Home Tin tức Giáng Sinh Tại Một Số HT Và Điểm Nhóm Báp-tít Ở Quảng Nam

Giáng Sinh Tại Một Số HT Và Điểm Nhóm Báp-tít Ở Quảng Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngày 15/12/2010, sau khi không được phép tổ chức chương trình ca nhạc thánh tại Nhà hàng Hương Xuân(Hà Lam, Thăng Bình), như đã tổ chức vào Giáng Sinh năm trước, với lý do là không đảm bảo về an ninh trật tự và an toàn giao thông; Hội Thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình vẫn nhờ ơn Chúa tổ chức đêm ca nhạc thánh tại nhà nhóm của mình(với không gian nhỏ hẹp hơn) với chủ đề “CHÚA ĐẾN TÌM NGƯỜI”. Cảm tạ Chúa, trước khi diễn ra chương trình đã có vài sự cố nhưng Chúa vẫn giữ gìn mọi sự bình yên, và đêm ca nhạc thánh vẫn được diễn ra như đã định, dù số thân hữu giảm đi rất nhiều, sau sự cố đó. Có độ chừng gần 150 người đến tham dự và Chúa cho cũng có  được một người đã bằng lòng cầu nguyện tin nhận Chúa.

Ngày 16/12/2010, các con cái Chúa tại điểm nhóm Báp-tít Hy Vọng Tú Ngọc (Xã Bình Tú, Huyện Thăng Bình) đã tổ chức Lễ Giáng Sinh với chừng 70 người tham dự trong sự vui vẻ. Mục Sư Nguyễn Bá Nghệ, Uỷ Viên Ban Chấp hành Hội Thánh Báp-tít Việt Nam (Nam Phương) đã được mời giảng lời Chúa trong buổi lễ. Buổi lễ được phước của Chúa cả thuộc linh lẫn thuộc thể. Có hàng chục thân hữu được mời đến dự để nghe biết về tình yêu của Chúa.

Ngày 18. 12. 2010, Điểm Nhóm Báp-tít Huyện Tiên Phước cũng đã nhờ ơn Chúa tổ chức Lễ Giáng Sinh tại nhà thầy TĐ. Phan Xuân Lĩnh với độ 50 người tham dự. Sau bài giảng và sau lời kêu gọi của MSNC. Nguyễn Đình Liễu, có 3 người đã tin nhận Chúa. Sau đó, các tín hữu và thân hữu cùng chung vui bữa ăn mừng Chúa giáng sinh đạm bạc trong tình thân ái.

Ngày 19. 12. 2010, Điểm Nhóm Báp-tít Yêu Thương Tú Nghĩa (Xã Bình Tú, Huyện Thăng Bình) đã tổ chức buổi Lễ Giáng Sinh tại nhà anh chị Bùi Châu Dũng. Chúa ban cho có trên 160 người tham dự bao gồm cả các em thiếu nhi, trong đó có đại diện Chính quyền địa phương. Thầy TĐ. Võ Xuân Lộc đã chia sẻ lời Chúa cho buổi Lễ trong sự vui mừng. Các con cái Chúa tại đây cũng có một bữa ăn mừng Chúa giáng sinh thật ấm cúng, thân tình với nhau. Hàng chục thân hữu đã được nghe về tình yêu của Chúa Giê-su qua buổi Lễ Giáng Sinh nầy. Xin tiếp tục cầu nguyện để cho họ sớm tin nhận Chúa. Được biết, trong các lần truyền giảng Giáng Sinh và Phục Sinh trước đây, tại Điểm Nhóm nầy, Chúa đã ban cho có trên cả trăm cháu Thiếu Nhi tin nhận Chúa. Và hằng mỗi tuần các cháu đều nhóm lại thờ phượng Chúa khá đông đúc.

IMG_1037_448x336

IMG_1046_448x336
Đêm Thánh Nhạc “Chúa đến tìm người” tối 15/12 tại HT Báp-tít Đức Tin, Thăng Bình, Quảng Nam

IMG_1065_448x336

IMG_1078_448x336

Giáng Sinh Tại Điểm Nhóm Báp-tít Tú Ngọc (Xã Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam)

Ngày 20. 12. 2010, các con cái Chúa Điểm Nhóm Báp-tít Quế Phước (thuộc Xã Quế Phước, Huyện miền núi  Nông Sơn, Quảng Nam) nhờ ơn Chúa tổ chức Lễ Giáng Sinh lần đầu tiên, Chúa ban cho có độ gần 30 người dự. Mục Sư Quản Nhiệm và Ban Chấp Hành Hội Thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình dù xa xôi, vẫn dành thì giờ lên dự Lễ với các con cái Chúa để khích lệ đức tin của họ. Trước khi giờ lễ chuẩn bị bắt đầu độ hơn một giờ  thì có một tai nạn xảy ra: Anh Lê Văn Tài, một trong những người phụ trách Điểm Nhóm tại đây bị đứt ngón tay phải khi chặt cỏ cho bò ăn để chuẩn bị đi dự Lễ, nên phải đến bệnh viện đa khoa Nông Sơn để phẫu thuật nối gân lại, mất gần cả tiếng đồng hồ. Sau khi băng bó vết thương xong, dù rất đau, anh vẫn cố gắng về dự Lễ với Hội Thánh cho bằng được. Cảm tạ Chúa về tinh thần đáng quý đó của anh.

Sau giờ Lễ, Chúa đã cảm động có một người bằng lòng cầu nguyện tin Chúa. Các con cái Chúa cũng tổ chức một bữa ăn đơn sơ để mừng Chúa giáng sinh với nhau thật cảm động. Chúa biết tấm lòng và hoàn cảnh khó khăn của các con cái Chúa tại nơi miền cao nầy, nên Chúa đã ban cho họ có một buổi Lễ tuy đơn sơ mà đầy tình yêu của Chúa. Tạ ơn Chúa!

Ngày 23. 12. 2010, Hội Thánh Báp-tít Duy Phước, thuộc Huyện Duy Xuyên đã tổ chức Lễ Giáng Sinh và kỷ niệm 13 năm thành lập Hội Thánh. Mục Sư Ngô Thái Bình được mời giảng trong buổi Lễ. Chúa ban cho Hội Thánh Chúa tại đây đã xây được Nhà Nguyện khá rộng rãi và chắc chắn. Hiện cô Nữ Truyền Giáo Lê Thị Thanh Xuân đang Quản Nhiệm Hội Thánh. Trong buổi Lễ cũng có được 4 người tin nhận Chúa. Đây là món quà giáng sinh đầy ý nghĩa dành cho Hội Thánh của Ngài.

IMG_1119_448x336

IMG_1126_448x336
Giáng Sinh tại điểm nhóm Báp-tít Tiên Phước
IMG_1134_448x336
Giáng Sinh tại điểm nhóm Báp-tít Tú Nghĩa (Xã Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam)
IMG_1290_448x336

IMG_1302_448x336
Giáng Sinh tại điểm nhóm Báp-tít Quế Phước, huyện Nông Sơn, Quảng Nam

Tối 24. 12. 2010, Hội Thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm Chúa Giê-su giáng sinh tại Nhà Nhóm của Hội Thánh. Chương trình Lễ được diễn ra trong sự bình an của Chúa với chủ đề chung của Giáo Hội Báp-tít Việt Nam (Nam Phương) năm nay là “RAO BÁO TIN MỪNG”. Có độ  một trăm hai chục người đã tham dự suốt chương trình và Chúa cũng đã thương xót cho có được một người đến với Chúa trong đêm Lễ.

Sáng 25. 12. 2010, Hội Thánh  tiếp tục thờ phượng Chúa giáng sinh trong không khí tươi vui. Thầy TĐ. Nguyễn Đình Vâng được mời giảng lời Chúa cho Hội Thánh trong sự phước hạnh. Hội Thánh cũng có tổ chức Lễ phát thưởng Thi Kinh Thánh Trường Chúa nhật năm 2010 cho các con cái Chúa đã tham gia thi và đạt kết quả tốt. Sau Lễ thờ phượng Chúa giáng sinh, Hội Thánh chung vui bữa ăn thân ái để mừng Chúa giáng sinh tại Nhà Nhóm của Hội Thánh.

Tại HT. Báp-tít Huyện Phú Ninh, Quảng Nam, do Mục Sư Nguyễn Nhung làm Quản Nhiệm, Lễ Giáng Sinh cũng được tổ chức cách vui vẻ và có 3 người tin nhận Chúa.

Trưa ngày 26/12/2010, sau giờ thờ phượng Chúa ngày Chúa nhật, Hội Thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình đã tổ chức mừng Chúa giáng sinh cho các cháu Thiếu Nhi tại Điểm Nhóm Báp-tít Bình Trung, Huyện Thăng Bình. Có được 2 cháu đã bằng lòng tin nhận Chúa. Đây là Điểm Nhóm Thiếu Nhi vừa mới gây dựng trong vòng 3 tháng qua. Hiện có độ gần 20 cháu nhóm lại mỗi trưa Chúa nhật.

Tạ ơn Chúa đã ban cho có nhiều buổi Lễ Kỷ Niệm sự giáng sinh của  Chúa đã được tổ chức cách tốt đẹp và phước hạnh, dù có nơi, có chỗ có những khó khăn xảy ra, nhưng Chúa đã gìn giữ được bình an. Có cả trăm thân hữu đã được mời tham dự và Chúa cũng đã cứu trên mười người thuộc về Ngài.

Xin Chúa tiếp tục ban phước cho công việc nhà Ngài tại các Hội Thánh Báp-tít Tỉnh Quảng Nam, để Hội Thánh càng ngày càng được ổn định và phát triển cách mạnh mẽ, góp phần cùng với các Hội Thánh thuộc các hệ phái Tin Lành bạn mở mang vương quốc của Ngài trên quê hương Quảng Nam yêu quý-chiếc nôi của đạo Chúa tại Việt Nam. Amen!

CTV Miền Trung

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like