Home Dưỡng Linh Chiến Thắng Trên Mọi Lĩnh Vực Cho Chúa

Chiến Thắng Trên Mọi Lĩnh Vực Cho Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Tín hữu tham gia một cách tích cực trong tất cả các lĩnh vực ảnh hưỏng của công tác giáo dục. Trong khi một số người đóng vai trò tích cực hơn như giảng dạy, viết chương trình, điều hành trường sở hoặc tổ chức trường Cơ Đốc, tất cả mọi tín hữu phải biến mình thành “Muối của đất và ánh sáng của trần gian” trong vòng sinh viên và giáo viên. Bản thân cha mẹ cũng phải tham gia công tác và chia sẻ trách nhiệm với nhà trường trong công tác giáo dục con cái mình.

Hệ Thống Truyền Thông – Thông Tin

Chiến Chiến lược đánh phủ đầu bằng tin tức, dư luận đã trở nên hình thức tuyên truyền ưa chuộng trong thời đại ngày nay. Nhiều nhà chính trị khuynh tả, khuynh hữu cũng như các Cơ Đốc nhân đã đi đến kết luận rằng những người nắm quyền trên đài truyền hình, truyền thanh, báo chí… đã đồng lõa với nhau trong việc cướp đi các quyền của họ. Tuy nhiên có mấy ai trong chúng ta ý thức rằng đây là một môi trường truyền giáo hết sức quan trọng ? Theo dữ kiện của hãng thăm dò dư luận Lichter và Rothman, trong số 238 nhân vật chủ chốt của hệ thống truyền thông – thông tin, 50% cho mình là người vô thần và chỉ có 3-5% tham gia thờ phượng một cách thường xuyên ở Hội thánh hay nhà hội của Do-thái giáo.

Mức độ tối tăm thuộc linh trong họ tương đương với mức độ tối tăm của một đất nước đang “đóng cửa đối với Đạo Chúa”.

Thật khó có thể hình dung hết mức độ ảnh hưởng của kỹ nghệ điện tử và ấn loát trong sự uốn nắn xã hội chúng ta. Vì sao Cơ Đốc nhân lại thờ ơ trong hệ thống truyền thông – thông tin, để mặc cho những người bất chính, độc quyền sử dụng nó. Chúng ta không thể phàn nàn rằng báo chí, truyền hình, truyền thanh đầy tràn sự dối trá, khi chúng ta không chịu tham gia lĩnh vực nầy và trở nên chứng nhân cho sự thật. Sự thật tuyệt đối nhất chính là Chúa Giê-xu, Đấng đã từng tuyên bố “Ta là Đường đi, Chân lý, và Sự sống”. Vậy, một số tín hữu cần mạnh dạn tham gia vào hệ thống truyền thông – thông tin đại chúng và một số khác chuyên môn trong sách vỡ, báo chí, và chương trình phát thanh Cơ Đốc…

Nghệ thuật, Thể thao và Giải trí

Tôi không biết mình có khái niệm nầy từ bao giờ, nhưng trước đây tôi từng cho rằng tất cả những gì vui thích, hiếu động, màu sắc rực rỡ đều mang tính chất tội lỗi.

Ví dụ một : Những người tin kính thực sự phải ăn mặc đơn giản, càng thánh thì càng phải mặc y phục càng đen (hoặc càng trắng tùy theo quan điểm của từng giáo phái).

Ví dụ hai : Một câu chuyện vui, dù lành mạnh cũng không được đem ra kể giữa vòng những người thực sự thuộc linh.

Ví dụ ba : Tất cả những gì mang tính chất tôn giáo đều phải được thực hiện một cách nghiêm trang, không pha trộn tình cảm. Nếu có thể, người ta còn phải sử dụng ngôn ngữ cổ để cầu nguyện. Lời cầu nguyện phải được phát ra một cách đều đều, không lên không xuống thì mới hiệu quả.

Có lẽ bạn cũng có một phần trong những ý niệm ấy, nhưng nhìn chung đây là hình ảnh mà chúng ta đã vẽ lên cho thế gian thấy ý nghĩa của sự tin kính. Người ta hình dung Chúa như thế nào y như khuôn mẫu chúng ta vừa đề cập đến ? Bởi Chúa là Đấng Thánh Khiết nhất nên phải chăng Ngài không bao giờ có một nụ cười. Phải chăng Ngài luôn mặc một bộ đồ cực đen, nói giọng đều đều và không bao giờ nhức nhích. Phải chăng chúng ta học cách thức kính trọng Chúa duy nhất khi cha mẹ nghiêm nghị chắc chúng ta “NgồI im, Con không biết mình đang ngồi trong nhà của Chúa sao?”.

Vậy chẳng có điều gì ngạc nhiên khi mọi người cảm thấy sự mâu thuẫn trong khái niệm ca sĩ Cơ Đốc. Khi kiểm nghiệm trong Kinh Thánh, bạn có thấy một Đấng buồn tẻ, không màu sắc, không sinh khí không? Sa-tan muốn chúng ta tin rằng chỉ ở trong hàng ngũ của hắn mới có niềm vui, sự hứng thú, nhưng chẳng có gì xa sự thật hơn điều ấy. Chỉ cần đọc trong Khải Huyền, bạn có thể thấy dễ dàng sự vinh hiển của Chúa. Nào là cầu vòng rực rỡ xung quanh ngai vàng của Chúa. Nào Đấng Tạo Hóa của tất cả năng lượng chẳng ngồi thụ động một chỗ như tượng gỗ.

Một trong những câu Kinh Thánh mà tôi ưa thích, Sô-phô-ni 3:17 nói rằng “Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi ở giữa ngươi. Ngài là Đấng quyền năng sẽ giải cứu các ngươi, Ngài sẽ vui mừng cả thể vì cớ ngươi. Vì lòng yêu thương Ngài sẽ nín lặng, vì cớ ngươi Ngài sẽ ca hát mừng rỡ.” Chúa tưng bừng hoan hỉ bởi hành động của kẻ yêu mến Ngài, là Đấng Sáng tạo chúng ta trong hình bóng của Ngài. Ngài biết rõ mọi biểu lộ tình cảm dù nỗi buồn hay niềm vui. Ngài là trung tâm của mọi hứng thú, là chủ bút của mọi vở kịch, là tác giả của mọi cuộc biểu dương hùng vĩ, sắc đẹp và uy quyền.

Bất cứ một lãnh vực nào chúng ta rời bỏ, ma quỉ sẽ đến và chế ngự. Cũng vậy trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí và thể thao. Nghệ thuật đóng kịch được sáng tạo trong nhu cầu truyền giáo, truyền thông sứ điệp của Kinh Thánh cho dân chúng là những người không biết chữ lúc bấy giờ. Ngày nay chúng ta phải chiếm lại và sử dụng kịch cũng như tất cả các hình thức giải trí khác để minh họa Chúa một cách sáng tạo cho thế gian.


PAUL CHASE

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Chiến lược đánh phủ đầu bằng tin tức, dư luận đã trở nên hình thức tuyên truyền ưa chuộng trong thời đại ngày nay. Nhiều nhà chính trị khuynh tả, khuynh hữu cũng như các Cơ Đốc nhân đã đi đến kết luận rằng những người nắm quyền trên đài truyền hình, truyền thanh, báo chí… đã đồng lõa với nhau trong việc cướp đi các quyền của họ. Tuy nhiên có mấy ai trong chúng ta ý thức rằng đây là một môi trường truyền giáo hết sức quan trọng ? Theo dữ kiện của hãng thăm dò dư luận Lichter và Rothman, trong số 238 nhân vật chủ chốt của hệ thống truyền thông – thông tin, 50% cho mình là người vô thần và chỉ có 3-5% tham gia thờ phượng một cách thường xuyên ở Hội thánh hay nhà hội của Do-thái giáo.

Bình Luận:

You may also like