Home Tin tức Ra Mắt Hội Truyền Giáo Đông Dương

Ra Mắt Hội Truyền Giáo Đông Dương

by Ban Biên Tập
30 đọc



INDOCHINA_448x314

Xuất phát từ thực tế chưa có một Hội truyền giáo Việt Nam nào được thành lập chính thức với cơ cấu và khải tượng rõ ràng, nên Hội truyền giáo Đông Dương(HTGĐD) được hình thành với mong ước tạo ra một môi trường truyền giáo sâu rộng và phổ biến cho các con cái Chúa ước muốn làm giáo sĩ trong hiện tại cũng như tương lai.

Và đây là khải tượng của Đức Chúa Trời để chúng ta hướng đến và chinh phục:

– Phấn hưng Việt Nam từ Bắc vào Nam.

  1. – Hội thánh Việt nam đứng lên gánh vác trách nhiệm chính trong công việc truyền giáo cho đất nước mình.
  2. – Hội thánh Việt nam được kêu gọi mang Tin lành đến những đất nước Đông Nam Á.

HỘI TRUYỀN GIÁO là phương tiện thực hiện khải tượng trên, là nơi tiếp nhận, huấn luyện và sai phái những con gặt đi KHẮP CÁC TỈNH THÀNH, tới tất cả các SẮC DÂN trên đất nước Việt nam và  gửi các GIÁO SĨ đến những Quốc gia Đông Nam Á.

(Trích “Khải tượng” trong điều lệ 2011 của HTGĐD)

Mục tiêu trước mắt, Hội mong muốn hoàn thành việc sai phái những con gặt, giáo sĩ để mở các Hội thánh trên khắp các tỉnh thành Việt Nam vào trước năm 2015 và khắp Đông Dương trước năm 2020. Nếu bạn mong ước làm một con gặt trên cánh đồng lớn của Chúa Giê-su thì đừng ngần ngại đăng ký trở thành thành viên của Hội truyền giáo, vì Hội chủ trương không phân biệt độ tuổi, giới tính, thành phần xã hội, nơi sinh sống, dân tộc hay Hội thánh của bạn. Lịch sử đã minh chứng có rất nhiều con người vĩ đại của Đức Chúa Trời là nam lẫn nữ, trẻ lẫn già, sống mọi nơi trên trái đất và thuộc đủ mọi giáo hội của các giáo phái khác nhau. Chúng ta có chung một Chúa, một Mạng Lệnh Lớn, và có chung những con người hư mất.

angkor_wat_cambodia_448x336
Đền Angkor Wat nổi tiếng của Campuchia

camgirl_448x332

Một thiếu nữ Campuchia trong cách chào truyền thống

buddha_park_vientiane_448x336
“Vườn tượng” nổi tiếng của đất nước Lào đậm chất Phật giáo.
laos_vientiane_1952010_04033_448x295
Hình ảnh rất dễ nhìn thấy “cánh đồng” tại Lào


Đừng lo lắng nếu bạn muốn tham gia lĩnh vực truyền giáo nhưng chưa biết cách làm như thế nào. Hội truyền giáo Đông Dương cũng có kế hoạch đào tạo và hướng dẫn công tác thực tiễn trên cánh đồng một cách cụ thể. Không những vậy, luôn có sự hỗ trực trực tiếp hoặc gián tiếp từ văn phòng truyền giáo đối với những vấn đề khó giải quyết trên cánh đồng. Tuy nhiên, các giáo sĩ phải luôn ghi nhớ một trong những nguyên tắc cốt lõi khi hầu việc Chúa là mọi công tác đều trông cậy nơi một mình Đức Chúa Trời bởi đức tin, tin vào sự dẫn dắt, sự chu cấp, và quyền phép từ Chúa.


DSC04828_448x336
Một tôi tớ Chúa trên cánh đồng Thái Bình phát biểu tâm tình trong buổi lễ ra mắt…


Dự lễ ra mắt có mục sư đại diện Hiệp hội thông công Cơ đốc Hà Nội (HCF), một Mục sư hiện đang hầu việc Chúa giữa vòng cộng đồng Việt Nam tại Mỹ và Malaysia, cùng Mục sư đoàn và nhiều nhân sự các tỉnh thành của Hội thánh Lời Sự Sống.

DSC04828_448x336
Tâm tình và cầu nguyện chúc phước cho HTGĐD…

DSC04840_448x336
HTGĐD ra mắt Ban điều hành lâm thời

Hiện nay chịu trách nhiệm về HTGĐD là Ban Điều Hành lâm thời gồm 4 mục sư: một trưởng ban và ba thành viên điều phối công việc ở những vùng đất khác nhau. Hội truyền giáo chào mừng bạn tham gia công tác Đại Mạng Lệnh. Kỳ sẽ đến, khi người ta “ai nấy sẽ chẳng dạy kẻ lân cận mình hay là anh em mình, mà rằng: Hãy nhận biết Đức Giê-hô-va! Vì chúng nó thảy đều sẽ biết ta, kẻ nhỏ cũng như kẻ lớn. Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ tha sự gian ác chúng nó, và chẳng nhớ tội chúng nó nữa (Giê-rê-mi 31:34)” và “sự nhận biết vinh quang Đức Giê-hô-va sẽ đầy dẫy khắp đất như nước đầy tràn biển” (Ha-ba-cúc 2:4); nhưng từ nay đến lúc ấy, Đức Chúa Trời cần sự góp phần của bạn. Hãy đứng lên, và sáng lòe… (Ê-sai 60:1).


CTV

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh,com

Bình Luận:

You may also like