Home Tin tức Ấm Áp Ngày Tết Cơ Đốc Nhân Việt Nam Nơi Xứ Người

Ấm Áp Ngày Tết Cơ Đốc Nhân Việt Nam Nơi Xứ Người

by Ban Biên Tập
30 đọc



Trong khi đa số người Việt nơi quê nhà đang ra sức tổ chức lễ hội đón Tết ngày càng hiện đại hóa thì nhiều người Việt sinh sống tại một đất nước văn minh, phát triển như Hoa Kỳ vẫn đang ra sức gìn giữ nét văn hóa dân tộc Việt Nam bằng cách dựng sạp chợ Tết, chợ Hoa, tổ chức các lễ hội trọng thể đậm đà tính cổ truyền.

1
Một quầy chợ hoa ở khu vực Little Saigon, CA

Cơ Đốc Nhân cũng không ngoại lệ, trước Tết một vài tuần, nhiều Hội thánh đã tổ chức làm bánh chưng bánh tét, dưa món, củ kiệu, nem chua để bán cho các tín hữu. Với tấm lòng luôn hướng về quê hương Việt Nam thân yêu, ngoài dịp cầu nguyện đầu năm vào mùng 1, một vài Hội Thánh tại CA cũng đã tổ chức những lễ hội đón xuân đậm sắc dân tộc với trang phục Áo dài, khăn đóng, áo bà ba. Bên cạnh những ca khúc đón xuân, còn có những tiết mục múa nón. . .


Sau đây là một số hình ảnh tại Hội Thánh Tin Lành Thanh Lễ Westminster :

a
Các em thiếu nhi tôn vinh Chúa bài Xuân An Lành
b
Hai em thiếu nhi với bài hát Chúc mừng năm mới
4
Mục sư Đoàn Hưng Linh với thông điệp đầu năm
5
Các bạn Thanh niên múa nón


Qua sự khải thị của Thánh Kinh, chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời là Đấng sáng tạo nên những gì tốt lành và đẹp đẽ. Vì thế gìn giữ nền văn hóa dân tộc cũng là một phần công việc của Thánh Linh. Trong ngày lễ ngũ tuần, Chúa Thánh Linh đã ban lưỡi bằng lửa để các sứ đồ rao giảng Tin mừng bằng tiếng dân tộc, thay vì tiếng Do Thái.

Với tiêu chí hòa nhập nhưng không hòa tan, Hội Thánh Chúa mong muốn đem lại một mùa xuân tươi đẹp, an lành đến cho con dân Ngài, đồng thời thông qua đó dùng lẽ thật, tình yêu của Chúa lèo lái những phong tục tập quán đã bị những thế lực tối tăm làm cho hư mất và biến nó thành nguồn phước cho muôn người.


6
Mọi người cùng nhận phước đầu năm với phong bao lì xì chứa câu gốc

7
Anh em cùng thông công với những món ăn truyền thống như thịt kho tàu,

bánh chưng bánh tét, dưa món củ kiệu

Mùa xuân là mùa của sự tươi mới tốt đẹp do Đức Chúa Trời tạo dựng để qua đó con người được vui hưởng phước lành. Ước mong rằng Hội thánh Chúa sẽ là những ống dẫn đem phước hạnh và sự thương xót của Ngài đến cho dân tộc Việt Nam chúng ta.


Phan Linh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like