Home Quốc Tế Thợ Mỏ Chile Chia Sẻ Về Phép Lạ Đức Chúa Trời Tại Vương Quốc Anh

Thợ Mỏ Chile Chia Sẻ Về Phép Lạ Đức Chúa Trời Tại Vương Quốc Anh

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Trong một căn phòng đứng tại Nhà Thờ All Saints Woodford Wells ở phía Bắc Luân Đôn, Jose Henriquez đã đứng trên khán đài làm chứng về kinh nghiệm được Chúa cứu sống của ông và 32 thợ mỏ khác bị mắc kẹt sâu dưới lòng đất hơn hai tháng vào năm ngoái.

Để có thể sống sót trong mười bảy ngày đầu tiên trước khi bắt được liên lạc quả thật là một phép lạ, ông nhấn mạnh. Thực phẩm chỉ có một vài lon cá ngừ và bánh bích quy, những người đàn ông buộc phải cùng nhau kiêng ăn – thỉnh thoảng lên tới ba ngày ăn một bữa – chỉ để duy trì số thực phẩm cuối cùng.

Khi khái niệm chỉ có phép lạ mới có thể giữ họ sống sót trở nên ngày một rõ nét, thì Henriquez – được biết đến như một “mục sư” của nhóm – đã tiếp cận và hướng dẫn họ cầu nguyện.

Những thợ mỏ đến từ những giáo phái khác nhau và một số người trong họ là người vô thần, nhưng tất cả 33 người đều tham gia vào những buổi cầu nguyện..

“Chúng tôi đã có cùng một mục đích và cùng một sự than khóc nguyện cầu trong tuyệt vọng. Tất cả chúng tôi cùng cầu nguyện rằng “Đức Chúa Trời ơi xin hãy mở một cánh cửa giải thoát. Sẽ không còn cách nào khác nếu như Ngài không làm điều đó”, Ông kể lại.

Những buổi cầu nguyện tiến dần thành những buổi học Kinh Thánh, với những lời giảng từ trí nhớ của Henriquez và những người đàn ông cùng nhau hát thờ phượng Chúa

Khi họ tiếp tục kiên trì cầu nguyện mỗi ngày, sự hiện diện của Chúa bắt đầu mỗi lúc một năng quyền hơn, Henriquez nhớ lại.

Ban đầu có những sự hỗn loạn và tuyệt vọng. Chúng tôi ai nấy đều phản ửng theo nhiều cách khác nhau. Nhưng qua sự cầu nguyện Chúa thay đổi trái tim của chúng tôi và chúng tôi đến với nhau trong cùng một mục đích. Những nỗi sợ hãi bắt đầu biến mất và tiến đến sự hi vọng.

Bài tập thử thách đức tin lớn đầu tiên đã đến khi mà chiếc máy khoan đầu tiên bỏ lỡ họ. Nhưng thay vì bỏ cuộc, nó chỉ khiến họ cầu nguyện mạnh mẽ hơn rằng Chúa sẽ giúp những người cứu hộ xác định vị trí của họ.

Khi chiếc máy khoan thứ hai đi xuống, nó đi xẹt ngang qua một tảng đá ở góc phải để có thể vào được căn buồng mà những người đàn ông đang trú ẩn, Henriquez cho biết. “Mọi người, thậm chí ngay cả những người vô thần đều công nhận rằng đó chính là một phép lạ” , ông ấy nói.

Sau đó, những người đàn ông cầu nguyện hai lần một ngày. Thức ăn, thuốc men và những tin nhắn đến từ gia đình họ được gửi xuống bằng một cái trục. Nhưng đặc biệt là khi mỗi một người trong họ đều nhận được một bài học Kinh Thánh cho riêng mình, sự thay đổi bên trong họ trở nên ngày một sâu sắc.

“Những bài học Kinh Thánh và những lời giảng bắt đầu biến đổi cuộc sống như nó vẫn luôn như vậy.” Henriquez nói.

Mức độ thay đổi rõ ràng đến nỗi vợ của những người thợ mỏ bắt đầu làm chứng lại rằng chồng của họ đã không còn chửi thề với họ nữa, nhưng thay vào đó là cố gắng giảng lời Chúa cho họ. Kết quả của thử thách này là 22 người thợ mỏ đã tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế cúa họ.

“Không ai có thể phủ nhận rằng họ đã sống sót. Chúng tôi là những nhân chứng cho quyền năng cúa Đức Chúa Trời và những gì Ngài đã làm tại đó”, Henriquez chia sẽ.

“Nhiều người trong số họ có mối quan hệ không tốt với vợ, nhưng họ bắt đầu trở nên yêu quý vợ của mình và nhận ra nó đáng quý như thế nào.”

“Khi tôi đến thăm họ tại bệnh viện, tất cả họ đều nói cám ơn Chúa vì Ngài đã cứu họ. Tất cả họ đếu kinh nghiệm mội mối thông công thật với Chúa ngay tại hầm mỏ”

“Tôi đã học để có thể chịu đựng nhìu hơn và nhẫn nại hơn. Ai nấy đều học được những bài học từ Chúa tại nơi đó”

Sự hiện diện của Chúa rõ ràng đến mức không thể nhầm lẫn được và đó là nguồn cảm hứng để chúng tôi gọi Ngài là “người đàn ông thứ 34” trong hầm mỏ.

Henriquex giải thích: “Chúng tôi bắt đầu cảm nhận sự hiện diện của Chúa như một người bạn, một người đồng nghiệp không nhìn thấy được. Chúng tôi không thể nhìn thấy Ngài, nhưng biết rằng Ngài luôn ở đó với chúng tôi. Chúng tôi không phải 33 người, mà là 34 người. Chúng tôi biết rất rõ về điều đó”

Những chiếc ti vi ghi hình đã bắt được khoảnh khắc Henriquez và những thợ mỏ khác được đưa lên từng người một từ một nhân viên cứu hộ mặc áo thun, nói rằng “Cảm tạ Chúa”, một số trong họ đã quỳ gối xuống cầu nguyện. Đó là cách mà họ thể hiện lòng biết ơn vì những gì Chúa đã làm, ông ấy nói.

Sau khi kinh nghiệm Chúa một cách năng quyền, Henriquez đã đi nhiều nơi trên thế giới để làm chứng lại và kể về một Đức Chúa Trời sống động, đã đáp lời cầu nguyện cho những ai kêu cầu Ngài.

Qua tai nạn đặc biệt này, Henriquez tin rằng, Chúa sử dụng điều đó để bày tỏ tình yêu của Ngài và mời gọi thế gian quay trở về với Ngài.

“Có rất nhiều tai nạn khác nhau xảy ra mỗi ngày. Chúng ta đều biết cũng có hàng ngàn người chết mỗi ngày, nhưng tai nạn đặc biệt lần này cho thấy lý do mà Chúa đã dùng nó một cách đặc biệt” ông nói.

“Tôi không đến đây chỉ để vui vẻ. Tôi đến đây bởi vì trái tim tôi thực sự biết ơn để làm chứng về sự nhơn từ và ân điển của Ngài”

“Lý do duy nhất mà tôi đến đây là bởi vì có một Đấng hằng sống vẫn đang hiện hữu.”

Thông điệp của Henriquez cho những người ở Anh đêm đó kêu gọi một sự tìm kiếm Chúa cho hôm nay.

Ông ấy nói thêm: “Xin đừng chần chờ cho đến khi xảy ra tai nạn rồi mới tìm kiếm hoặc kêu cầu Chúa”

Henriquez sẽ dừng chân lần cuối trong chuyến du lịch nước Anh tại hội thánh St. Mary’s & St Matthews ở Cheltenham vào ngày 1 tháng 2

Chuyến đi được tổ chức bới Hội truyền giáo Church Mission Society

 

Phan Linh (theo Christian Post)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like