Home Dưỡng Linh Trên Cả Mọi Điều Chúng Ta Cầu Xin Hay Suy Tưởng

Trên Cả Mọi Điều Chúng Ta Cầu Xin Hay Suy Tưởng

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

 

Câu chuyện nói về một đứa con hoang đàng trong thời tân tiến, sau khi tranh cãi với cha mẹ, đã bỏ nhà ra đi trong sự giận dữ.

Sau khi lao đầu vào một cuộc sống truy hoan, phóng đãng, và hút sách, anh ta cuối cùng lên xe lửa để trở về nhà. Khi chiếc xe lửa tiến gần đến nhà, chàng thanh niên nói chuyện với người hành khách kế cận rằng anh đã viết thư cho cha mẹ xin sự tha thứ của họ, cũng như xin cho anh được trở về nhà. Nếu như họ muốn anh về thì buộc một khăn giẻ trắng vào cây sồi già trong sân phía trước nhà. Anh nói với người bạn đồng hành của mình rằng,“Tôi không thể nhìn được, xin anh hãy xem giúp, tôi e sợ lỡ không thấy miếng giẻ nào nơi cái cây.” Khi xe lượn theo khúc cong, người hành khách ngồi bên cạnh nhìn chăm chú ra ngoài cửa sổ và thốt lên, “Coi kìa! không phải chỉ có một miếng giẻ mà là hàng trăm miếng! Mọi phần của trang trại đều được che phủ!”

Đây là một minh họa tuyệt vời về tình yêu vô điểu kiện không hề mỏi mệt của Đức Chúa Trời. Câu chuyện trên đây nhắc tôi nhớ Lời Kinh-thánh Rô-ma 8:38-39, “Vì chúng tôi tin chắc rằng không có sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc tương lai, các quyền lực,  bề cao, bề sâu, hay tạo vật nào khác có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta.” và Ê-ph ê-sô 3:20, “Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng”.

Thứ tình yêu và sức mạnh đầy tràn dư giả kia đã hành động trong cha mẹ thanh niên đó. Anh đã e sợ lời cầu xin mình khó được chấp nhận nhưng sự trả lời lại quá tràn đầy.

Cũng như thế, Đức Chúa Trời chúng ta là một Thượng- đế của tình yêu và năng quyền. Và Ngài mong muốn tuôn đổ Ơn-phước vào đời sống của bạn trên cả mọi điều mà bạn có thể xin hay nghĩ đến. Ngài có khả năng làm cho bạn nhiều hơn cả những điều mà bạn chưa dám xin hay nghĩ là thể nào có được.

Bill Bright

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like