Home Tin tức Cầu Nguyện Khẩn Thiết Cho Cơ Sở Bị Chiếm Dụng Của HT Biên Hòa, Đồng Nai

Cầu Nguyện Khẩn Thiết Cho Cơ Sở Bị Chiếm Dụng Của HT Biên Hòa, Đồng Nai

by Ban Biên Tập
30 đọc

Được biết sau khi đất nước thống nhất, vào ngày 11 tháng 8 năm 1975, Chính quyền xã Bình Trước – thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã viết giấy mượn cơ sở (vốn là 1 trường học nằm sát vách nhà thờ) của Hội Thánh Biên Hòa hơn 35 năm qua.

Trước tình trạng đông đúc tín hữu, cơ sở nhà thờ có diện tích như hiện nay không đủ chổ đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh, ngày 22/3/2006 và 5 lần sau đó HT Biên Hòa đã gởi văn bản đến các cấp chính quyền yêu cầu giao trả lại cơ sở, để HT thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt của con cái Chúa tại đây. Ngày 20/8/2010, trong phiên họp với Ban Trị sự – Chấp sự HT, thành phần tham dự gồm có Ban Dân vận Thành Ủy, UBMTTQ và Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa, một đại diện của Chính quyền Đồng Nai đã phát biểu: “không riêng gì các cơ sở tôn giáo….mượn thì phải trả là thấu tình đạt lý…”. Tuy vậy, trong những ngày Đại lễ kỷ niệm Chúa Jesus Giáng sinh năm 2010 (ngày 24-26 tháng 12 năm 2010), đang khi Hội Thánh nhóm nhau lại thờ phượng Chúa, thì chính quyền đã cho người đến triệt hạ cơ sở nầy. Sự kiện nầy đã gây tổn thương đến tình cảm, tâm lý và xúc phạm đến tín ngưỡng của tín hữu Tin Lành tại Biên Hòa nói riêng, cộng đồng Tin Lành cả nước nói chung.

Quá bức xúc, đến ngày 21 tháng 2 năm 2011, một lần nữa HT Biên Hòa gởi đơn đến chính quyền kêu cứu. Thế nhưng, chính quyền chẳng những không giải quyết yêu cầu chánh đáng của con dân Chúa mà lại tiếp tục cho khẩn trưởng xây dựng một cơ sở mới ngay trên mảnh đất nầy.

Ngày 28 tháng 3 năm 2011, hiệp lòng với HT Biên Hòa, Tổng Liên hội gởi 1 văn bản đến Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai và UBND thành phố Biên Hòa, để yêu cầu chính quyền ngưng xây dựng trên đất của giáo hội và xem xét để giao lại cơ sở nầy cho giáo hội như vốn có. Cũng trong ngày đó, Thường trực Tổng Liên hội đã gọi điện thoại yêu cầu Bộ Công an (phía Nam) liên hệ với các cơ quan chức năng để can thiệp vào sự kiện nầy hầu tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Ngày 29 tháng 3 nhân BTGCP đến làm việc với BTS Tổng Liên Hội, BTS đã trực tiếp trình bày sự việc và gởi kiến nghị xin BTGCP làm việc với Chính quyền Đồng Nai, yêu cầu Chính quyền Đồng Nai đáp ứng yêu cầu chính đáng của giáo hội trong sự kiện nầy. Dầu vậy, tất cả mọi phương cách nêu trên đều không có một đáp ứng tích cực nào từ phía Chính quyền Đồng Nai, một nền móng của ngôi nhà mới vẫn ngày đêm tiếp tục được xây dựng, bất chấp những phản ứng của Hội Thánh địa phương lẫn Trung ương Giáo hội.

Hội Thánh Biên Hòa và Tổng Liên hội đang tiếp tục nỗ lực tìm những phương cách mới, để giải quyết vấn để theo luật pháp nhà nước Việt Nam và lẽ công bình cho sản nghiệp của Hội Thánh.

BBT sẽ cập nhật liên tục những thông tin của sự kiện nóng bỏng nầy, để tôi con Chúa khắp nơi được biết và khẩn cấp hướng về Hội Thánh Biên Hòa hiệp thông trong sự cầu nguyện xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời sớm can thiệp, binh vực cho con dân Chúa.

Xin tôi con Chúa khẩn cấp dành những thì giờ đặc biệt hướng về Hội Thánh Biên Hòa trong cơn khổ nạn để hiệp thông trong sự cầu nguyện !

Mỗi buổi lễ trong hành lang khuôn viên nhà thờ không có chỗ để xe cho tín hữu,

phải sắp xếp giữ xe ngay trên lề đường xung quanh phía ngoài nhà thờ.

Hiện trạng dãy trường Tin Lành cũ của Hội Thánh  Tin Lành Biên Hòa đã bị dỡ mái tôn sau khi trường tiểu học Lê Văn Tám dời qua địa điểm mới. Tối ngày 19/ 12/ 2010 Ban Trị Sự Hội Thánh đã xin chính quyền địa phương sử dụng tạm để giữ xe trong đêm tổ chức lễ. (Hình nhìn từ hành lang phòng nhóm ở tầng 1 của nhà thờ Tin Lành Biên Hòa)

Trong các ngày lễ kỷ niệm Chúa Giáng Sinh 24, 25 và Chúa Nhật 26/ 12/ 2010 cơ sở trường Tin Lành cũ của Hội Thánh Tin Lành đã bị đập toàn bộ. (Hình nhìn từ phần đất trường Tin Lành Biên Hòa qua phía hông nhà thờ Tin Lành Biên Hòa).

Các Tín hữu của Hội Thánh Tin Lành Biên Hòa đang khẩn thiết cầu nguyện mong chính quyền sớm giải quyết trả lại cơ sở trường Tin Lành.


BBT (Theo Hoithanhtinlanhvietnam.org)

Bài vở cộng tác, góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like