Home 100 Năm Tin Lành VN Thời Điểm Lịch Sử Của Tin Lành Việt Nam

Thời Điểm Lịch Sử Của Tin Lành Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện tại, các cơ quan báo chí cùng tín hữu Tin Lành ở khắp nơi trên thế giới đang hướng về Việt Nam và chào đón những sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra trong năm này.

Theo dự định của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, chương trình mừng lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành đến Việt Nam sẽ  được tổ chức vào tháng 6 tới đây tại 3 miền: Bắc, Trung, Nam của đất nước.

Nội dung chương trình sẽ gồm những buổi giảng bồi linh, thuyết trình về lịch sử Hội Thánh, chương trình Thánh nhạc Truyền Giảng, tri ân những bậc tiền nhân… Bên cạnh đó là những hoạt động triễn lãm về ảnh và các văn phẩm tư liệu về hành trình 100 năm của  Tin Lành trên đất Việt.

Dự kiến chương trình lễ tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức cách quy mô nhất vì là nơi kỷ niệm Tin Lành đến Việt Nam đầu tiên. Sẽ có rất đông tín hữu Tin Lành  từ các vùng miền trên đất nước cũng như một số lượng lớn người Việt ở hải ngoại sẽ về đây tham dự. Bên cạnh đó là nhiều đại biểu quốc tế.

Song song với những chương trình kỷ niệm của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, Liên Hệ Phái các Hội Thánh Tin Lành còn lại cũng kết hợp với nhau để tổ chức những đêm nhạc Thánh hướng tới kỷ niệm 100 năm với quy mô lớn. Nhân dịp này, những diễn giả hàng đầu thế giới với những buổi Truyền giảng có hàng trăm ngàn người tham gia trên thế giới cũng sẽ có mặt tại Việt Nam để diễn thuyết như Mục Sư Tiến Sĩ Luis Palau, Mục Sư Tiến Sĩ David Yonggi Cho, Mục Sư Tiến Sĩ Reinhard Bonke.

Ngoài những hoạt động kỷ niệm sắp diễn ra cách sôi nổi tại Việt Nam, năm 2011 còn ghi nhận nhiều chương trình lễ hội của người Việt ở khắp nơi trên thế giới, nơi nào có cộng đồng tín hữu, nơi đó có những lễ hội nhân 100 năm Tin Lành đến Việt Nam. Tiêu biểu trong số đó phải nhắc đến chương trình kỷ niệm của con dân Chúa ở Mỹ sẽ được tổ chức tại Crystal Cathedral, Hoa Kỳ vào ngày 2/7/2011. Dự tính sẽ có 5000 tôi con Chúa không phân biệt hệ phái cùng hòa lòng tạ ơn Chúa trong cơ hội này.

Hiện tại khi thời gian trôi dần về cuối tháng 3, con dân Chúa đang hướng lòng về kỷ niệm Chúa chịu thương khó và lễ Phục Sinh. Như thường lệ hằng năm, những chương trình Thánh nhạc truyền giảng quy mô lớn trong dịp này cũng đang được mọi người cầu nguyện và tích cực chuẩn bị để góp phần.

Các tín hữu quốc tế cũng như Việt Nam rất nóng lòng để chào đón vị diễn giả nổi tiếng, Mục Sư tiến sĩ Luis Palau cùng nhạc sĩ lừng danh Don Moen dự kiến sẽ đến Việt Nam nhân lễ Phục Sinh vào tháng 4 này.

luis_palau

MS Luis Palau trong một buổi giảng ngoài trời

Mục sư Luis Palau hiện là chủ tịch của tổ chức Luis Palau. Là một nhà truyền giáo với hơn 40 năm trong chức vụ, MS Luis đã đi khắp thế giới để tổ chức những chương trình Truyền giảng với hàng trăm ngàn người tham dự tại mỗi quốc gia. Ông cũng được xem như là người kế nhiệm của nhà truyền giáo trứ danh Billy Graham (1 trong 10 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới trước đây). Hiện tại đã có nhiều tôi con Chúa kết ước cầu nguyện liên tục (24/24) cho MS Luis Palau khi hay tin ông có chuyến thăm Việt Nam sắp tới.

Ngoài vị diễn giả lừng danh này, con dân Chúa tại Việt Nam cũng rất vui mừng khi hay tin nhạc sĩ, ca sĩ, mục sư Don Moen cũng sẽ có chuyến thăm Việt Nam. Với những bài Thánh ca bất hủ như I will sing, God will make a way, Thank You Lord, Our Father…Don Moen đã dẫn dắt con dân Chúa bước vào sự hiện diện Thánh và tận hưởng phước hạnh diệu kỳ thông qua âm nhạc thờ phượng. Don Moen là một trong những nhân vật rất có ảnh hưởng trên thế giới Cơ Đốc, đặc biệt là giới trẻ.

don-moen

Âm nhạc thờ phượng cùng với Don Moen dẫn đưa nhiều người đến sự phước hạnh của Chúa

Tin rằng “Việc Chúa làm” trong suốt 100 năm qua để gây dựng và phát triển Hội Thánh trên đất Việt sẽ tiếp tục, tiếp tục lan tỏa ngày càng nhiều hơn nữa thông qua các tôi tớ Chúa mà đặc biệt nhất là qua chính những cuộc đời được thay đổi khi đến với ánh sáng chân lý, và đem cuộc đời mới ấy làm chứng nhân cho Chúa.

Lê Tuấn

Bài vở cộng tác, góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like