Home Quốc Tế Hội Thánh Hillsong – Một Hiện Tượng Quốc Tế

Hội Thánh Hillsong – Một Hiện Tượng Quốc Tế

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


Hillsong hiện đã phát hành trọn bộ 40 album âm nhạc ngợi khen thờ phượng có sức ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi trên toàn cầu.

“Chúng tôi đã quyết tâm viết ra những bài hát ảnh hưởng đến Hội thánh và tôn cao Chúa” Mục sư Houston nói. “Đó là một phép lạ. Nó dường như không thể xảy ra với chỉ số cơ hội mà chúng tôi có”.

Mục sư Houston và vợ của ông, bà Bobie lần đầu tiên thành lập Hội Thánh Hillsong vào năm 1983. Tại thời điểm đó, nó được gọi là Trung tâm Hills Christian Life và chỉ có 45 thành viên.

Trong vòng 4 năm, hội thánh lớn dần với số tín hữu là 900 người. Những ngày đầu tiên, mọi chương trình của hội thánh đều được tổ chức trong một khu nhà kho. Hội thánh chuyển đến địa điểm hiện tại vào năm 1997.

Hiện nay, có 23.000 người tham dự những chương trình của hội thánh tổ chức vào mỗi cuối tuần. Hội thánh có ba trường đại học tại Sydney, 14 chương trình mở rộng và những hội thánh rải rác tại những thành phố ở khắp nơi trên thế giới như Kiev, Moscow, New York, London, Cape Town, và Paris

“Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng nó quả thật là bởi ân sủng của Đức Chúa Trời” MS. Houston nói. “Chúng tôi giảng cho các tín hữu không chỉ vào những ngày Chúa nhật. Chúng tôi muốn gắn kết mọi người mỗi một ngày trong đời sống thường nhật.”

Và Hillsong không chỉ là âm nhạc. Hội thánh có rất nhiều mục vụ ở tại Úc cũng như khắp nơi trên thế giới như mục vụ cho thiếu nhi ấu, thanh thiếu niên, mục vụ dành cho nữ giới và Hillsong City Care..

ms_hill_song

Hội Thánh Hillsong sẽ tổ chức đại hội lần thứ 25 vào năm 2011. Có khoảng 150 người đã tham dự lễ kỷ niệm đầu tiên vào năm 1986. Hơn 30.000 người tham dự kể từ khi bắt đầu.

“Nó đi xuống như một hội thánh có hiệu quả và sức ảnh hưởng đạt đến ngoài tầm bản thân nó.” Ông Houston nói thêm. “  Sự biểu hiện của những điều này và chúng đã chỉ là những ước mơ. Chúng tôi chỉ kiên định làm những gì Chúa đặt để trong trái tim của mình”.

Hillsong đã đối mặt với nhiều sự tranh cãi và thử thách trong những năm gần đây, bao gồm sự phê bình của giới truyền thông về mối quan hệ với một vài tổ chức Cơ Đốc Giáo cũng như một số chính trị gia bảo thủ.

Mục sư Houston thừa nhận rằng Hội thánh đã phải trải qua một vài thời điểm khó khăn, nhưng ông ấy không nản lòng. Ông nhận thấy cuộc bầu cử gần đây của bộ trưởng hàng đầu thuộc giới vô thần công khai đầu tiên ở Úc như một cơ hội tâm linh hiếm hoi.

“Úc là một quốc gia cằn cỗi. Có những linh chống lại Chúa vô cùng mạnh mẽ. Nhưng cũng trong lúc đó, chúng ta kinh nghiệm được rằng người ta đến với Chúa mỗi tuần lễ.” MS Houston nói. “ Có một sự đói khát tâm linh mạnh mẽ. Nếu chúng ta biết khai thác nó, sẽ có một tương lai tuyệt vời cho Hội thánh ở tại Úc”

“ Với tôi đó là một sự kiên định bất luận gặp thời hay không gặp thời” Ông tiếp tục. “ Và những gì Chúa có thể làm thật quá sức suy tưởng”

 

Phan Linh (theo CBN News)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like