Home Tin tức Năm Mới Nhiều Ơn Phước Tại HTTL Faith Love Hope, USA

Năm Mới Nhiều Ơn Phước Tại HTTL Faith Love Hope, USA

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Mục sư Nguyễn Minh Quang, quản nhiệm Hội Thánh Faith – Love – Hope cho biết, hội thánh chỉ vừa mới được thành lập cách đây 2 năm. Ban đầu nó chỉ là một nhóm nhỏ học Kinh Thánh, nhưng dần dần số thành viên gia tăng thêm nhiều nên mọi người trong nhóm đã nghĩ đến việc mở Hội thánh.

Nhưng vào thời điểm trên sức khỏe của ông không tốt do căn bệnh tiểu đường và ung thư gan gây ra, cộng thêm nỗi khó nhọc gà trống nuôi con. Vợ và con gái lớn của Mục sư Quang đã mất do bệnh ung thư máu vào năm 1999-2000.

Tuy nhiên, cuối cùng, bởi sự kêu gọi hầu việc của Chúa và tấm lòng của một người đầy tớ vâng lời chủ mình, ông quyết định thành lập hội thánh dù điều kiện sức khỏe không tốt. Vào giai đoạn bệnh ung thư của mục sư trở nên nguy cấp, các bác sĩ từ chối chữa bệnh vì không còn phương cách nào khác hơn. Các tín hữu cũng vì thế mà tản ra dần, chuyển qua các hội thánh khác nhóm.

Tuy nhiên vẫn có một số anh chị em kiên trì ở lại đồng cầu nguyện với ông. Thật kỳ diệu, Chúa đã làm một phép lạ tuyệt vời cho tôi tớ của Ngài, người mà Ngài đã chọn lựa và hứa sẽ bồng ẵm cho đến khi đầu râu tóc bạc. Bệnh ung thư của mục sư Quang đã được chữa lành dần ngày qua ngày mà không cần đến bất kỳ phương thuốc nào.

Lần tái khám đầu tiên, số siêu vi khuẩn từ 47 triệu đã giảm xuống còn 23 triệu, cho đến lần cuối cùng chỉ còn 500 nghìn con, là số lượng của một người bình thường. Điều này quả thật đáng kinh ngạc và ngay cả các bác sĩ cũng không thể nào giải thích được.

Trong khi chia sẻ với hội thánh về những ơn phước mà Chúa ban trong thời gian vừa qua, mục sư Quang đã không cầm được giọt nước mắt vui mừng.

Cô Chi, một tín hữu của Faith – Love –Hope chia sẽ rằng, cô đã đi nhóm hầu hết các nhà thờ ở CA, nhưng vẫn không nơi nào làm thỏa mãn cơn khao khát tìm kiếm Chúa của cô. Nhưng tại đây, dù chỉ là một hội thánh bé nhỏ, thiếu thốn nhiều thứ, cô đã tìm được một tình yêu ấm cúng, một mái gia đinh thực sự và hơn hết cô luôn cảm nhận sự hiện diện của Chúa một cách rõ ràng khi thờ phượng cùng với hội thánh.

Mặc dù với số tín hữu vô cùng ít ỏi nhưng mục sư Quang không hề phiền não và thất vọng. Trong ánh mắt ông là một đức tin mạnh mẽ, tình yêu và niềm hi vọng vào một tương lai không xa mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn cho những ai yêu mến Ngài, cũng như cái tên được đặt cho hội thánh : Faith – Love – Hope ( Đức Tin – Tình Yêu – Hy vọng)

Đấng Christ là đầu của Hội Thánh, và mỗi một chi hội là một phần thân thể của nhau. Ước ao rằng chúng ta, không biệt hệ phái, không phân biệt lớn bé, sẽ cùng nhau hiệp nhất xây dựng hội thánh vô hình của Chúa trên đất.

Hy vọng mỗi một Cơ Đốc Nhân khi đọc bài viết này hãy góp một lời cầu nguyện đến Hội thánh Faith – Love – Hope, để phần thân thể nhỏ bé này sẽ trở nên lớn mạnh hơn, trưởng thành hơn trong tình yêu sâu nhiệm của Đấng Christ.

Một số hình ảnh tại Hội Thánh Tin Lành Faith – Love – Hope :

1

Các bạn thanh niên cùng ông mục sư cầu nguyện trước giờ thờ phượng

4

Hội thánh Chúa trong giờ thờ phượng
5

Mục sư Nguyễn Minh Thu, thân sinh Mục sư Nguyễn Minh Quang chia sẻ lời Chúa
6

Mục sư Nguyễn Minh Quang xúc động khi chia sẽ  về ơn phước Chúa ban
7

Các tín hữu cảm động trong giờ tiệc Thánh

Mục sư Nguyễn Minh Quang xuất thân từ Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, sang Campuchia truyền giáo và làm quản nhiệm hội thánh 8 năm, tổng quản nhiệm nhiều hội thánh tại Campuchia trong vòng 3 năm. Sau khi vợ ông lâm bệnh, ông quay trở về Việt Nam làm giáo sư dạy Kinh Thánh. Cho đến năm 2007, ông cùng con gái út bay sang Mỹ và hầu việc Chúa cho đến nay.

 

Phan Linh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like