Home Tin tức Đêm Giáng Sinh Phước Hạnh Tại Trường Cai Nghiện Thọ Lộc, Hà Nội

Đêm Giáng Sinh Phước Hạnh Tại Trường Cai Nghiện Thọ Lộc, Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc


Điểm nhóm là trung tâm cứu giúp những anh em cai nghiện ma túy thuộc HT Liên Hiệp Truyền Giáo ở đây chỉ mới có mặt tại làng chỉ khoảng vài năm trở lại đây nhưng đã tạo được những ảnh hưởng tốt với người dân quanh khu vực này. Mọi người ai cũng có cảm tình với các chàng thanh niên ngày nào vừa mới vào trung tâm với khuôn mặt lấm lét, thân thể gầy sọc vì bị ma túy tàn phá, cũng khiến người dân cũng có cảm giác lo sợ ban đầu. Nhưng chỉ qua thời gian ngắn mọi thứ đều đổi khác, người dân nơi đây cảm thấy yêu mến họ hơn.
Thậm chí nhiều tấm gương “đại ca giang hồ” đã thay đổi nơi đây đánh động đến tấm lòng cả những thanh niên trong xóm.
Nhớ lại những ngày lễ mừng Giáng Sinh năm trước, các anh nơi đây kể lại hình ảnh cả thôn tập trung đông nghẹt khắp cả trong sân lẫn ngoài đường làng để theo dõi, ai nấy cũng vui cười hớn hở vì xóm làng có sự đổi mới. Dường như lễ Giáng Sinh ở vùng quê này đã trở thành điểm nhấn văn hóa quen thuộc với bà con khắp làng mỗi dịp cuối tháng 12 hàng năm. Trẻ con đến người lớn ai cũng náo nức chờ tới đêm trung tâm tổ chức lễ Noel.
Vì số lượng tham dự năm nay dự kiến khá đông nên trung tâm đã mượn một khoảng sân cạnh bờ ao để tổ chức vui Giáng Sinh cho các em thiếu nhi trong xóm. Dự kiến có đến hơn gần 1.000 thân hữu và 400 em thiếu nhi sẽ tham dự chương trình này.
Hầu như khi gặp bất kỳ người nào trong thôn từ đầu làng cuối xóm, người đang đi trên đường đến cả những người dân đang lao động ngoài đồng ruộng hay những em thiếu nhi đang vui đùa với đám bạn, chỉ cần hỏi đến chương trình vào tối 22/12 mọi người đều khá phấn khởi và sẽ đến tham dự.
Thật phước hạnh thay khi chỉ trước giờ bắt đầu chương trình đến nửa tiếng thì hầu hết các chỗ ngồi trong phần sân bên trong đều đã chật cứng. Ban tổ chức chương trình cho biết, có hơn 1.000 chiếc ghế đã được chuẩn bị cho chương trình cũng không đủ chỗ cho lượng thân hữu đến tham dự. Bên ngoài con đường nhỏ hẹp là lối đi trung tâm của thôn cũng đã được BTC linh động sắp xếp hàng trăm chiếc ghế để mọi người đến sau có thể tham dự qua màn hình chiếu đặt ngay giữa đường đi.
Mở đầu chương trình là hình lung linh của Đêm Thánh với phần nghi thức rước kiệu được sự góp phần của hơn 1.000 cây nến được thắp lên bởi chính ban hát cũng như những khách mời đến tham dự. Mọi người ai cũng háo hức chờ đồng hồ đếm ngược đến giây phút chính thức của đêm Thánh nhạc mừng Chúa giáng sinh.
Mở đầu chương trình là hoạt cảnh khắc họa sâu sắc sự sáng tạo của Thượng Đế với con người ban đầu và sau khi tội lỗi tràn khắp đất. Tiết mục đem đến cho người xem lý do về việc Chúa Giêxu phải đến thế gian để gánh thay tội lỗi cho con người. Điểm đặc biệt khi nhân vật chính của hoạt cảnh này đều do những anh em đã cai nghiện ma túy thành công.
Giây phút cảm động nhất của chương trình khi các anh đã tốt nghiệp trường cai nghiện ma túy thành công chia sẻ những ơn phước Chúa trên đời sống mình. Anh Hưng, vừa mới ra trường được hai tháng cho biết, đây là mùa Giáng Sinh đầu tiên anh được ở bên gia đình. Anh cảm nhận được ân điển Chúa dành cho đời sống mình quá lớn lao. Nhờ đó anh mới có được sự bình an, hạnh phúc và mọi người trong gia đình anh đều nhận được sự cứu rỗi của Chúa.
MS Phạm Đình Nhẫn cũng có lời chia sẻ ngắn gọn với người tham dự. Lời tâm tình súc tích nêu bật lên được ý nghĩa về sự Giáng Sinh của Chúa Giêxu để gánh thay tội lỗi của bất kỳ người nào trong chúng ta.
Sau lời kêu gọi đã có hàng trăm cánh tay đưa lên để chờ được hướng dẫn tiếp nhận Chúa. Điều cảm động của đêm Giáng Sinh này là khi Tin Lành đã được lan rộng chỉ từ một vùng quê xa xôi Sơn Tây. Vượt quãng đường xa gần trăm cây số bằng xe máy để cùng những anh em nơi đây thực hiện chương trình, nhưng các anh chị em ai cũng cảm thấy phấn khởi bởi hầu như cả thôn Thọ Lộc với gần 2.000 người dân sinh sống đều đã được nghe về Phúc Âm của Chúa.

Một số hình ảnh liên quan:
bang_ron_448x298

bang_ron_2_448x298

Băng rôn mừng Giáng Sinh đã được giăng khắp ngõ
1_448x298
bang_ron_3
Màn chiếu cũng được trang bị để thân hữu có thể theo dõi từ ngoài đường làng
man_chieu_448x298
Sân khấu đang được chuẩn bị
vuon_dau_448x298
Người dân làng đang vào mùa trồng đỗ tương (đậu nành)
trung_tam_moi_448x298

3_448x298
Đường vào trung tâm cai nghiện mới nằm gần đó
2_448x298
Khoảng sân nhỏ cho chương trình của Thiếu nhi
DSC02580_448x298
Dân làng lung linh ánh nến cùng hòa lòng mừng Chúa Giáng Sinh với mọi người
DSC02585_448x298
Ban hát
DSC02622_448x298

_DSC8585_448x299_448x298
Trong sân ngoài ngõ đều chật kín thân hữu
DSC02628_448x298
Lời chứng của những anh em cai nghiện thành công



HoiThanh.com
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like