Home Tin tức Truyền Giảng Năm Mới 2011 Tại Phước An – Đăk Lăk

Truyền Giảng Năm Mới 2011 Tại Phước An – Đăk Lăk

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Năm mới 2011 là cơ hội mà HTTL Phước An nhìn lại một năm 2010 mà Đức Chúa Trời đã ban phước cách dư dật và bình an trên dân sự Ngài tại đây. Năm 2010 Hội Thánh Chúa đã có những bước phát triển một cách vượt bậc trên các lĩnh vực. Đặc biệt năm qua còn đánh dấu cho lịch sử của Hội Thánh tại đây với việc Hội Thánh đã tổ chức Lễ Cung Hiến Đền Thờ lên cho Đức Chúa Trời vào 01/03/2010 một cách long trọng và vinh hiển Danh Chúa sau hơn 3 năm xây dựng. Từ đây, Hội Thánh Chúa đã có những bước phát triển về công tác truyền giáo, nuôi dưỡng tín đồ, tổ chức các lớp học Kinh Thánh… Tại đây các lớp học Thánh Kinh Căn Bản, các lớp huấn luyện cho chấp sự cũng như các buổi hiệp nguyện của các khu vực trong tỉnh Đăk Lăk được tổ chức thường xuyên. Bên cạnh đó, công tác truyền giảng cũng đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ con cái Chúa tại đây.

Nhìn thấy được sự ban phước dư dật của Chúa trên Hội Thánh và để bày tỏ tấm lòng biết ơn Chúa, HTTL Phước An kết hợp với một số con cái Chúa ở xa đến đã tổ chức đêm truyền giảng với chủ đề “Lẽ Sống Đời Tôi” cho hơn 400 quý con cái Chúa và thân hữu.

Mở đầu chương trình là một bài hát mừng xuân đầy vui tươi. Các ban hát, song ca, đơn ca tiếp tục dâng lên Chúa sự tôn vinh qua các bài hát như: Làm Con Vua Thánh, Tiếng Giê-xu, Một Đời Người… Chương trình nhấn mạnh về sự phước hạnh khi có Chúa Giê-xu trong đời sống.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Tổng thủ quỹ, Tổng Liên Hội HTTL VN MN đã có sứ điệp cho các thân hữu qua Lời Chúa trong Thi Thiên 1, sứ điệp đề cập đến 3 vấn đề chính được gọi tắt là 3T:

– Thiện lành: có đường lối sống thiện lành

– Thiên Chúa: có Chúa hướng dẫn trong đời sống

– Thành tựu: có những thành tựu vững bền trong cuộc sống, có sự sống sung mãn.

Cảm ơn Chúa, sau lời kêu gọi của Thầy Lê Minh Tân đã có 5 thân hữu tiến lên bằng lòng cầu nguyện tiếp nhận Chúa vào đời sống.

Đây là của lễ đầu năm mà Hội Thánh Chúa tại Phước An dâng lên cho Đức Chúa Trời.

Xin quý con cái Chúa cầu nguyện để năm 2011, Hội Thánh Phước An sẽ gặp hái nhiều kết quả cho Nhà Chúa. Amen!

Một số hình ảnh liên quan:

DSC09318_448x299

DSC09325_448x299
Bộ phận âm thanh và ban nhạc chuẩn bị cho chương trình vào đầu giờ chiều

DSC09348_448x299
Ban tổ chức chào đón các thân hữu

DSC09559_448x299
Hơn 400 người đã có mặt trong chương trình

DSC09356_448x299
Tốp ca mở đầu chương trình với bài hát “Xuân An Lành”

DSC09366_448x299
MSNC Phan Tấn Phúc cầu nguyện khai lễ

DSC09376_448x299
Tốp ca tôn vinh Chúa

DSC09386_448x299
Ban hát lễ HT Phước An

DSC09397_448x300
Song ca “Thi Thiên 23”

DSC09408_448x298
MC chương trình phỏng vấn thân hữu

DSC09445_448x300
Đơn ca: “Một Đời Người”

DSC09455_448x300
Đơn ca: “Dâng Chúa Nỗi Lòng”

DSC09458_448x299
“Tôi nghe dòng suối tuôn tràn trong lòng”

DSC09484_448x299
Tam ca: “Đổi Mới”

DSC09498_448x300
MS Nguyễn Hữu Bình chia sẻ sứ điệp

DSC09525_448x299
Đơn ca kêu gọi: “Bến Bình An”

DSC09505_448x299
Quan cảnh bên trong nhà thờ

DSC09553_448x300
Thầy Lê Minh Tân kêu gọi tin Chúa

DSC09577_448x299

DSC09580_448x299
Một đầy tớ Chúa hướng dẫn cho các thân hữu cầu nguyện tin nhận Chúa

DSC09598_448x299
BTC lấy thông tin thân hữu tin nhận Chúa sau khi kết thúc chương trình


Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Người Phụ Nữ Tiếp Nhận Chúa Qua Kênh Thông Tin Xã Hội

 

top_chi_huongHoiThanh.com – Vốn đã nghèo khó nhưng trước cảnh đời bất hạnh của đứa trẻ bị bại não vừa mất mẹ, chị Hường cưu mang cháu bé khi không ai đón nhận cái khổ vào trong mình. Qua sự chia sẻ của các con cái Chúa tại Hội Thánh Vinh, Nghệ An, chị đã bằng lòng tiếp nhận Chúa. 

Được biết, qua thông tin từ trang báo điện tử VnExpress.net(có đính kèm trong bảng ở dưới), một Mục sư hưu trí (xin được giấu tên) đang sinh sống tại tiểu bang Oregon, Mỹ đã cảm động và giúp đỡ chị Nguyễn Thị Hường, xã Nghi Mỹ, Nghi Lộc, Nghệ An số tiền 2.000.000 đồng thông qua HT Chúa tại Vinh, Nghệ An. MS Mục Sư Đặng Bá Nhâm thay mặt cho Hội thánh trên đã đến thăm và trao quà tặng trực tiếp đến chị Hường. Chị đã rất vui mừng khi tiếp nhận sự giúp đỡ này. Nhân dịp này MS Đặng Bá Nhâm cũng có cơ hội chia sẻ đôi điều về tình yếu cứu rỗi của Chúa Giê xu cho chị Hường. Điều phước hạnh hơn khi chị đã đồng ý tiếp nhận Chúa vào trong đời sống mình.


cuu_giup_chi_huong_1
MS Đặng Bá Nhâm trao quà cho chị Hường
cuu_giup_chi_huong_2
MS cũng dành thì giờ cầu nguyện cho chị Hường




http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/12/3BA24576/

Xót xa trước cảnh đứa bé đỏ hỏn gào khóc bên xác mẹ mà không ai đón nhận, chị Hường bèn ẵm về nuôi. Thế nhưng, em bé lại bị bại não, khiến cuộc đời nhiều nước mắt của chị càng thêm nặng gánh.

Giữa cái lạnh cắt da trong đợt rét đậm đầu tiên ở Hà Nội, một người phụ nữ có gương mặt khắc khổ nhưng vẫn toát lên vẻ hiền hậu một tay khệ nệ xách đồ, tay kia đẩy chiếc xe có đứa trẻ ngật ngưỡng bên trong. Em bé không thể ngồi vững, hết lệch bên nọ lại vẹo bên kia, gương mặt ngờ nghệch nhưng đôi mắt thỉnh thoảng lóe lên những ánh nhìn tinh anh. Cổ áo em được nhét đầy giấy. Giải thích điều này, người mẹ nói “Cháu bị bệnh bại não, liên tục nhỏ giãi, khăn quấn hết cái nọ đến cái kia đều ướt hết rồi”.

Người mẹ 54 tuổi tên là Nguyễn Thị Hường, (xã Nghi Mỹ, Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, cháu bé tên Trần Thị Phúc Liên, không phải do chị dứt ruột đẻ ra, nhưng chị thương cháu như một phần máu thịt của mình. Cuộc gặp gỡ giữa hai mẹ con chị cũng như định mệnh.

me1
Bị giãn não thất bên phải, bé Phúc Liên không thể đứng vững hay đi lại được.
Vì thế, chị Hường dành số tiền được Hội bảo trợ trẻ tàn tật Nghệ An
trao tặng mua cho con chiếc xe đẩy. Ảnh: MT

Năm 2006, chị vào Bệnh viện tỉnh Nghệ An để chữa u mặt. Cùng thời điểm ấy, chị biết mẹ của bé Phúc Liên. Đó là một người đàn bà 39 tuổi, người huyện Diễn Châu, Nghệ An, không lấy chồng, có con với một ông già góa vợ đã hơn 70 tuổi. Ca sinh khó, khi mổ lấy được con ra thì người mẹ cũng vừa tắt thở. Ngày ấy, những người thân của người phụ nữ này không ai muốn đưa bé gái mới chào đời về nuôi.

“Tội lắm, bệnh viện thì bảo có người nhận cháu bé họ mới cho đưa xác mẹ về, còn anh chị em của chị ấy (mẹ ruột bé Liên) thì nhất quyết không đón cháu, thế là con nhỏ cứ nằm gào khóc bên xác mẹ. Rất nhiều người tới xem, nhưng không ai muốn đón đứa trẻ về nuôi. Khi ấy, tôi thấy tội quá, nên xin được chăm sóc cháu”, chị Hường kể lại hoàn cảnh nhận con.

Thời điểm đó, chị đã có một cậu con trai đang làm việc trong quân ngũ, và nuôi một mẹ già hơn 80 tuổi nằm liệt giường. “Cũng nhiều người bảo tôi dở hơi, chưa đủ khổ, đủ đói hay sao mà còn ôm mệt vào người”, chị tâm sự.

Từ nhỏ, chị Hường đã có cuộc sống không may mắn. Một tai biến khiến mẹ chị bị liệt, làm cuộc sống gia đình vốn đã nghèo khó càng quẫn bách. Người cha không chịu nổi cảnh sống này đã bỏ mẹ con chị đi. Từ đó, chị phải làm thuê làm mướn, mò cua bắt ốc nuôi mẹ. Khi trưởng thành, gặp một người thương mình, chấp nhận ở rể, chị đã tưởng hạnh phúc mỉm cười với mình, thế nhưng, chỉ chung sống một thời gian, người chồng lại bỏ đi khi chị mới sinh con.

Cứ thế, suốt mấy chục năm, người phụ nữ này hầu như không có phút nào được sống cho riêng mình, lúc nào cũng tất tả làm lụng, chăm mẹ, lo cho con.


me

Chị Nguyễn Thị Hường và bé Phúc Liên tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: MT.

 

Theo lời chị, cái tên Phúc Liên của cô bé mồ côi là tên hai bạn thân của chị – hai người sống rất tình cảm, nhân hậu. Chị đặt tên con như vậy với hy vọng cháu sẽ có được nhân cách cao đẹp và cuộc sống hạnh phúc về sau. Khi mới sinh, cô bé Phúc Liên khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, rất tinh nhanh. 7 tháng bé đã biết bò, trườn. Nhưng khi con 9 tháng, chị thấy bé chỉ biết nằm, tay lúc nào cũng nắm chặt, nếu mẹ cố xòa ra thì co quắp.

Biết có điều gì bất thường, chị đưa con đi khám tại Bệnh viện tỉnh Nghệ An thì được biết cháu bị bệnh về não. Tiếp tục đưa con ra Bệnh viện Nhi trung ương, chị cũng nhận được kết quả tương tự và lời khuyên đưa con về chăm sóc, khi cháu 4 tuổi thì khám lại.

Một bên là mẹ già nằm liệt, một bên là con nhỏ bệnh tật, chị hầu như luôn phải tranh thủ làm mọi việc vào ban đêm. Một mình làm 5 sào ruộng để có đủ gạo nuôi mẹ, và con. Có những khi đi làm đồng, chị phải thuê người giữ con giúp. Cũng may, chị được sự hỗ trợ của bà con hàng xóm, hội bảo trợ trẻ tàn tật Nghệ An, cũng như bệnh viện tỉnh – nơi cháu chào đời.

Chị cho biết, nhiều người khuyên chị nên đưa bé Phúc Liên vào trại trẻ mồ côi cho “nhẹ nợ” nhưng chị không thể làm vậy.

“Tôi cũng từng đến những nơi đó rồi, những trẻ lành lặn thì còn tạm được, chứ các cháu bệnh tật thì khổ lắm. Lúc nào sắp chết tôi sẽ tìm một nơi đáng tin để gửi gắm con”, chị Hường nói.

Bé Phúc Liên đã gần 5 tuổi nhưng chỉ nặng 9 kg. Theo lời chị Hường, cháu rất khó ăn, hay ốm. Dù không được tinh nhanh như những trẻ khác, nhưng Phúc Liên cũng rất hiểu biết và tình cảm. Cháu có thể gọi mẹ và hiểu những điều mẹ nói cũng như biết yêu, biết ghét rất rõ ràng. “Những ai đến nhà mà động viên tui, nói tui cố gắng lo cho con thì bé thường rất mến và thích chơi cùng, còn những người bảo tui cho con vào trại mồ côi, sẽ bị bé nhìn chằm chằm và tỏ ra cáu kỉnh”, chị kể.

Giữa năm nay, theo lời hẹn, chị đưa con ra làm phẫu thuật chữa não nhưng bác sĩ cho biết cháu Phúc Liên quá yếu, cần bồi dưỡng thêm mới có đủ sức trải qua cuộc phẫu thuật.

Đầu tháng 12, một lần nữa mẹ con chị lại tay xách nách mang từ Nghệ An ra viện nhi. Sau các kết quả xét nghiệm, chị được bác sĩ yêu cầu điều trị ngoại trú. Túng bấn, không dám bỏ ra 50-80.000 đồng cho mỗi đêm ở trọ, hai mẹ con chị phải nằm ngủ lăn lóc trên vỉa hè, đợi sáng ra vào viện. Tuần trước, thương con bị lạnh, muỗi đốt, chị xông thẳng vào phòng lãnh đạo bệnh viện trình bày hoàn cảnh thì được họ sắp xếp cho vào viện để được điều trị nội trú, chuẩn bị mổ.

“Bác sĩ nói dù có phẫu thuật thì cháu cũng không thể khỏi hẳn. Tôi biết thế và cũng không dám mơ điều gì to tát, chỉ mong con có thể tự xúc ăn, tự mặc quần, để tôi có nhắm mắt cũng yên lòng”, chị Hường chia sẻ.


Độc giả có tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ cháu Phúc Liên chữa bệnh, có thể liên hệ trực tiếp với chị Nguyễn Thị Hường tại địa chỉ: Xóm 12, xã Nghi Mỹ, Nghi Lộc, Nghệ An hoặc phòng 2, khoa thần kinh A13, Bệnh viện Nhi trung ương: 18/879 La Thành Đống Đa Hà Nội. Số điện thoại: 01698039616.


Theo Vương Linh – VnExpress


CTV

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like