Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 19 – Chúa Giê-xu Đi Bộ Trên Mặt Biển

Ngày 19 – Chúa Giê-xu Đi Bộ Trên Mặt Biển

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


Mác 6:45-56

Chúa Đi Trên Mặt Biển

45 Đức Giê-su liền truyền cho các môn đệ lên thuyền, qua phía thành Bết-sai-đa trước, rồi Ngài giải tán dân chúng. 46 Khi họ đã ra về, Ngài lên núi cầu nguyện. 47 Tối đến, thuyền ra giữa biển, còn một mình Ngài trên bờ. 48 Ngài thấy các môn đệ chèo chống vất vả vì gió ngược. Khoảng bốn giờ sáng đêm ấy Ngài đi bộ trên mặt biển mà đến cùng họ và định vượt qua họ. 49 Các môn đệ thấy Ngài đi trên mặt biển thì tưởng là ma nên kêu la thất thanh, 50 vì ai nấy đều trông thấy và hoảng sợ. Nhưng Ngài liền bảo họ: “Hãy yên tâm, Thầy đây, đừng sợ!” 51 Ngài vừa bước lên thuyền với họ thì gió lặng yên. Mọi người đều kinh ngạc, 52 vì họ vẫn không hiểu phép lạ hóa bánh và lòng họ còn cứng cỏi.

Chúa Chữa Bệnh Tại Ghê-nê-sa-rết

53 Qua bờ bên kia, Đức Giê-su và các môn đệ cặp bến Ghê-nê-sa-rết. 54 Vừa ra khỏi thuyền, dân chúng đã nhận biết Ngài. 55 Họ chạy ngược xuôi khắp vùng, hễ nghe Ngài ở đâu thì khiêng những người bệnh nằm trên giường đến đó. 56 Bất cứ nơi nào Ngài đến, dù làng mạc, thành phố hay thôn quê, người ta đều đem người bệnh lại các khu họp chợ và nài xin Ngài cho họ chỉ sờ vào gấu áo Ngài. Bao nhiêu người sờ đến Ngài, đều được lành cả.


SUY GẪM:

C.45,46 Ngay lập tức Chúa Giê-su đến một nơi vắng vẻ để cầu nguyện riêng tư sau khi đã cho đám đông ăn no nê chỉ với năm cái bánh và hai con cá. Thay vì đón nhận sự chú ý và nổi tiếng bởi phép lạ mà Ngài vừa bày tỏ, Đức Chúa Giê-su đã dành thời gian cầu nguyện hầu cho Ngài chỉ tập trung vào ý muốn của Đức Chúa Trời, ý muốn sẽ dẫn Ngài đến con đường chịu thương khó.

Câu 47-51 Đức Chúa Giê-su ban sự bình an và yên nghỉ cho các môn đệ, những người đang bị thử thách trong cơn bão tố. Các môn đệ đang bị mắc kẹt giữa biển vì những cơn gió ngược. Tuy nhiên, Chúa Giê-su đã đến cùng họ, bước lên thuyền và dùng Lời Ngài an ủi họ. Những loại gió ngược hay bão tố nào đang ngăn trở trong đời sống của bạn? Đừng nản chí nhưng hãy hướng mắt về Chúa Giê-su, Đấng dẹp yên mọi sóng gió và nói rằng “Hãy yên tâm, Ta đây, đừng sợ!”

C.51-56 Tất cả những người tin rằng chỉ cần sờ vào gấu áo Chúa Giê-su sẽ hết bệnh, đều được chữa lành. Mặt khác, những môn đệ đã chứng kiến phép lạ cho đám đông ăn no với năm cái bánh và hai con cá lại quên luôn điều đó và trở nên những người dễ quên. Đức tin tăng trưởng không chỉ bởi việc chứng kiến vô số các phép lạ. Hãy cầu nguyện rằng ngay cả khi đang ở trong sự khốn khó tột cùng, chúng ta vẫn sẽ có lòng tin chắc và kinh nghiệm những phép lạ xảy đến trên cuộc đời mình.

Cầu nguyện Cho dù con đi đâu, xin hãy giúp con chỉ nương dựa duy nhất nơi Ngài, Đấng luôn ở cùng với dân sự của Ngài.

Bình Luận:

You may also like