Home Dưỡng Linh Đức Chúa Trời Đã Cho Bạn Khả Năng Sáng Tạo

Đức Chúa Trời Đã Cho Bạn Khả Năng Sáng Tạo

by Ban Biên Tập
30 đọc

Giáo sỹ E. Stanley Jones đã nói : “Cái gì chiếm hữu sự chú ý của bạn thì cũng chiếm hữu bạn”. Hãy chú ý vào những điều đúng và chúng sẽ trở nên như lửa trong lòng bạn.

Thường xuyên đọc sách thật bổ ích. Khi tôi còn nhỏ, thỉnh thoảng bố tôi hay mua tạp chí The Reader’s Digest. Trong tạp chí này luôn có những câu chuyện kỳ diệu về những con người mạo hiểm đã vượt Nam Cực hoặc một cái gì đó giống thế. Một điều gì đó trong những câu chuyện phiêu lưu này đã khơi lên trong tôi ước muốn làm những điều tương tự. Tôi còn nhớ là tôi đã rất muốn thấy đỉnh núi Everest (đỉnh núi cao nhất thế giới, nằm trên lãnh thổ Nepal và Tây tạng – ND). Tôi đã xem ảnh, vẽ bản đồ và lập kế hoạch.

Cách đây ít năm, khi tôi giảng ở ngoại quốc, Đức Thánh Linh đã bảo tôi đến Nepal. Tại Nepal, tôi đã có cơ hội làm một chuyến du lịch bằng máy bay trên đỉnh núi Everest. Khi nhìn thấy đỉnh núi Everest, tôi vô cùng vui sướng và tôi đã nghe Đức Thánh Linh nói : “Ta còn nhớ khi còn nhỏ con đã nói là con muốn nhìn thấy núi Everest, vậy nên ta nghĩ đây có thể là món quà thích hợp cho con hôm nay”.

Có thể bạn phản đối : “Không cẩn những thứ này một người vẫn có thể sống”. Một đỉnh núi chẳng bao giờ thỏa mãn tâm linh bạn, nhưng có thể thỏa mãn tâm hồn bạn. Tâm hồn bạn cần những sự trải nghiệm. Chúng ta hay mặc áo gai, phủ tro trên đầu và nói : “Chúng ta không được động vào cái này, chúng ta không được nếm cái kia”. Khi làm như vậy, chúng ta đã khiến Đức Chúa Trời trở nên quá nhỏ. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng rất vĩ đại.

Đức Chúa Trời có thể đụng chạm đến mọi lĩnh vực của đời sống con người, do đó khi một cậu bé nói : “Khi lớn, con sẽ đi xe trượt tuyết do chó kéo đến Alaska” thì bạn đừng nói : “Ta ngăn cấm điều này trong Danh Jêsus. Con phải trở thành một truyền đạo”. Con bạn có thể vừa trở thành nhà truyền đạo, vừa đi xe trượt tuyết !

Bạn không được sống theo kiểu thế gian này. Tuy nhiên, trong thế gian này bạn có thể sống như một con người, tự do và tinh khiết trong Đức Chúa Trời. Bạn là một con người với tâm linh, tâm hồn và thể xác. Bạn cần niềm vui, sự đánh giá và những người bạn. Có thể bạn không tin nhưng bạn cần được thành công. Và Đức Chúa Trời đáp ứng những nhu cầu của bạn. Ngài muốn khiến bạn thành con người trọn vẹn.

Trong mọi lĩnh vực của đời sống đều cần tính sáng tạo. Trong hội thánh, những người giảng đạo thường được xem như là những người thành công nhưng Đức Chúa Trời muốn nhiều hơn thế nhiều và Ngài không muốn chúng ta có cái nhìn thiển cận như vậy về cuộc sống. Hoàn toàn có thể bạn sẽ là một bác sỹ được Đức Thánh Linh dẫn dắt. Có thể bạn sẽ là người phát minh ra điều mà trước đó chưa ai nghĩ tới. Có thể bạn là một y tá sáng tạo hoặc một người lái xe buýt được đầy dẫy Thánh Linh. Tính sáng tạo và sự hiện diện của Chúa Jêsus là cần thiết trong mọi nghề nghiệp. Có thể bạn là người một người được sai đến để đáp ứng một nhu cầu cụ thể nào đó. Có phải đó là một địa vị thấp hơn không ? Không, điều đó đến từ Đức Chúa Trời. Mỗi người đều có vị trí của mình. Thà là một chuyên gia nhãn khoa vui vẻ, còn hơn là một nhà giảng đạo bực bội.

Có thể bạn có một sự ham thích, một tài năng mà Đức Chúa Trời muốn bạn trao dồi nhưng bạn lại sợ rằng trau dồi tài năng ấy là không đủ thuộc linh. Có những tấm gương về những con người tuyệt vời, đầy dẫy Thánh Linh, yêu mến Chúa Jêsus, và thành công trong nhiều lĩnh vực của đời sống bình thường. Họ mang lại phước hạnh nhiều hơn một số những nhà truyền đạo bực bội, chẳng làm gì ngoài việc tranh cải với nhau hoặc những ông “giáo hoàng con”, chỉ ngồi bảo vệ vùng lãnh thổ nhỏ bé của mình, giết chết tất cả những gì đến gần.

Tôi tin là các Cơ đốc nhân cần sở hữu những tàu chở dầu hoặc nhà máy tinh chế dầu. Tôi tin rằng họ cần sở hữu những công ty riêng. Tôi tin rằng họ cần có tiếng trên thương trường và làm đủ mọi thứ khác nhau. Tại sao ? Tại vì cuộc sống là vậy. Hơn nữa, tôi tin là họ sẽ tài trợ cho cuộc phấn hưng của thời kỳ cuối cùng. Tôi không nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ dấy bạn lên làm người duy nhất hỗ trợ và cung cấp tài chính cho cuộc phấn hưng của thời kỳ cuối cùng, nhưng tôi nghĩ rằng bạn có thể là một phần của điều đó.

Đức Chúa Trời có thể cho bạn những ý tưởng khiến bạn trở nên rất giàu có. Đức Chúa Trời không hề chống lại điều này. Đã đến lúc bỏ cái mũ quá nhỏ đi. Đã đến lúc nhìn thấy Đức Chúa Trời đã sắm sẵn nhiều thứ cho chúng ta đến mức nào, chỉ cần chúng ta dám bước vào mà thôi. Chúng ta đã biến xã hội của mình thành một công xưởng bị khép kín và giờ đây chúng ta đang cố gắng làm điều tương tự cho hội thánh. Nhưng trong Kinh Thánh chúng ta thấy : “Vậy có Giôsép mà các sứ đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là con trai của sự yên ủi…có một đám ruộng, bán đi, đem tiền đặt nơi chân các sứ đồ” (Công vụ 4:36-37). Ba-na-ba đã có thể làm điều này vì một lý do đơn giản là ông đã sở hữu đám ruộng ấy. Cũng có thể ông còn sở hữu những đám ruộng khác nữa. Trong đoạn này không chép là ông đã bỏ đi mọi thứ mình có. Ở đây chỉ nói ông có một đám ruộng, bán đi và đưa tiền cho các sứ đồ.

Đời sống thật phong phú, Đức Chúa Trời thật tốt lành và có vô số những khả năng. Khả năng sáng tạo của Đức Chúa Trời rất bao la nhưng nếu tâm trí của chúng ta không đổi mới, chúng ta sẽ cản trở và giới hạn những chương trình của Đức Chúa Trời.

ULF Ekman

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like