Home Tin tức Giáng Sinh Rộn Ràng Giữa Làng Quê Thanh Hóa

Giáng Sinh Rộn Ràng Giữa Làng Quê Thanh Hóa

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

Buổi Thánh nhạc mừng Giáng Sinh được tổ chức ngay trong buổi sáng 20/12, thời gian mà hầu hết người dân nơi đây đều bận rộn với công việc đồng áng. Nhưng điều vui thay khi gần 600 tín hữu lẫn thân hữu ở khắp trong làng đều thu xếp để đến dự chương trình từ rất sớm. Đi từ ngoài ngõ, dân làng đều có thể nghe rõ âm thanh vui nhộn từ các bài hát mừng Giáng Sinh vang lên khắp xóm. Hầu như dân trong làng ai cũng kéo nhau đến để tham dự chương trình này.

Bên trong sân nhà nơi diễn ra chương trình dường như đã chật cứng khách. Nhiều người chồm người qua hàng rào chỉ để được nhìn rõ hơn, nghe rõ hơn những bài hát Thánh ca, những lời chia sẻ từ con cái Chúa tại nơi đây.

Được biết, đây là chương trình lần đầu tiên HT Chúa tại đây đã liên kết với nhiều hệ phái tại tỉnh Thanh Hóa để tổ chức buổi lễ mừng Chúa Giáng Sinh được long trọng hơn. Địa điểm tổ chức là phần sân tư thất MS Nguyễn Hữu Lương, HT Liên Hiệp Truyền Giáo, xã Hợp Thành, Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Được sự cho phép của chính quyền địa phương, hết thảy con cái Chúa nơi đây lẫn các Mục sư đến từ các hệ phái khác nhau trong khu vực tỉnh Thanh Hóa góp phần đều cảm thấy hết sức phấn khởi.

Chương trình được xây dựng chính bởi hàng loạt các bài hát thờ phượng Chúa trong tinh thần mạnh mẽ của các con cái Chúa nơi đây. Âm thanh trống vẫn vang liên hồi sau mỗi bài hát đặc trưng cho sự vui mừng của người dân tại khu vực các tỉnh phía Bắc.

Dù rằng với điều kiện âm thanh, nhạc cụ còn khá sơ sài nhưng sự thực tấm lòng các con cái Chúa nơi đây đã làm không khí buổi Thánh nhạc thật ấm cúng và cũng không kém phần mạnh mẽ. Dễ thấy trong buổi thờ phượng những cánh tay được đưa lên, giọng khàn đục từ những tín hữu đã cao tuổi, đầu quấn khăn đậm chất Bắc bộ, mắt nhắm nghiền khi hòa lòng vào một bài hát tôn vinh Chúa.

Phút cầu nguyện đầu giờ, con cái Chúa ai cũng được đụng chạm tấm lòng khi MS chia sẻ những ơn phước Chúa đã làm cho con dân Chúa tại đây khi chương trình được sự thông qua của chính quyền địa phương.

Các tiết mục múa tôn vinh Chúa được tập luyện khá công phu đưa dẫn thân hữu tham dự những hình ảnh ngọt ngào hơn về Chúa Giêxu, tình yêu thương và sự hy sinh của Người.

Điều đặc biệt khi chương trình được xây dựng rất thân thiện để kết nối với nhiều thân hữu tham dự. Những món quà Giáng Sinh được trao tay qua tiết mục rút thăm càng làm không khí thêm vui tươi, náo nhiệt.

Lắng lòng trong những giây phút suy nghĩ, sau lời chia sẻ của MS Phạm Đình Nhẫn, hàng loạt cánh tay đã giơ lên để tiếp nhận Chúa. Họ cảm nhận được tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho họ quá lớn lao, nhưng bấy lâu nay họ chưa được biết đến bởi sự ngăn cách của tội lỗi. Nhiều ông bà lão cũng gật đầu khi những chân lý đưa ra hết sức thuyết phục về sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời trong khi trước đây họ chỉ biết tôn thờ những “điều không biết”.

Thấp thoáng bên phía ngõ chính vào sân, người tham dự dễ thấy một anh thanh niên ngồi trên xe lăn vẫn luôn chăm chú theo dõi chương trình từ đầu đến cuối dù rằng tầm nhìn của mình khá khó khăn. Đôi mắt anh như đang tìm kiếm một điều gì đó từ lâu vẫn còn khá trống trải trong chính tâm hồn mình.

Cảm tạ Chúa, sau khi lời kêu gọi tiếp nhận Chúa được đưa ra đã có hơn 200 thân hữu có mặt đồng ý tiếp nhận Chúa.

Sau chương trình, các MS trong ban tổ chức cũng đã có buổi nói chuyện cảm ơn với đại diện chính quyền địa phương. Đồng thời, các vị MS cũng đề cập đến vấn đề mong muốn sự hỗ trợ tiếp tục của chính quyền với các con cái Chúa tại đây trong những sự kiện lần tới.

 

DSC02127

DSC02202_448x298

DSC02219_448x298
Ngay cả các cụ già cũng thờ phượng rất “rực lửa”

_DSC7975_448x299

_DSC7979_448x299

_DSC8009_448x300
_DSC8026_223x336

_DSC8053_448x299
Từ trong nhà ra ngoài sân đều chật cứng người
_DSC8057_448x298
Phần rút thăm trúng thưởng sôi động
_DSC8036_448x299

_DSC8033_448x299

_DSC8045_448x299
Hàng trăm cánh tay giơ lên để tiếp nhận Chúa

 

Minh Ca
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like