Home Tin tức Ký Sự Cao Nguyên

Ký Sự Cao Nguyên

by Ban Biên Tập
30 đọc

Theo chương trình đêm 24/12/2010 chúng tôi sẽ tham dự Lễ Giáng Sinh với một Hội Thánh người K’Ho tại Di Linh, một huyện miền núi của tỉnh Lâm Đồng. Trên đường đi chúng tôi đã ghé thăm Khu Điều Trị Phong Cùi 1 của Huyện Di Linh. Tại đây mục sư Nguyễn Đức Na, đại diện cho Đoàn Công Tác Từ Thiện Joseph đã chuyển đến bốn mươi phần quà cho đồng bào dân tộc K’ho bị bệnh phong cùi.

Khi mặt trời khuất các đỉnh núi, không khí lạnh mờ sương phủ lên vùng cao nguyên là lúc chúng tôi được đưa bằng xe gắn máy đến với Hội Thánh người K’ho, cách thị trấn Di Linh chừng bảy km. Trong căn nhà nhỏ đơn sơ của mục sư Ca Gội các anh chị em đang chuẩn bị cho đêm kỷ niệm Chúa giáng sinh. Nơi đây có hệ thống âm thanh, đàn Organ cũng giống như các Hội Thánh tư gia khác. Khi mọi người cất tiếng hát ngợi khen thờ phượng tôi ngạc nhiên xen lẫn phấn khởi vì Hội Thánh hát rất hay và lời của các bài Thánh ca đụng chạm đến tấm lòng  mỗi người.

Sứ điệp Giáng Sinh được chia sẻ từ phân đoạn Kinh Thánh Ma-thi-ơ 1 và 2. Mục sư Nguyễn Đức Na đã sắp xếp cho tôi chia sẻ sứ điệp này với HT. Tôi cố gắng nói chậm và chỉ sử dụng những từ phổ thông trong lời chia sẻ, vì sợ các anh chị em người K’ho không hiểu hết được Tiếng Việt. Sau sứ điệp là một lời cầu nguyện nóng cháy bằng tiếng K’ho của một thầy truyền đạo. Không khí lạnh của vùng cao nguyên bao trùm lên khoảng sân nhỏ trước ngôi nhà. Mọi người chia nhau những chiếc bánh quy và uống nước ngọt. Tôi bước ra sân nhà nói chuyện và chụp hình kỷ niệm với mọi người. HT không đông lắm chỉ khoảng 40 người bao gồm cả các em thiếu nhi.

IMG_1905_448x336
MS Nguyễn Đức Na nói chuyện và phân phát quà Giáng Sinh cho các bệnh nhân phong người K’ho
IMG_1921_448x336
MS Phạm Hơn chia sẻ sứ điệp Giáng Sinh
IMG_1925_448x336
Tốp múa các em thiếu nhi người K’Ho
IMG_1931_448x336
Đêm giáng sinh của người K’Ho
IMG_1954_448x336
Hướng dẫn cầu nguyện tiếp nhận Chúa

Trở về phòng trọ tại Di Linh, và sáng 25/12 chúng tôi đến với một HT người Kinh ở Bảo Lộc. Mục sư Lương Thời đã tổ chức Giáng sinh với ca đoàn, ban nhạc và buổi trưa có bún thịt nướng chiêu đãi mọi người. MS Nguyễn Đức Na công bố sứ điệp Giáng sinh và gởi các phần quà cho các gia đình nghèo trong HT. Sau lời kêu gọi tiếp nhận Chúa, có 2 thân hữu tiến lên cầu nguyện. Một trong hai người là chủ tịch Hội chăm sóc nạn nhân bị chất độc da cam của xã Bảo Lâm, thị xã Bảo lộc.

13 giờ chiều ngày 25/12 chúng tôi lên xe về lại Đồng Nai. MS Na về thẳng Vũng Tàu chuẩn bị ngày mai cho sự kiện “Với Trọn Tấm Lòng 3”.

Trên khắp mọi miền đất nước không khí Giáng sinh tràn ra các con đường. Cây thông, hang đá, đèn chớp …ngự trị khắp nơi. Ý nghĩa  thật sự của Giáng Sinh hiển nhiên không phải là những hình thức đó.  Hội Thánh đang cố gắng đem Chúa vào trong lòng dân tộc. Lạy Chúa Jesus xin Ngài thăm viếng Việt Nam.

MS Phạm Hơn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like