Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 15 – Chúa Giê-xu Khiến Con Gái Giai-ru Sống Lại

Ngày 15 – Chúa Giê-xu Khiến Con Gái Giai-ru Sống Lại

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

 

Mác 5:35-43

35 Ngài còn đang nói thì người nhà của Giai-ru, viên quản lý hội đường, đến nói rằng: “Con gái chủ qua đời rồi, còn phiền Thầy làm chi?” 36 Nhưng Đức Giê-su chẳng quan tâm đến lời đó. Ngài bảo viên quản lý hội đường: “Đừng sợ, chỉ tin mà thôi.” 37 Ngài chẳng cho ai theo mình, ngoại trừ Phê-rơ, Gia-cơ và Giăng là em Gia-cơ. 38 Khi đến nhà viên quản lý hội đường, Ngài thấy cả nhà huyên náo, đầy tiếng người khóc lóc, kể lể. 39 Vừa bước vào nhà, Ngài bảo mọi người: “Tại sao lại khóc lóc ồn ào? Cháu không chết đâu, chỉ ngủ mà thôi!” 40 Họ chế nhạo Ngài, nhưng Ngài bảo mọi người lui ra, chỉ cho cha mẹ và các môn đệ theo Ngài vào nơi đứa bé đang nằm. 41 Cầm tay nó, Ngài gọi: “Ta-li-tha-cum”, nghĩa là: “Bé gái ơi, Ta truyền cho con, hãy dậy.” 42 Cô bé liền chỗi dậy, bước đi vì đã lên mười hai tuổi. Ai nấy đều sững sờ kinh ngạc vô cùng. 43 Ngài cấm ngặt họ không được tiết lộ việc này cho bất cứ ai và bảo cho cô bé ăn.


SUY GẪM:

C.35,36 Khi nghe tin buồn rằng con gái của Giai-ru đã chết, Chúa Giê-su nói với Giai-ru “Đừng sợ, chỉ tin mà thôi”. Có lẽ Giai-ru nhủ thầm trong lòng rằng chuyến đi của Chúa Giê-su bị chậm trễ khi Ngài dừng lại chữa lành cho người đàn bà ô uế. Nhưng Chúa Giê-su biết ông đang nghĩ gì và bảo ông hãy tin Ngài. Có ai xung quanh tôi nói rằng tôi không được cầu nguyện nữa vì lời cầu nguyện đó không được đáp ứng? Đừng phân tâm bởi những điều họ nói, hãy chỉ tin cậy Chúa mà thôi.

C.38-41 Đức Chúa Trời có quyền thống trị cái chết và ban cho sự sống đời đời. Chúa Giê-su tuyên bố với những người tin rằng con gái Giai-ru đã chết rằng cháu chỉ đang ngủ thôi, chứ không hề chết (Giăng 11:11); bởi Ngài sẽ mau chóng cứu cháu sống lại. Chúa Giê-su bày tỏ chính Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng ban sự sống, khi Ngài cầm tay đứa bé đã chết và bảo nó ngồi dậy. Giờ đây điều gì khiến bạn đau khổ? Hãy lắng nghe và vâng theo tiếng Chúa “Ta-li-tha-cum!”.

Cầu nguyện Xin giúp chúng con đứng dậy và bước đi khi con nghe thấy tiếng Ngài gọi “Ta-li-tha-cum”.

Bình Luận:

You may also like