Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 09 – Sáng Tỏ Nghi Ngờ

Ngày 09 – Sáng Tỏ Nghi Ngờ

by Ban Biên Tập
30 đọc

 



Dân số 5:11-31

Luật Về Ghen Tương

11 CHÚA lại bảo Môi-se: 12 “Hãy phán dạy dân Y-sơ-ra-ên rằng: Nếu một người đàn bà ngoại tình 13 nhưng nàng giấu kín, không bị bắt quả tang, cũng không có nhân chứng, 14 và nếu người chồng đâm nghi, nổi ghen khi vợ mình đã thất tiết hoặc nổi ghen trong khi vợ mình không thất tiết, 15 người ấy nên đưa vợ mình đến gặp thầy tế lễ, cũng đem theo một lễ vật gồm một phần mười ê-pha bột lúa mạch không pha dầu, không rắc nhũ hương lên trên, vì đây là lễ vật ghen tương. 16 Thầy tế lễ sẽ đem người vợ đến trước CHÚA, 17 đổ nước thánh vào một cái bình bằng đất, bốc bụi dưới sàn Đền Tạm bỏ vào. 18 Thầy tế lễ cũng xả tóc nàng, đặt lễ lễ vật ghen tương vào tay nàng, tay thầy tế lễ cầm bình nước đắng nguyền rủa. 19 Thầy tế lễ bảo nàng thề rồi nói: ‘Nếu không có ai nằm với bà ngoài chồng bà, thì nước đắng nguyền rủa này sẽ không làm hại bà được. 20 Nhưng nếu bà đã ngoại tình, 21 cầu CHÚA khiến cho nàng trở nên một mầm rủa sả và trù ẻo giữa vòng dân sự ngươi, làm cho ngươi ốm lòi hông và phình bụng lên; 22 nước đắng rủa sả này khá chui vào ruột gan làm cho bụng ngươi phình lên và ốm lòi hông.’ Nàng sẽ nói: ‘Xin cứ đúng như thế!’ Nt: Amen! Amen! 23 Thầy tế lễ viết những lời nguyền rủa này vào sách, rồi rửa sách trong nước đắng. 24 Khi nàng uống nước đắng nguyền rủa, nó sẽ gây nhiều cay đắng trong bụng. Nếu thật ngoại tình, xem Dan Ds 5:27-28 25 Thầy tế lễ sẽ lấy lễ vật ghen tương khỏi tay nàng, đem dâng đưa qua đưa lại trước CHÚA, rồi đem lễ vật đến trước bàn thờ; 26 bốc một nắm bột tượng trưng cho toàn thể lễ vật, đem đốt trên bàn thờ, rồi bảo nàng uống nước. 27 Nếu nàng ngoại tình; nước sẽ trở nên đắng trong bụng, bụng phình lên, đùi sụm xuống, nhân dân sẽ nhắc đến nàng mỗi khi trù ẻo, thề thốt. 28 Nhưng nếu trong sạch nàng sẽ không bị hại mà vẫn có thể sinh nở. Nt: và sẽ mang tha29 Đó là luật lệ về sự ghen tương khi một người đàn bà, ở dưới quyền chồng mình, lỗi đạo và bị ô uế, 30 hoặc khi nào tánh ghen phát sanh nơi người chồng mà ghen vợ mình: người phải đem vợ đến trước mặt CHÚA và thầy tế lễ sẽ làm cho nàng hết thảy điều chi luật lệ nầy đã truyền dạy. 31 Người chồng sẽ không có lỗi mặc dù hậu quả tai hại xảy ra cho vợ mình trong trường hợp vợ ngoại tình thật.”


SUY GẪM:

Tổng quát Đức Chúa Trời không muốn thậm chí một nghi ngờ nhỏ về điều ác bị bỏ qua nhưng tường tận đến cùng. Đức Chúa Trời muốn làm sạch tội lỗi người vợ và nếu người vợ vô tội, Chúa muốn xóa bỏ mọi nghi ngờ. Sự ngờ vực là thảm họa cho mối quan hệ yêu thương. Đức Chúa Trời không thể cho phép sự ngờ vực như vậy tồn tại giữa chính Ngài và dân sự. Nên nếu không có bằng chứng cho mối nghi ngờ, Đức Chúa Trời muốn phô bày mọi hành động tội lỗi và xấu xa để xóa những nghi ngờ không bằng cớ. Nếu một người vợ trung trinh được kiểm tra kỹ lưỡng trước người chồng ghen tương của mình thì cô được trọn vẹn. Điều này cũng giống hệt trong mối quan hệ giữa bạn với Đức Chúa Trời. Liệu bạn có thể minh chứng tình yêu chân thật của mình trước một Đức Chúa Trời ghen tương (Phục truyền 6:15)? Tôi hy vọng lời cầu nguyện của Đa-vít, người nguyện cầu trong mọi lúc, “Lạy Đức Chúa Trời, xin xem xét tôi và biết lòng tôi; Xin thử tôi và biết tư tưởng tôi. Xin Chúa nhìn xem tôi có đường lối ác nào chăng; Và xin hướng dẫn tôi trong đường đời đời.” có thể trở thành lời xưng tội thật lòng của mỗi chúng ta.

Câu 28,30 Một mối quan hệ yêu thương sẽ được thắt chặt một cách chân thành trong niềm tin tưởng. Sự chung thủy của người vợ bị nghi ngờ được minh chứng và người chồng sẽ được tự do trong tâm hồn. Hãy đem những nan đề nghi vấn và ghen ghét đến trước mặt Chúa để bảo vệ những mối quan hệ yêu thương và quan trọng nhất của đời sống bạn và vui hưởng niềm hạnh phúc, tự do trong Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện Xin giúp con sống với tình yêu và niềm tin trong các mối quan hệ quan trọng nhất của đời sống con.

Bình Luận:

You may also like