Home Dưỡng Linh Lời Chúc Tốt Đẹp

Lời Chúc Tốt Đẹp

by Ban Biên Tập
30 đọc


 

Tại Singapore, mọi tiệc tùng giao tế, làm ăn trong mùa Tết của người Hoa thường bắt đầu với món ăn gồm xà lách, nước xốt, đồ chua, và cá sống. Tên gọi món này là Yu Sheng, một cách chơi chữ nghe giống như “năm thịnh vượng.” Theo truyền thống, những người dự tiệc cùng ném tung xà lách và lặp lại những câu chúc phát tài.

Lời nói chúng ta có thể nói lên hi vọng chúng ta mong muốn cho người khác trong năm tới, nhưng không thể nào giúp phát tài được. Vấn đề quan trọng là Đức Chúa Trời muốn nhìn thấy gì trong chúng ta trong năm tới?
Trong thư gửi cho người Phi-líp, Phao-lô nói lên ao ước cùng lời cầu xin của ông cho tình yêu thương trong họ “ngày càng gia tăng sự hiểu biết và mọi nhận thức sâu sắc (1:9). Hội Thánh tại đây từng là ngọn tháp kiên cố hỗ trợ cho ông (c.7), thế nhưng ông khuyên giục họ tiếp tục gia tăng trong tình yêu thương nhau. Phao-lô không đề cập tri thức mà đề cập sự hiểu biết về Đức Chúa Trời. Yêu thương người khác khởi đầu bằng mối liên hệ gần gũi hơn với Đức Chúa Trời. Khi biết Đức Chúa Trời rõ hơn, chúng ta sẽ biết phân biệt điều đúng và điều sai.
Nói lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới là điều hay. Nhưng lời cầu nguyện chân thành của chúng ta phải là mong cho tình yêu thương gia tăng trong mỗi người, để chúng ta được “đầy trái công chính… để tôn vinh và ca ngợi Đức Chúa Trời” (c.11).

 

Người có lòng với Chúa thì cũng có lòng với tha nhân




C.P. Hia
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like