Home Tin tức Giáng Sinh Phước Hạnh Của Anh Em Công Nhân Tại Malaysia

Giáng Sinh Phước Hạnh Của Anh Em Công Nhân Tại Malaysia

by Ban Biên Tập
30 đọc


Tạ ơn Chúa đây là lần đầu tiên anh chị em nơi đây được cùng nhau tổ chức Giáng Sinh, bởi là công nhân lao động, nên chưa biết cách tổ chức như thế nào. Các năm trước, hầu hết anh em đều chỉ đi tham dự nơi khác qua sự giúp đỡ của vợ chồng thầy Peter Lim người Hoa đưa đón và tổ chức nhóm lại mỗi tuần. Đây cũng là điều khích lệ khá lớn tinh thần mọi người đang sinh hoạt ở đây. Không được học tập hay sự huấn luyện của mục sự nào, qua sự tư vấn và giúp đỡ của anh Lê Minh Tú, đến từ Hội Thánh Tin Lành Trưởng Lão Liên Hiệp, nhóm công nhân Malaysia đã có một buổi lễ mừng Chúa Giáng Sinh thật phước hạnh.

Cảm tạ Chúa vào 16h30’ ngày 26/12 tại 12-14 Jalan Molek 2/5 Taman Molek, 81100 Johor Baru, Malaysia vừa qua, chương trình Giáng Sinh với chủ đề : “Ánh Sáng Cuộc Đời” đã diễn ra tốt đẹp. Có hơn 100 người bao gồm cả thân hữu và tín hữu đến tham dự và nhóm lại với cùng các anh em.

Bắt  đầu bằng những trò chơi khởi động thật vui nhộn và những tiếng cười sảng khoái, mọi người được gần gũi thân thiết hơn. Đúng 17h30’ anh Lê Minh Tú cầu nguyện dâng buổi nhóm xin Chúa tể trị và ban ơn. Sau đó là thì giờ ngợi khen và thờ phượng. Những ca khúc nóng cháy thúc giục ai nấy đều hòa mình vào sự ngợi khen Chúa hết lòng qua bài hát: Huyền diệu đêm thánh và Thần Linh của Chúa. Cảm ơn Chúa vì sự thăm viếng các bạn.

Bạn Hoàng Lường Tình đọc lời Chúa được chép trong Lu-ca 2: 1-20 về sự Giáng Sinh của Chúa. Ngài đến để đem bình an và ánh sáng cho nhân loại. Bạn Khánh Linh góp phần trong việc đọc thơ dâng Chúa trong ngày giáng sinh.

Chúa đến, tràn đầy tình yêu ước muốn,

Ban bình an, hy vọng mãi tràn đầy

Ngài xua đi, những bất ổn bao vây,

Và để lại, cả Trời xanh hạnh phúc!

Sau đó anh em Hội Thánh đã thể hiện thật sinh động Phúc âm của Chúa qua vở kịch câm làm cảm động lòng người. Vở kịch nói về những con người lầm than, tội lỗi đã tìm thấy ánh sáng qua sự trở về tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu và qua những con người đó ánh sáng tiếp tục lan tỏa ra nhiều người.

Qua tình yêu giáng thế của Chúa, ánh sáng của Ngài được bày tỏ trên người thật, việc thật, con người cưu mang cho dân tộc Việt Nam bằng cách giúp đỡ phục vụ những anh em lao động. Lời chứng của vợ chồng thầy Peter Lim làm cảm động nhiều thân hữu đến tham dự hôm ấy. Kể lại buổi ban đầu, Thầy Peter Lim cho biết, từ ngày không biết chút Tiếng Việt nào, rất khó khăn chia sẻ cho người Việt Nam. Trải qua gần bảy năm, bây giờ thầy có thể nói, đọc, viết được tiếng Việt. Thầy hết lòng tạ ơn Chúa, thầy nói có rất nhiều nước đến đây làm việc như: Indonexia, Myanma, Nepan… không hiểu làm sao Chúa lại thúc giục thầy phục vụ cho người Việt. Nơi nhà thầy ở thì thầy nói đây là nhà truyền giáo, vì nơi đây thường dành cho anh chị em công nhân không có việc làm về sinh sống. Cảm ơn Chúa vì tình yêu của Ngài dành cho anh chị em công nhân lao động, các bạn thanh niên Hội Thánh cũng dâng Chúa bài hát: “Jêsus “ Ngài là Chúa các Chúa, Ngài là Vua muôn Vua, Ngài là sự sáng thế giới.

Sau đó anh Lê Minh Tú công bố sứ điệp của Chúa trong sách Kinh Thánh Giăng 8:12 : Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống. Anh nói nếu cuộc sống chúng ta không có Chúa chúng ta sống không biết lối đi bởi vì trước mặt chúng ta luôn là ngõ cụt, là bóng tối, và chỉ trong Chúa Cứu Thế Giê-xu mói có sự sáng. Lời Chúa phán ai theo Ngài thì chẳng đi trong nơi tối tăm nữa. Ánh sáng đó không dành cho riêng ai, nhưng cho cả thế gian phải đặt niềm tin, ánh sáng nơi Ngài.

Cuối cùng anh Tấn Đạt  đơn ca bài hát vọng cổ qua chất miền Tây làm cho nhiều người cảm động. Cũng lúc đó anh Lê Minh Tú bước lên kêu gọi những bạn nào muốn nhận được ánh sáng Chúa để thay đổi đời sống, không còn đi trong nơi tối tăm. Đã có tới 20 thân hữu bước lên tin nhận và mời Chúa làm chủ cuộc đời mình. Thật cảm tạ Chúa.

Bằng những ca khúc Giáng Sinh các bạn lại tiếp tục nhảy múa tung hô danh Chúa. Các bạn trở về “ngôi nhà truyền giáo” để cùng thông công với nhau. Sau bữa ăn, mọi người tập trung đứng vòng quanh bản đồ để cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam, mọi người được biết đến ánh sáng Chúa. Thật cảm ơn Chúa về tấm lòng nóng cháy của các bạn. Cầu xin Chúa luôn giữ lửa, ánh sáng của Ngài trên đời sống các bạn để góp phần vào việc phấn hưng dân tộc Việt Nam.

Cảm tạ Chúa vì lần đầu tiên chúng tôi được cùng nhau tổ chức Giáng Sinh. Xin Chúa giúp đỡ để chúng tôi kết quả cho Ngài càng hơn trong những ngày kế tiếp.

123_1_448x336
Trò chơi
123_3_448x336
Anh Lê Minh Tú chia sẻ lời Chúa
123_4_448x336
Cầu nguyện tiếp nhận Chúa
123_5_448x336

123_6_448x336

123_7_448x336
Thờ phượng Chúa
123_8_448x336
Cầu nguyện cho VN


L.T

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like