Home Dưỡng Linh Ước Gì Thêm Được Một Năm

Ước Gì Thêm Được Một Năm

by Ban Biên Tập
30 đọc


Ước mơ vẫn chỉ là ước mơ. Franz Schubert đã qua đời trong niềm tiếc nuối vô hạn của thế giới âm nhạc. Một người học trò gần gũi nhất của ông đã viết tiếp phần kết của tác phẩm. Nó được đặt tên là “Bản giao hưởng dang dở.” (The Unfinished Symphony).

Cuộc sống thật ngắn ngủi với những biến động bất ngờ, còn tương lai thì luôn là một ẩn số, chính vì thế thì giờ thật quí báu biết bao. Nhiều người cảm thấy 24 giờ một ngày là quá thiếu, họ muốn tận dụng từng chút thời gian để làm việc và cống hiến, vì hiểu rằng thời gian là thứ sẽ qua đi mà không bao giờ trở lại. Song cũng có những người tìm cách “giết” thì giờ bằng những giấc ngủ vùi, hoặc la cà nơi quán xá, miệt mài giải trí hoặc lang thang vô định. Sự vô công rỗi nghề sẽ làm nhụt ý chí, bào mòn nghị lực, tinh thần bạc nhược và không còn đủ sự sáng suốt.

Hãy tìm cho mình ý nghĩa đích thực của cuộc sống, và tận hiến cuộc đời cho lý tưởng mà mình đang theo đuổi. Có thể ngay lúc nầy bạn không cảm thấy quí trọng thời gian mình đang có, thì hãy nghĩ đến Franz Schubert, người chỉ muốn được sống thêm một năm nữa mà thôi, song ước mơ ấy không thể thành sự thật. Quãng đường đời trước mắt chúng ta còn dài bao nhiêu, ta không biết được, những gì đang có trong tay mới đích thực là của ta, hãy tận dụng thời gian cho những việc làm mang giá trị vĩnh cửu, đừng phí phạm, e có ngày ta tiếc nuối thì đã quá muộn rồi.

“Hãy lợi dụng thì giờ, vì những ngày là xấu.” Ê-phê-sô 5:16


Dương Quang Thoại

Bài viết cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like