Home Tin Lành Tin Lành Quyền Năng

Tin Lành Quyền Năng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kinh Thánh Rôma 1 : 16  “Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì đây là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi người tin”

Kính thưa Hội Thánh và quí thân hữu thân mến!

Hôm nay chúng ta có mặt đầy đủ, vui mừng kỷ niệm Đại Lễ Giáng Sinh, ngày Chúa Jesus giáng trần cách đây hơn  2000 năm. Không khí hoan ca, vui mừng không phải chỉ có trong thánh đường hoành tráng, những ngôi giáo đường đồ sộ, uy nghi, nhưng cũng ở những nhà thờ nhỏ bé, những căn phòng đơn sơ giản dị nơi con dân của Chúa nhóm nhau lại thờ phượng và không khí Giáng Sinh tưng bừng này lại càng ồn ào hơn, màu sắc hơn, âm thanh rộn rã nhiều hơn ở ngoài đường phố và các trung tâm mua bán. Tuy nhiên, có bao nhiêu người biết và hiểu về Tin Lành mà họ đang vui chơi hoặc thờ phượng suốt gần như cả “mùa Giáng Sinh”, chứ không phải một “ngày Giáng Sinh”. Phải chăng anh chị em ngồi đây cũng biết rằng có một tôn giáo Tin Lành nhu bao tôn giáo khác, có một người tên là Jesus, sinh bởi một người nữ đồng trinh. Người đó đã bị đóng đinh trên thập tự giá, bị chôn và đã sống lại thăng thiên về trời. Người đó được gọi là Jesus Christ, Đấng Cứu Thế, là giáo chủ của Đạo Tin Lành như Phật Thích Ca của Phật Giáo, Khổng Tử của Khổng Giáo, Mahamed của Hồi Giáo v.v….

Phải chăng anh chị em vui Giáng Sinh và thấy mọi người đều vui, và vì quá bận rộn cuộc đời này mà chưa bao giờ nghĩ đến tại sao có hàng tỉ người, cả hành tinh này đều đón mừng ngày Chúa Jesus giáng  trần.

Thánh Kinh cho biết “Này ta báo cho các ngươi một Tin Lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho muôn dân. Vì hôm nay tại thành Đavit, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sanh ra cho các ngươi” (Luca 8: 10 – 11).

Vậy Tin Lành này không phải là một tin tốt lành bình thường ở trong đời sống  anh chị em, mà Tin Lành này là Chúa Jesus Christ. Tin Lành này là Tin Lành quyền năng vì Chúa Jesus là Đấng Quyền Năng. Điều này đã được ứng nghiệm trong lời tiên tri về Chúa “Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyển cai trị sẽ nẩy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an” (Êsai 9: 5).

Câu Kinh Thánh Rôma 1: 16 “Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin” được viết bởi Sứ đồ Phao lô. Trước khi tin Chúa Jesus, ông là một người theo Do Thái Giáo, thờ “Trời” như bao nhiêu người Việt của chúng ta, là người học rộng, tài cao, giàu có, ông đã từng đi bắt bỏ tù và giết những người theo Chúa Jesus vì  họ tin Chúa Jesus là Đức Chúa Trời và thờ phượng Ngài,  nhưng bởi Tình Yêu Agape (Tình yêu vô điều kiện) và ân điển lớn lao của Chúa, ông đã biết và tin nhận Chúa Jesus làm Chúa của đời sống mình. Cuộc đời ông từ đó hoàn toàn biến đổi theo ý muốn tốt lành nhất của Đức Chúa Trời. Ông đã dâng cuộc đời của mình làm những công việc đời đời, giảng Tin Lành cứu rỗi tội nhân và ông hãnh diện công bố ông không hổ thẹn về Tin Lành vì đây là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin. Vậy khi chúng ta tin Chúa Jesus, Đức Chúa Trời sẽ cứu chúng ta điều gì?

I. Đức Chúa Trời cứu chúng ta ra khỏi quyền lực của sự tối tăm, đem chúng ta đến nơi sáng láng của Ngài (I Phierơ 2:9) :

Chúa Jesus từng công bố rằng “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống” (Giăng 14:6) và Chúa đã dạy cho dân chúng biết rằng ai biết lẽ thật và lẽ thật sẽ giải phóng người đó (Giăng 8: 32). Cho nên những người biết và tin nhận Chúa Jesus làm Chúa của đời sống mình, họ không còn sợ tà linh, ác linh nữa. Nói một cách khác, họ sẽ không còn sợ ma, sợ quỉ, sợ cô hồn các đảng và không còn u mê trong thế giới mê tín dị đoan. Họ là người chiến thắng thế giới tối tăm vì họ là con cái của Vua chiến thắng Jesus, Vua của muôn vua, Chúa của muôn Chúa. Thánh Kinh đã ghi lại rất nhiều câu chuyện: Chúa Jesus đã dùng uy quyền của Ngài, chính là uy quyền của Thượng Đế để xua đuổi tà ma ám ảnh hoặc nhập vào người nào đó. Các quỉ phải run sợ, quỳ lạy, van xin ra khỏi người bệnh. Một điều lạ lùng của những người Tin Lành là họ không bao giờ sợ ma, sợ quỉ, sợ bùa ngải hay bất cứ một quyền lực tối tăm nào vì thân thể họ, cuộc đời họ là đền thờ của Đức Chúa Trời và Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự vào (I Côr 3: 16), vì Đấng ở trong họ lớn hơn đấng ngoài thế gian này. Tôi có quen biết 1 số quí cô, quí bà và ngay cả qúi ông. Trước đây họ từng ngồi đồng, gia đình tốn không biết bao nhiêu tiền, không phải một, hai triệu mà hàng chục triệu, tối ngủ bị ám ảnh bởi thế giới của âm ti và thần chết, đời sống bất an, bồn chồn, lo lắng và sợ hãi. Nhưng cảm tạ Chúa, bởi đức tin đơn sơ của họ nơi một Tin Lành Quyền Năng, Chúa Jesus, họ đã được giải cứu ra khỏi thế giới của sự chết. Họ dạn dĩ đốt những bộ lễ phục ngồi đồng, tháo bỏ tất cả những bùa chú dán trước cửa, trần nhà, chôn dưới cầu thang, nhà bếp. Họ đã kinh nghiệm quyền năng của Thánh Linh và biết rõ mình là sự sáng của thế gian, chứ không phải là bóng tối của thế gian.

Quí vị có muốn kinh nghiệm được quyền năng này không? Hãy đến và tin nhận Chúa Jesus là Chúa Cứu Thế của đời sống mình.

II. Đức Chúa Trời cứu chúng ta khỏi bệnh tật :

Bệnh tật là  một điều tệ hại nhất trong đời sống của con người. Bệnh tật làm cho con người ta chán chường, mệt mỏi, mất năng lực, sống bi quan, mất niềm tin, mất lý tưởng. Bệnh tật giết lần mòn thể xác cùng làm khô héo tinh thần, cướp đi linh hồn và hủy diệt tâm linh. Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21, với nền y học hiện đại, nhưng bác sĩ cũng phải bó tay với những căn bệnh nan y hiểm nghèo ngày hôm nay. Y học và tôn giáo  tìm thấy con người bị bệnh không phải chỉ trên thân thể vật lý, mà còn trên phương diện linh hồn và tâm linh nữa. Nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời, chúng ta có một Tin Lành Quyền NăngChúa Jesus là Đấng Chữa Lành. Thánh Kinh ghi lại không có người nào bệnh tật đến với Chúa Jesus, kêu cầu Ngài mà không được chữa lành. Chúa Jesus đã chữa lành cho người bại đi được, người què chạy được, người đui thấy đường, người điếc nghe được, người câm nói được.vv… Chúa đã làm những phép lạ đó cách đây hơn 2000 năm, thì hôm nay Chúa vẫn tiếp tục làm vì “Đức Chúa Jesus Christ hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi” (Hêbơrơ 13:8). Chẳng những Chúa vẫn làm mà ngay cả con cái của Ngài cũng có thể cầu nguyện chữa lành theo lời hứa của Chúa “Ai tin và được phép báptêm sẽ được cứu rỗi… Vậy những kẻ tin sẽ được các dấu lạ này : Lấy danh Ta mà trừ quỉ, hễ đặt tay trên kẻ đau thì kẻ đau sẽ lành” (Mac 16: 15 – 18)

Tôi quen biết rất nhiều ông bà anh chị em, tuổi trẻ có, tuổi già có. Trước đây họ là nạn nhân của xì ke, ma túy, cờ bạc, rượu chè, khổ sở vì cơn nghiện hành hạ. Họ tìm mọi cách để cai nghiện : Đông y có, Tây y có, tập trung cải tạo có… nhưng vẫn không vượt qua được số phận của mình. Nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời, bởi Thánh Linh quyền năng, hôm nay họ là những người khỏe, trẻ, sống lạc quan và có ích cho xã hội, quốc gia, đặc biệt họ đang phục vụ Vương Quốc Đức Chúa Trời. Trước đây họ là nạn nhân của bệnh tật nan y, chờ đợi từng ngày, từng tháng để vĩnh biệt mãi mãi gia đình vì các bác sĩ đã bó tay, không chữa được, bệnh viện đã trả về nhà, nhưng hôm nay họ là những con người khỏe mạnh, yêu đời, yêu người vì họ đã đến với một Tin lành Quyền Năng, Chúa Jesus là Đấng Chữa lành cho họ.

Trong sách Tin Lành Mác đoạn 5 có ghi câu chuyện về 1 người phụ nữ “bị bệnh mất huyết đã 12 năm” (Mac 5: 25). Giữa một đám đông khổng lồ đang bao vây lấy Chúa Jesus, bà phải cố hết sức mình để chen vào, cố chạm vào vạt áo của Đấng chữa lành mà bà đã nghe bấy lâu nay. Bà đã được chữa lành khi gặp Chúa. Chúa phán với bà “Hỡi con gái ta, đức tin con đã cứu con, hãy đi cho bình an và được lành bệnh” (Mac 5: 34).

Phải, nhờ đức tin nơi Chúa Jesus mà người phụ nữ đã được chữa lành, bởi đức tin nơi Chúa Jesus, tin Ngài là Đấng Cứu Thế chết vì tội lỗi của mình, đã sống lại vì mình mà ngày nay vô số người đã được Đức Chúa Trời cứu khỏi bệnh tật. Amen !

Ông bà anh chị em có muốn đến với Chúa Jesus để nhận được  sự chữa lành không, để được cứu khỏi bệnh tật không?

III. Đức Chúa Trời cứu chúng ta khỏi sự chết :

Sự chết là một điều khủng khiếp nhất đối với con người. Người ta có thể thắng rất nhiều trận chiến trên đời nầy: chính trị, quân sự, kinh tế, thể thao v.v…nhưng người ta không bao giờ thắng được thần chết, luôn luôn là kẻ chiến bại trước tử thần., kẻ chống nghịch lại Đấng Christ.

Có người nghĩ rằng chết là hết, không còn gì cả. Chẳng có đời sau. Nghĩ như vậy, hóa ra những tên đồ tể Tần Thuỷ Hoàng, Hit-le, Pôn Pốt và tất cả người hiền lành khác đều giống nhau. Tất cả đều huề, bằng nhau! Thượng Đế nào bất công vậy! Có tôn giáo cho rằng người  chết sẽ đầu thai kiếp khác. Họ có thể trở lại thành người lần nữa nếu kiếp nầy làm điều lành, lánh điều dữ; hoặc có thể đầu thai thành súc vật hay thực vật, nếu sống kiếp nầy thất nhân, thất đức.. Nhưng Thành Kinh cho biết rằng con ngưới chỉ có một kiếp trên trần gian. Sự chết chỉ là một cánh cửa để con người tiếp tục bước vào thiên đàng đầy vinh hiển cùng với Chúa Jesus, Đấng mà họ tin kính và thờ phượng, hoặc bị ném vào một hồ lửa nơi có khóc lóc và nghiến răng vì họ phủ nhận Thượng Đế, Đấng đã tạo ra họ và muốn cứu chuộc họ. Khi còn ở trên đất Chúa Jesus đã khiến người chết sống lại. Ngài kêu ông Laxarơ bước ra khỏi mồ mả dù ông đã bị chôn 4 ngày, Chúa đã khiến con gái của ông Giaru sống lại và những trường hợp khác nữa và chính Chúa Jesus đã bị đóng đinh trên thập tự giá, chết đền tội thế cho ông bà, anh chị em, nhưng Chúa đã sống lại, thăng thiên về trời. Chúa đã từng phán “Ta là sự sống lại và sự sống, người nào tin ta thì sẽ dống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì không hề chết” (Giăng 11:25).

Khi Thượng Đế dựng nên con người, Chúa lấy bụi đất tạo ra hình người và sau đó Chúa hà thần linh của Chúa vào. Con người ngoài phần thể xác và linh hồn để tương giao với nhau, con người còn có phần tâm linh đẻ tương giao với Chúa. Khi con người phạm tội . phần tâm ling bị chết và không còn tương giao với Thượng Đế nữa. Kinh Thánh cho biết “Vì mọi người đều phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời (Rô 3:23) và “Tiền công của tội lỗilà sự chết (Rô 6:23). Khi ông bà anh chị em tin nhận Chúa Jesus, Thánh Linh của Chúa sẽ ngự vào lòng quí vị, phục hồi lại tâm linh sống cho quí vị. Chúa Jesus sẽ giải cứu quí vị khỏi sự chết đời đời và ban cho quí vị sự sống vĩnh hằng trên Thiên đàng vinh hiển nơi mà Chúa Jesus đã đi và sắm sẵn cho những người tin kính Ngài.

Kết luận : Trong không khí vui mừng ngày đại lễ Giáng Sinh năm nay, tôi cảm tạ Thiên Chúa đã đưa quí vị đến đây, cùng chung vui với toàn thể nhân loại, mừng Chúa Jesus giáng trần và tôi cũng tin rằng Chúa đang kêu gọi quí vị đến với Ngài ăn năn tội lỗi của mình, quay về với Chúa Jesus, tiếp nhận Chúa làm Đấng Cứu Thế của đời sống mình và cũng sẽ kinh nghiệm 1 đời sống phước hạnh như sứ đồ Phaolô, mà hãnh diện công bố rằng “Tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin”. Muốn thật hết lòng ! Amen !


Mục sư Dương Quang Vinh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like