Home Dưỡng Linh Lo Âu! Lo Âu! Lo Âu

Lo Âu! Lo Âu! Lo Âu

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

Chồng tôi ngược lại, không bao giờ lo âu ! Có những lúc tôi đã từng tức giận ông ấy vì ông ấy không chịu lo âu với tôi, và cùng với tôi nói về tất cả những điều ảm đạm có thể xảy đến nếu Đức Chúa Trời không can thiệp và giải đáp những nhu cầu của chúng tôi. Ví dụ, tôi sẽ ngồi trong nhà bếp, đắm mình vào những chi phiếu và sổ tiết kiệm, càng lúc càng nóng nảy hơn vì số chi phiếu nhiều hơn số tiền. Ông Dave sẽ ở trong phòng bên cạnh đùa giỡn với các con, xem TV đang khi chúng nhảy lên, nhảy xuống trên lưng ông và dùng những ống cuốn tóc vấn tóc ông.

Tôi có thể nhớ rõ mình đã nói với ông bằng một giọng khó chịu: “Sao anh không ra ngoài này và làm một việc gì thay vì đùa giỡn đang khi em phải cố gắng tính cho ra cái mớ hỗn độn này!”. Thì ông ấy trả lời : “Em muốn anh làm gì đây ?”, tôi không hề nghĩ ra được việc gì, tôi chỉ thấy tức giận vì ông ấy dám vui vẻ với chính mình đang khi chúng tôi phải đối diện với một hoàn cảnh tài chánh bế tắc như vậy.

Ông Dave phải làm cho tôi dịu lại bằng cách nhắc nhở tôi rằng Đức Chúa Trời đã luôn luôn đáp ứng mọi nhu cầu của chúng tôi, rằng chúng tôi đã làm xong phần mình (đó là dâng phần muời, dâng các của dâng khác, cầu nguyện và tin cậy), và rằng Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục thực hiện phần của Ngài. Tôi phải nói rõ rằng Dave đang tin cậy còn tôi đang lo âu. Bấy giờ tôi sẽ đi vào phòng với ông và các con, và chỉ một lúc sau đó, những tư tuởng lại bò trở lại vào trong tâm trí tôi “nhưng mình phải làm gì đây ? Làm sao mình trả nổi hết các chi phí ? Điều gì xảy ra nếu…”

Bấy giờ tôi sẽ nhìn thấy tất cả những tai họa này ở trên màn hình trí tưởng tượng của tôi – việc tịch thu thuế nợ, việc lấy lại chiếc xe hơi, xấu hổ trước mặt những bà con thân thuộc và bạn bè nếu chúng tôi xin họ giúp đỡ về tài chánh rồi còn nữa và còn nữa… Bạn có từng bao giờ đi xem “xi-nê” loại ấy chưa ? Hoặc có những tư tuởng như vậy cứ thuờng xuyên chạy qua tâm trí bạn không ? Di nhiên là bạn có.

Sau khi tiêu khiển với những tư tuởng mà ma quỷ đem đến cho tôi một lúc, tôi lại lang thang trở lại trong nhà bếp, lôi tất cả giấy tờ đó ra, máy tính, sổ tiết kiệm và bắt đầu tính lại cả mớ hỗn độn đó lần nữa. Tôi càng làm thì tôi càng bực bội, sau đó tôi lại lập lại cả khung cảnh cũ ! Tôi lại gào la to vì Dave và các con cứ vui chơi thoải mái trong khi tôi phải gánh tất cả “trách nhiệm”.

Thật ra những gì tôi đang trải qua không phải là trách nhiệm mà là sự lo lắng – điều mà Đức Chúa Trời đã có thể bảo tôi phải quăng hết cho Ngài.

Bây giờ tôi nhìn lại và ý thức rõ tôi đã bỏ phí hết tất cả những buổi tối đó mà Đức Chúa Trời ban cho tôi trong giai đoạn đầu mới lập gia đình của tôi. Thời gian Ngài ban cho chúng ta là một món quà quí giá. Nhưng tôi đã đưa cho ma quỷ. Thời gian của bạn là thuộc riêng về bạn. Hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan, bạn sẽ không còn đi lại đường này một lần nữa.

Đức Chúa Trời đã đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta. Ngài làm điều đó bằng nhiều cách khác nhau. Ngài không bao giờ làm chúng ta thất vọng, dù chỉ một lần. Đức Chúa Trời là thành tín !

ĐỪNG LO ÂU HÃY TIN CẬY ĐỨC CHÚA TRỜI

Hãy để cho tâm tính hay cách cư xử đạo đức của anh em được tự do khỏi lòng yêu tiền bạc, bao gồm sự tham lam, sự tham dục và mê tìm những của cải trên đời này, và hãy thỏa lòng với hiện tại của anh em, hoàn cảnh mà anh em đang có. Vì chính Đức Chúa Trời có phán rằng : “Ta sẽ không để cho con thất vọng, cũng không lìa con, không bỏ con mà không có sự hậu thuẫn. Ta sẽ không hề trong bất cứ mức độ nào để con bất lực, hoặc từ bỏ con, hoặc để con thất vọng. Chắc chắn là không.” (Hêboro 13:5)

Đây là câu Kinh Thánh tuyệt diệu dùng để khích lệ chính bạn khi bạn đang có điều lo âu không biềt Đức Chúa Trời có đến và đáp ứng những nhu cầu của bạn hay không.

Trong sách này, Đức Giêhôva cho chúng ta biết rằng chúng ta không cần phải đặt tâm trí chúng ta vào tiền bạc, băn khoăn về việc chúng ta phải sống ra sao vì chính Ngài sẽ chăm lo mọi điều này cho chúng ta. Ngài đã hứa rằng Ngài sẽ chẳng bao giờ làm cho chúng ta thất vọng hay từ bỏ chúng ta.

Hãy làm phần của bạn nhung đừng cố gắng làm phần của Đức Chúa Trời. Gánh đó quá nặng để bạn có thể mang nổi, và nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ bị gãy đổ dưới sức nặng của nó.

Đừng lo âu, Hãy tin cậy (dựa vào xác quyết) nơi Đức Chúa Trời và làm điều lành, hãy ở trong xứ và nuôi mình bằng sự thành tín của Ngài, và chắc chắn anh  em  sẽ được no đủ (Thi thiên 37:3).

Đó chính là lời hứa cho bạn !


JOYCE MEYER

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like