đa-vít.” Anh Xu và Nhóm của anh trở thành nhóm đầu tiên gia nhập sự vận động hiệp một. Anh đề nghị khi gặp các lãnh đạo các nhóm khác đến, anh không nên cầu nguyện với họ ngay lúc đầu. Khi họ đến anh nên quì xuống và rửa chân cho họ từng người một. Anh Xu, người đã hướng dẫn hàng triệu tín hữu khắp Trung Quốc tức thì trả lời: “Tôi chấp nhận lời này đến từ Chúa. Tôi chắc chắn là sẽ rửa chân cho họ.”

Ngày hôm sau Zhang Rongliang và những cộng sự viên của anh đến. Mọi người chào hỏi lẫn nhau và ngồi xuống dùng bữa. Có cả đến 13 năm hai nhóm không bao giờ liên hệ với nhau. Mỗi bên đều cho là mình đúng. Nhóm kia thì cho mình là tốt nhất, những tín hữu họ đã bị lạc từ trong những con đường mòn chật hẹp bây giờ lại ôm lấy đức tin nguy hiểm.

Không khí càng lúc càng xấu hơn cho tới khi nó trở nên giống như buổi nhóm về thương mại. Ngay tức thì mọi người xoay qua nói về những đề tài khác nhau. Nhiều vết thương cũ lại tái xuất hiện trên nét mặt và nó trở nên rõ nét của hai nhóm đã tách rời nhau như nó đã từng như vậy. Trông thấy thế tưởng như anh Xu đã quên mất cơ hội rửa chân cho họ. Bất chợt anh Ziang quì xuống và thông báo: “Tất cả những điều chúng ta nói chỉ phí thì giờ thôi. Chúng ta hãy cầu nguyện và rồi chúng ta rời khỏi nơi đây.”

Anh Fan đẩy anh Xu ra phía sau và chỉ thị: “Mau! Đi lấy nước và làm những gì Chúa đã bảo anh làm!”

Anh Ziang nhắm măt cầu nguyện trong khi đó anh Xu quì xuống phía trước anh Ziang và bắt đầu từ từ cởi giày và vớ của anh. Anh Ziang mở mắt ra và rất ngạc nhiên. Anh không thể tin rằng nhân vật vĩ đại Xu Yongze, lãnh đạo Nhóm hành sự các Hội Thánh Tư Gia toàn quốc Trung Hoa lại quì xuống và rửa chân cho anh. Ziang khóc lớn lên và ôm choàng lấy anh Xu trong vòng tay nồng ấm. Deborah Xu lúc đó mang một chậu nước ấm và bắt đầu rửa chân cho các cộng sự viên của Ziang, đầu tiên là Chị Ding. Cả hai quì xuống sàn và ôm nhau khóc.

13 năm bàn tán xì xào, cay đắng và ghen ghét đã được rửa sạch đi. Mọi người trong phòng tìm kiếm lòng thương xót của Chúa và sự tha thứ của Ngài. Các lãnh đạo thú tội lẫn nhau. Thật là một thời giờ đầy quyền năng. Những vũng nước mắt đọng trên sàn tại nơi đầy ơn phước. Họ ôm lấy anh Xu như là một người thực sự của Chúa và là một tín hữu chân thật trong Chúa Jê-sus Christ. Nhiều bức rào ngăn cách sụp đổ, sự hiệp một sâu đậm hơn và mạnh mẽ hơn. Những người lãnh đạo bắt đầu giảng trong những Hội Thánh khác, cùng nhau hát và cùng nhau phác họa chương trình làm việc cho Chúa.

Bắt đầu năm 1996 nhiều người lãnh đạo cấp cao đồng ý hiệp một, nhưng những người lãnh đạo thuộc thế hệ thứ hai và thứ ba, nhất là những người anh em trẻ vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận nhau. Họ không muốn từ bỏ những phương pháp của riêng họ.

Tôi hứa với Chúa về sự hiệp một giữa những Hội Thánh Trung Quốc. Tôi nói với Ngài rằng: “Chúa ơi, kể từ ngày hôm nay con sẽ không ăn trứng hoặc thịt cho tới khi những người lãnh đạo thành thật chấp nhận nhau.” Một hôm trong buổi nhóm những người lãnh đạo, một người anh em nhận thấy tôi không ăn trứng và thịt. Anh ta hỏi tại sao. Tôi kể cho anh nghe, và tức thì anh đứng dậy và tuyên bố: “Kể từ lúc này tôi cũng từ chối ăn trứng và thịt cho tới khi Hội Thánh Tư Gia hiệp một.”

Vào tháng Mười năm 1996, 5 người được bầu làm trưởng lão đầu tiên của nhóm Thông công Si-ni. Đó là anh Zu Yongze – được bầu làm chủ tịch, Zhang Rongliang, Wang Xincai, Shen Yiping và tôi. Mỗi người đại diện cho mỗi nhóm Hội Thánh Tư Gia khác nhau. Vào tháng Mười Một năm 1996, những người lãnh đạo của các nhóm gặp nhau tại Shanghai cho buổi nhóm chính thức đầu tiên của Si-ni. Chúa lại thêm vào lối mới mẻ và mạnh mẽ hơn để đập bể những hàng rào cản. Có vài người lãnh đạo thú tội là họ đã chứa chấp những ý nghĩ xấu chống lại những nhóm khác trong nhiều năm. Họ hối lỗi trước Chúa và xin mọi người có mặt tha thứ.

Anh Xu đứng dậy và nói: “Chúng tôi không muốn theo những học thuyết ưa thích của chính chúng tôi nữa. Chúng tôi muốn học từ sức mạnh lẫn nhau và thay đổi bất cứ con đường nào mà Chúa muốn để làm cho chúng ta mạnh hơn và gần với Chúa Jê-sus hơn.” Chúng tôi quyết định tiếp xúc với một trong những Hội Thánh khác để cùng chia sẻ Kinh Thánh và xúc tiến những sự hoạt động tích cực giữa chúng tôi, với mục đích là để những nhóm khác không kết luận là chúng tôi nhận những sự giúp đỡ của những Cơ đốc nhân nước ngoài nhiều hơn trong khi những nhóm khác không có gì cả. Vào ngày thứ hai, tất cả những người lãnh đạo đều dự tiệc thánh chung với nhau. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong vòng hơn 50 năm nay mà những người lãnh đạo cao cấp của những Hội Thánh Trung Hoa đã dự tiệc thánh trong tin thần hiệp một.

Hành động hiệp một vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, có nhiều Nhóm Hội Thánh Tư gia đã gia nhập. Trong buổi nhóm đặc biệt năm 2000, những người lãnh đạo đầu tiên ước lượng con số những tín hữu trong nhóm của họ. Cộng chung là 58 triệu.


Paul Hattaway, ( theo Người Của Thiên Quốc,  Hoàng Đức Thành dịch)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like