Home Tin tức Khởi Động Mùa Xuân Bằng Những Hành Động Thiết Thực

Khởi Động Mùa Xuân Bằng Những Hành Động Thiết Thực

by Ban Biên Tập
30 đọc

Với sự kêu gọi của tổ chức phi chính phủ Tiny Hearts Of Hope (THOH), thay vì dành thời gian sắm sửa cho ngày tết của mình, các bạn trẻ đã góp mặt và tham gia chương trình tình nguyện viên đến giúp đỡ cũng như đóng góp một phần công sức để mang lại niềm vui cho cộng đồng.

Hàng năm, các nhà xã hội học ước tính có hàng triệu trẻ em mồ côi trên toàn thế giới, và Việt Nam là một trong những quốc gia có hàng ngàn trẻ em mồ côi bị bỏ rơi mỗi năm. Được sự kêu gọi của Chúa trong công trường chăm sóc và thăm viếng những trái tim nhỏ bé đáng thương trên toàn đất nước Việt Nam với một mạng lưới các trung tâm nuôi dạy trẻ,THOH đã ra đời mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Họ vẫn hoạt động thầm lặng nhằm kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều ân nhân trên thế giới để có thể giúp đỡ phần nào đó đem hạnh phúc đến cho những thiếu nhi kém may mắn.

Bên cạnh việc kêu gọi, THOH đồng thời cũng là một trong những tiếng nói để giúp cho những bạn trẻ tại Việt Nam nhận thức được những gì mình làm qua việc “Nạo Phá Thai”. Vì theo Thánh Kinh chép rằng Đức Chúa Trời tạo dựng nên con người từ khi chúng ta còn trong  bụng mẹ, và Ngài muốn chúng ta tôn trọng sự sống. Việc “Nạo Phá Thai” và “bỏ rơi” là hành động tội ác trái với Nguyên Tắc Tình Yêu và luật pháp của Môi-se được chép trong Thánh Kinh (Xuất-ê-díp-tô-kí 21:22,23 ; Thi Thiên 127:3). Vậy đã đến lúc không phải chỉ họ, nhưng chính chúng ta cũng phải là những người đưa thông điệp này đến với các bạn trẻ rằng “Nạo Phá Thai” và “bỏ rơi” là một tội ác.

THOH ra đời và hoạt động bằng niềm tin Cơ đốc. Chính vì thế, mọi hoạt động đều xuất phát từ tình yêu thương chân thật và hết lòng của các tình nguyện viên. Họ ra sức để đem lại niềm vui và sự hạnh phúc tốt nhất cho cộng đồng.

Kinh Thánh cũng nhấn mạnh cho chúng ta biết rằng: “Sự tin đạo thanh sạch không vết, trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là: thăm viếng kẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn khốn khó của họ, và giữ lấy mình cho khỏi sự ô uế của thế gian” Gia-cơ 1:27

Chúng ta không phải làm việc lành để được cứu chuộc, nhưng chúng ta là những người đã được cứu chuộc bởi tình yêu của Thượng Đế, và ban cho một sự sống đời đời sung mãn. Đến lúc chúng ta là những người có trách nhiệm đem tình yêu thương chân thật từ Chúa Cứu Thế Giê-xu đến cho mọi người bằng những hành động thực tế nhất. Điều đó không vì vinh hiển cho ai hay là tổ chức nào, nhưng mọi sự vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời là Đấng Yêu Thương chăn dắt mỗi cuộc đời của chúng ta.

Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi Thiên Bình – Đồng Nai là một cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi rộng lớn, qua nhiều năm đã nuôi dạy nên những thế hệ tốt đẹp cho xã hội. Mặc dù họ cũng có nhiều khó khăn trong việc quản lý, cũng như là tài chính. Nhưng bởi tình yêu của Thiên Chúa và sự tiếp trợ của Ngài, những tổ chức tương tự như THOH cũng có cơ hội chia sẽ những gì quý  giá cho đất nước Việt Nam.

Được vinh dự tham gia công việc này, nhiều bạn đã không ngừng cảm kích và xúc động về những tình cảm của các bạn trẻ và THOH dành cho các em thiếu nhi mồ côi tại trung tâm, cũng như tình cảm mà các em dành cho các bạn. Điều đó tạo nên một mối liên kết đặc biệt giữa cộng đồng, biết quan tâm và sẽ chia những gì tốt đẹp nhất.

Nếu bạn là một người trẻ và có cùng tâm tình tham gia với tổ chức THOH chung tay giúp đỡ cộng đồng thì bạn có thể liên hệ qua email: contact@tinyheartsofhope.org hoặc truy cập vào website: www.tinyheartsofhope.org

Một số hình ảnh liên quan:

1_Resized

Các bạn trẻ đang háo hức và chuẩn bị
2_Resized

3_Resized

4_Resized
5_Resized

7_Resized

8_Resized
Quang cảnh làm việc
6_Resized


Triet Phan

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like