Home Quốc Tế Đại Hội Liên Đoàn Thanh Niên Báp-tít Châu Á Thái Bình Dương

Đại Hội Liên Đoàn Thanh Niên Báp-tít Châu Á Thái Bình Dương

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sơ lược về Hiệp hội Thanh Niên Châu Á Thái Bình Dương

Hiệp hội Thanh Niên Báp-tít Châu Á Thái Bình Dương (The Asia Pacific Baptist Youth Fellowship – APBYF) là một tổ chức gồm các thanh niên Cơ Đốc tại những hội thánh khác nhau và các nhóm thuộc Liên Đoàn Bap-tít Châu Á Thái Bình Dương. APBYF theo đuổi việc xây dựng một mạng lưới nối kết giữa những Cơ Đốc Nhân với mục tiêu hướng đến việc đẩy mạnh mối thông công, cung cấp việc huấn luyện và đáp ứng những nhu cầu đa dạng của những người trẻ trong khu vực. Năm năm một lần, các thành viên của APBYF nhóm lại với nhau để tổ chức Đại hội Liên Đoàn Thanh niên Báp-tít Châu Á Thái Bình Dương nhằm tôn cao công việc của Đức Chúa Trời giữa vòng những Cơ Đốc Nhân tại lục địa Châu Á Thái Bình Dương.

Khải Tượng

APBYF thành lập với ước muốn gắn kết, xây dựng một mạng lưới toàn diện giữa các cơ  quan trực thuộc APBYF nhằm giúp đỡ, hỗ trợ và huấn luyện những người trẻ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai. APBYF sẽ cập nhật thông tin, tin tức về những cơ hội mục vụ khác nhau ở những cơ quan trực thuộc để tăng tính hiệu quả trong trách nhiệm đối với mục vụ của họ. APBYF sẽ lên chương trình hàng năm cho việc phát triển khả năng lãnh đạo bằng cách tổ chức những hội nghị lãnh đạo trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Mục Tiêu

Thúc đẩy mối thông công giữa những thanh niên Cơ Đốc xuyên lục địa Châu Á và Thái Bình Dương.

Đề ra những chương trình và dự án nhằm nuôi dưỡng và truyền biểu cảm cho những nhân chứng Cơ Đốc của Hiệp hội Thanh niên Châu Á Thái Bình Dương .

Củng cố công tác truyền giáo của những hội nghị quốc gia, những hội thánh địa phương giữa vòng các cơ quan trực thuộc của APBYF

Duy trì mối thông công, liên kết với Liên Đoàn Baptist Châu Á Thái Bình Dương và bộ phận thanh niên của khối liên minh Baptist toàn cầu.

dai_hoi

Lịch sử hình thành

Lịch sử của Hiệp hội Thanh niên Báp-tít Châu Á Thái Bình Dương khởi nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa các thanh niên Cơ Đốc trên toàn thế giới tại Đại hội Thanh niên Bap-tít toàn cầu lần 4 diễn ra ở Rio Janeiro, Brazil năm 1953

Một trong những sự khởi xướng đầu tiên dẫn đến việc thành lập ABYF đến từ khải tượng của Akiko Endo (sau này là bà Matsumura). Vào ngày 10 tháng 10 năm 1954, họ đã có một cuộc họp mặt tại Sri Lanka. Joel Sorenson, thư ký của Hiệp hội thanh niên Baptist toàn cầu đã được Willie Wikramasinghe mời tham dự sau chuyến viếng thăm Ấn Độ, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thái Lan và Myanmar

Sau dịp ghé thăm của Joel Sorenson và thư từ qua lại gữa những lãnh đạo ở Châu Á từ cuộc họp mặt đầu tiên của Hiệp hội Thanh niên Châu Á vào ngày 20 tháng 8 năm 1956. Hong Kong, Nhật Bản, Ấn Độ, Sri Lanka, Hàn Quốc, Ma-cao, Malaysia, Indonesia, Philippines, Myanmar, Đài Loan và Thái Lan đã đáp ứng sự kêu gọi diễu hành của các quốc gia ở Đại hội Thanh niên Châu Á đầu tiên tổ chức tại Hong Kong.

Vào năm 2006, tại Đại hội lần 7 của Liên đoàn Baptist Châu Á ở Chiang Mai, Thái Lan, Hiệp hội Thanh Niên Châu Á đã đổi tên thành Hiệp hội Thanh Niên Châu Á Thái Bình Dương.

Hiệp hội Thanh Niên Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục phục vụ và đại diện cho những Cơ Đốc Nhân xung quanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương như một bộ phận của Khối liên minh Thanh niên Bap-tít toàn cầu.

Phí đăng ký hiện nay là 120 USD cho những người đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Mã Lai, HongKong, Úc, New Zealand và 90 USD cho những người đến từ những quốc gia khác.

Đăng ký tại website : WWW.APBYF.ORG

Phan Linh (tổng hợp)

Tin tức, bài vở cộng tác, góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like