Home Quốc Tế Gia Đình Tỉ Phú Cơ Đốc Làm Từ Thiện Với Mark Zuckerberg và Nhà Gate

Gia Đình Tỉ Phú Cơ Đốc Làm Từ Thiện Với Mark Zuckerberg và Nhà Gate

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Giám đốc điều hành của Hobby Lobby và vợ là hai trong số những nhà tỷ phú sau cùng cam kết dành tài sản của họ cho từ thiện.

Cặp vợ chồng Cơ Đốc này cùng với Warren Buffet, vợ chồng Bill-Melinda Gates, thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg  và có trên 50 người nữa đã ký cam kết này.

Hobby Lobby, cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ, được thành lập vào 1972 và hiện tại có 462 cửa hàng trên 39 bang ở Mỹ. Hobby Lobby cộng tác cùng với các tổ chức để truyền giảng Tin Lành về Chúa Giê-xu Christ cho toàn thế giới.

Ông Green đã viết trong bức thư cam kết “Đức Chúa Trời đã ban cho tôi một gia đình hạnh phúc, một công việc kinh doanh thuận lợi, và những nhân viên ưu tú. Tôi không thể nhận lấy những ơn phước này một cách vô tâm được. Tôi thật sự vinh dự khi được tham gia vào The Giving Pledge-một kế hoạch đặc biệt”

The Giving Pledge là ý tưởng của Buffet và gia đình nhà Gates. Ý tưởng này đã được quyết định thực hiện bởi những nhà từ thiện, những con người muốn chia sẻ những điều họ có.

Chiến dịch đã được phát  động vào tháng 6 và đã mời các đại gia Mỹ tham gia để giải quyết các vấn đề nguy cấp của xã hội bằng việc sử dụng phân nửa khối tài sản khổng lồ của họ.

Buffet, người giàu thứ 3 của thế giới, đã hứa dành 99% khối tài sản của ông để làm từ thiện trọn cả cuộc đời và cho đến lúc qua đời.

Theo cách nhìn của các nhà tỷ phú, The Giving Pledge là “một cam kết có đạo đức, chứ không phải là một hợp đồng hợp pháp”

“Nó không liên quan đến việc gom góp tiền hay sự hỗ trợ của bất kỳ tổ chức nào”

Đối với David và Barbara Green, dâng hiến là phần không thể thiếu trong mô hình kinh doanh của họ.

“Xuất thân từ một gia đình mục sư, ý tưởng dâng hiến này trở thành một phần tất yếu trong cuộc đời tôi miễn là tôi còn có thể nhớ được. Khi Hobby Lobby được thành lập vào đầu thập niên 70, tôi đã cam kết sẽ dành lợi nhuận có được để phụ giúp cho các mục sư.”

Nhà Green đã dâng hiến cho những hội truyền giáo trên khắp thế giới, viện mồ côi, các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Mỹ và nhiều vấn đề khác nữa. Ông nhấn mạnh “ Hobby Lobby luôn là công cụ cho công việc của Đức Chúa Trời”. “ Đối với tôi và gia đình tôi, dâng hiến cho giáo hội, chính là hầu việc Chúa Giê-xu Christ”.

 

Thùy Trang

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like