Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 14 – Chúa Giê-xu Chữa Lành Người Đàn Bà Bị Bệnh Xuất Huyết

Ngày 14 – Chúa Giê-xu Chữa Lành Người Đàn Bà Bị Bệnh Xuất Huyết

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

 

 


Mác 5:21-34

Con Gái Giai-ru Và Người Đàn Bà Bị Bệnh Xuất Huyết

21 Khi Đức Giê-su đi thuyền qua bờ bên kia, một đoàn dân đông đảo tụ họp đón Ngài dọc theo bờ biển. 22 Viên quản lý hội đườngNt: một trong nhiều quản lý  tên là Giai-ru đến, vừa thấy Đức Giê-su thì quỳ xuống nơi chân Ngài. 23 Ông nài xin: “Con gái nhỏ tôi đang hấp hối, xin Thầy đến đặt tay cứu cho nó sống.” 24 Ngài đi với ông, và đoàn dân rất đông kéo theo lấn ép Ngài. 25 Trong đám đông, có một người đàn bà bị xuất huyết đã mười hai năm. 26 Bà đã chịu khổ chạy chữa qua tay nhiều thầy thuốc, tốn hết tiền nhưng bệnh không dứt, lại còn nặng hơn nữa. 27 Nghe nói về Đức Giê-su, bà chen vào đám đông theo sau Ngài để sờ vào áo Ngài. 28 Vì bà tự nhủ: “Tôi mà sờ được áo Ngài, thế nào cũng lành bệnh.” 29 Lập tức máu cầm lại và bà cảm biết mình đã được chữa lành. 30 Đức Giê-su nhận biết ngay có một luồng năng lực vừa ra khỏi Ngài, nên quay lại phía đám đông hỏi: “Ai đã sờ vào áo Ta?” 31 Các môn đệ Ngài thưa rằng: “Thầy thấy đám đông lấn ép mà sao Thầy còn hỏi: Ai sờ đến Ta?” 32 Và Ngài nhìn quanh để xem người đã đụng vào mình. 33 Người đàn bà nhận biết việc đã xảy ra cho mình thì run rẩy, sợ hãi, đến quỳ dưới chân Ngài mà trình bày tất cả sự thật. 34 Ngài bảo bà: “Con ơi, đức tin con đã chữa lành cho con, hãy về bình yên, khỏe mạnh hết đau yếu”.


SUY GẪM:

Câu 21-24 Đức Chúa Giê-su đi cùng Giai-ru sau khi nghe thấy ông nài xin Ngài trong đức tin hãy chữa lành cho con gái của mình đang hấp hối. Hãy tin rằng Chúa Giê-su sẽ có phương cách đáp ứng những nhu cầu khẩn thiết của chúng ta thay vì bỏ qua lời cầu xin sự cứu rỗi khi Ngài đang trong một hành trình mệt mỏi và lao công.

C.25-34 Chúa Giê-su mang lại giải pháp chủ yếu cho một vấn đề đã không thể giải quyết được trong nhiều năm. Suốt 12 năm qua, người đàn bà đã phải chịu đựng bệnh xuất huyết, chạy chữa qua nhiều tay thầy thuốc, nhưng không ai có thể chữa khỏi bệnh cho bà. Tình cảnh của bà càng ngày càng tệ hơn. Tuy nhiên, Chúa Giê-su không chỉ chữa lành bệnh thể xác của bà, Ngài còn ban cho bà sự xứu rỗi đời đời. Hãy cùng ngợi khen Đức Chúa Trời, Đấng mang đến sự chữa lành tận cùng đời sống tâm linh của chúng ta.

C.27 Người đàn bà biết rằng mình sẽ được chữa lành nếu chỉ cần chạm tay vào vạt áo của Chúa. Làm như vậy là phạm luật và có thể phải bị hình phạt là cái chết vì một người ô uế không được đụng tới những người khác (Lê-vi 15). Hành động chạm vào vạt áo là hành động đánh cuộc với mạng sống của mình bởi vì bà tin chắc rằng Chúa Giê-su sẽ chữa lành cho mình. Đức tin trong Chúa Cứu Thế Giê-su của bạn mạnh mẽ đến mức nào?

Cầu nguyện Xin khiến chúng con tới gần Ngài với đức tin vững vàng, chắc chắn.

Bình Luận:

You may also like