Home Đêm Thánh Nhạc Giáng Sinh Kỳ Diệu Tại TP HCM (Tường thuật)

Đêm Thánh Nhạc Giáng Sinh Kỳ Diệu Tại TP HCM (Tường thuật)

by Ban Biên Tập
30 đọc

17 giờ, mọi công tác chuẩn bị vẫn đang được tiến hành. Băng rôn, bảng câu gốc được giăng lên tại các ngã tư đường. Các anh chị em trong ban tiếp tân, trật tự đã vào vị trí.

Trong phút chốc, những dòng xe buýt chở thân hữu đã đến nơi. Chỉ mới 17 giờ nhưng đã có rất đông tín hữu cùng thân hữu ở hầu hết mọi lứa tuồi đã có mặt. Dòng người vẫn tiếp tục đổ về khu vực nơi diễn ra chương trình. Cả một vùng trời đang nô nức đón chờ đêm Truyền Giảng lớn

18 giờ, các anh em đang gấp rút để hoàn tất sân khấu cùng hệ thống âm thanh – ánh sáng. Tất cả đều nổ lực để chương trình có thể diễn ra đúng giờ.

Gần 10 ngàn con cái Chúa đã có mặt. Họ đến từ rất sớm và đang sẵn lòng để thờ phượng Chúa. Dầu có nhiều khó khăn và bất cập nhưng tấm lòng phục vụ Chúa của tất cả anh chị em đang tràn đầy. Mọi lòng hiệp một cùng cầu thay cho chương trình. Những Mục sư cùng anh em tín hữu đang đi vòng quanh bãi đất để cầu nguyện cách đặc biệt. Trong danh Chúa Giê-xu, mọi người dâng chương trình lên cho Đức Chúa Trời, nguyện xin Ngài ban phước, bảo vệ và trói buộc mọi quyền lực của sự tối tăm. Trong danh Chúa Giê-xu, các con cái Chúa cũng công bố đây sẽ là một đêm đầy kết quả và gặt hái thật nhiều linh hồn cho Đức Chúa Trời.

18 giờ 15, từ những con đường dẫn đến nơi tổ chức Truyền Giảng, dòng người vẫn đang đổ về. Những chiếc xe buýt chở thân hữu đậu kín khắp các con đường trong khu dân cư An Sương. Đoàn người đông đúc cùng các băng rôn, bảng câu gốc  được giăng lên trên các ngã tư đường thu hút nhiều sự tò mò và thích thú của người dân trong khu vực. Họ cũng đang đổ ra đường để được chứng kiến đêm Thánh Nhạc đặc biệt của người Tin Lành.

18 giờ 30, điện đã được bật, những tràng pháo tay vang lên và tạ ơn Chúa. Ca đoàn bước vào vị trí, các thành viên trong ban nhạc cũng khẩn trương kết nối với hệ thống âm thanh. Mọi điều đang sẵn sàng trong sự tể trị của Chúa. Bên dưới khán đài, các con cái Chúa từng đôi ba người gom nhóm lại để cầu thay cho chương trình.

19 giờ 15, dòng người vẫn liên tục kéo đến, chật kín cả một vùng trời. Do quá gấp rút nên thời gian bắt đầu có trể hơn ít phút so với dự kiến. Tất cả mọi khuôn mặt, ánh mắt và tấm lòng đang hướng về phía sân khấu để đồng lòng tôn cao danh Chúa. Chỉ còn vài phút nữa thôi, chương trình sẽ bắt đầu.

19 giờ 30, chương trình chính thức được bắt đầu sau lời chào mừng và giới thiệu của MS Ngô Trương Tiến Lĩnh. Những tràng pháo tay vang lên để ngợi khen Chúa. Tất cả đều tin rằng Chúa đang hiện diện tại nơi đây.

Tiếp theo đó, nhạc sĩ Khánh Tường cùng với ban nhạc dân tộc đã đưa khán giả đến với những bản Thánh Ca theo hình thức âm nhạc cổ truyền thật sống động và ngọt ngào. Lời Chúa được truyền tải cách nhẹ nhàng nhưng đem đến sự phấn khởi cho toàn thể khán giả.

Đúng 20 giờ, MS Dương Thành Lâm – Tổng Quản Nhiệm HT Phúc Âm Ngũ Tuần cầu nguyện dâng chương trình cho Đức Chúa Trời. Mọi tấm lòng hiệp một, tất cả cánh tay giơ cao để nài xin sự thương xót của Chúa.

dsc02966_1024x232

dsc02958_1024x232
Toàn cảnh tại nơi tổ chức truyền giảng

dsc02974_1024x232

dsc02973_1024x232

Với sự hướng dẫn của MS Ngô Đăng Trương Tiến, ca đoàn hàng trăm người cùng với hàng chục ngàn hội chúng đang hát múa mà ca tụng Đức Giê-hô-va. “Tôn vinh danh Cha Toàn Năng, Hô-sa-na trên trời cao đời đời.” Lần lượt những bài Thánh ca ngọt ngào, ca ngợi tình yêu của Chúa cùng tôn cao danh Thánh Ngài được vang lên từ môi miếng của hàng chục ngàn người. Tất cả những cánh tay đã giơ cao, có những giọt nước mắt rơi xuống trên khuôn mặt của nhiều người. Họ được đến gần, chiêm ngưỡng và rờ đụng Chúa qua những giây phút thờ phượng. Không phân biệt dân tộc, giới tính, giàu sang hay thấp hèn, tóc bạc hay trai tráng…mọi lòng đã hòa làm một để tôn cao Đức Chúa Trời Toàn Năng.

dsc03012_1024x681

dsc03014_1024x681
Dân sự Chúa bước vào thì giờ thờ phượng Chúa một cách ngọt ngào và hết lòng


20 giờ 45: sau bài Thánh Ca Ngài Là Ai do ca sĩ Thiên Ân trình bày, MS Hồ Tấn Khoa, đã công bố sứ điệp về Chúa Giê-xu. Liệu Ngài là ai mà hàng tỉ người trên thế giới này trải qua mọi thời đại đã tiếp nhận Chúa làm chủ cuộc đời mình và cuộc đời họ đã được thay đổi. Chúa Giê-xu không chỉ là giáo chủ, là nhà hiền triết…mà chính Ngài là Đức Chúa Trời Tòan Năng.

Trong khi MS Hồ Tấn Khoa công bố sứ điệp, một sự cố đã xảy ra, hệ thống điện bị cúp khiến toàn bộ ánh sáng bị mất. Tuy nhiên cảm ơn Chúa hệ thống âm thanh vẫn hoạt động bình thường và chương trình vẫn đang được tiếp nối. Cũng vì sự cố mất điện mà phần truyền hình trực tiếp của Hoithanh.com cũng bị gián đoạn, xin toàn thể con dân Chúa khẩn thiết cầu nguyện cho chương trình.

Ms Võ Văn Lạc đã hướng dẫn tòan thể hội chúng cầu nguyện xin sự chữa lành của Chúa Giê-xu phục sinh đến với tất cả những người tin nhận Ngài. Đông đảo cánh tay đã giơ lên bày tỏ sự xác quyết đức tin của họ vào Chúa. Và cũng rất đông người kinh nghiệm sự chữa lành bởi Ngài.

21 giờ 20: Điện đã ổn định trở lại. Sau bài hát Chúa Vào Đời do ca sĩ Gia-cốp trình bày, MS Phạm Đình Nhẫn đã có lời mời gọi thân hữu tiếp nhận Chúa. Tạ ơn Ngài, từng đòan từng đoàn những con người đang tiến lên khán đài để tin nhận Ngài.

dsc03025_1024x232

dsc03028_1024x232

dsc03029_1024x232

Hàng ngàn người tiến về chiếc xe tải nơi có thập tự giá đưa tay lên tiếp nhận Chúa

Ms Lĩnh bày tỏ lòng biết ơn Chúa và vui mừng vì có nhiều người tiếp nhận Ngài. Ms cũng thay cho tòan thể hội chúng bày tỏ tấm lòng khao khát, không chỉ có hàn ngàn người tại đây nhưng ao ước dân tộc Việt Nam sẽ thuộc về Chúa.

21 giờ 40, MS Lê Minh Đức cùng với tòan thể con cái Chúa hướng lòng về Ngài để cầu xin an ninh đến trên quê hương Việt Nam.

Những vòng tay của hàng chục ngàn người đang đan xiết vào nhau để bày tỏ sự hiệp một, nguyện Chúa xót thương dân tộc. Hai tiếng Việt Nam thân thương dẫy đầy trên môi miệng từng người. Ai nấy đều đang hướng về Chúa, họ đang khóc cho dân tộc. “Xin cơn phấn hưng đến với đất nước chúng con Chúa ơi”.

Tiếp theo đó, ban nhạc The Jackson Family đã có thì giờ giao lưu ngắn với toàn thể khán giả. “Tôi làm được mọi sự vì tôi có Chúa” là thông điệp của ban nhạc này để khích lệ đức tin của tôi con Chúa.

_dsc8961_1024x685
Ban nhạc The Jackson Family thể hiện một ca khúc bằng Tiếng Việt

22 giờ, MS Dương Thành Lâm thay cho ban tổ chức cảm ơn chúa, cảm ơn chính quyền cùng công khó của các anh em. Tiếp theo đó, MS Đặng Hồng Ân dâng lời cầu nguyện tạ ơn Chúa, kết thúc chương trình Thánh Nhạc Giáng Sinh rực lửa 2010 cách tốt đẹp.

_dsc8948_1024x685

 

Hoithanh.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận: