Home Nicaragua – Nơi Những Con Người Được Biến Đổi

Nicaragua – Nơi Những Con Người Được Biến Đổi

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Câu chuyện tiếp theo của một thanh niên mới 18 tuổi nhưng nhìn bên ngoài chững chạc hơn nhiều vì những biến cố xảy ra trong đời.

 

 

 

Alberto Antonio đã chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp khi mẹ cầm súng bắn vào người tình của bố khi phát hiện chồng mình ngoại tình. Phát súng ấy không dẫn đến tử vong nhưng cũng đủ đưa bà vào tù và gia đình của Alberto trở nên tan nát. Sự nghiệp của bố anh cũng đi xuống từ đó.

 

Đó là giai đoạn khó khăn nhất trong của đời của một đứa bé khi không có mẹ bên cạnh, bố thì suốt ngày vật lộn với cuộc sống để kiếm tiền gầy dựng lại sự nghiệp. Alberto lớn lên như một cái cây hoang dại mọc ngoài đường và sẵn sàng tiếp nhận tất cả những bụi bặm, cặn bã của xã hội. Anh bắt đầu làm quen với thuốc lá, rượu, ma túy và gái tại các bar rượu. Dần dần kinh tế gia đình cũng được phục hồi. Bố anh từ chổ buôn bán từng chiếc xe hơi cũ trở thành nhà đầu tư bất động sản giàu có. Alberto được gửi tới trường tốt nhất ở Managua để học nhưng anh chỉ thích đi xe hơi xịn tới bar uống rượu tán gái hơn là đến trường.

 
 

Mới 15 tuổi Alberto đã trở thành bố ngoài ý muốn. Còn quá trẻ để nhận thức trách nhiệm một người cha, Alberto bỏ mặc bạn gái và nghĩ rằng nhà mình giàu, nếu sanh con thì bố của anh sẽ chu cấp cho bạn gái của mình nuôi con. Thế là xong. Anh tiếp tục nghiện ngập đến nỗi say khướt tại bar rượu trong ngày con mình chào đời mà chẳng thèm đến bịnh viện nhìn mặt con mình. Tất cả trách nhiệm đổ lên bố anh, ông nội của đứa bé.

 

1_640x425
Alberto và cha tại hội nghị

 

Đời sống của bố anh từ ngày tham gia vào FGBMFI (Hiệp hội thông công doanh nhân Cơ Đốc quốc tế) đã được thay đổi. Ông yêu thương con trai và tìm mọi cách để giúp đỡ con mình thoát khỏi cuộc sống trụy lạc. Nhiều lần ông đem con tới các buổi hội thảo của FGBMFI để mong Alberto được thay đổi. Alberto biết đến Chúa tại đây nhưng vẫn chưa mở cửa lòng cho Chúa bước vào.

 
 

Đầu năm 2009, sau khi say sưa với bạn bè tại bar về, Alberto không làm chủ được tay lái, đã gây ra tai nạn khủng khiếp. Chúa đã gìn giữ mạng sống của anh. Anh biết điều đó và đi đến các buổi họp mặt của FGBMFI thường xuyên hơn. Anh cố gắng từ bỏ nếp sống cũ bằng nổ lực của chính mình để rồi sau đó lại sa vào ma túy vào tháng 9/2009. Anh quay lại với tiếng nhạc xập xình, rượu mạnh, và gái đẹp tại các quán bar.

 

 

 

Rồi một ngày vào lúc 2h sáng, khi đang ngồi uống rượu tại quán bar giữa tiếng nhạc được tăng volume hết cỡ, Alberto nghe một tiếng nói: “Đây là lần cuối cùng con có mặt ở đây” Tiếng nói rõ mồn một. Alberto liếc nhìn xung quanh xem ai đã nói với mình. Chẳng ai cả, mọi người vẫn đang say sưa lúc lắc theo điệu nhạc. Alberto nghĩ rằng mình đã quá say nên vào nhà vệ sinh rửa mặt. 15 phút sau, cũng giọng nói ấy lại vang lên: đây là lần cuối cùng con có mặt ở đây. Alberto quá hoảng sợ và vội vàng đi ra khỏi quán bar. Hai người bạn không hiểu điều gì xảy ra cũng đi theo anh. Khi cả ba cùng về tới nhà của một người bạn, họ lại lấy rượu ra, tiếp tục uống. Được một lúc, giọng nói ấy lại vang lên: “hãy nhìn vào hai người bạn của con”. Alberto đưa mắt nhìn, hai người bạn của anh vẫn ngồi đó, họ đang xem TV. Nhưng anh không chỉ nhìn thấy 2 người bạn mà còn có hai tà linh đang muốn tấn công anh. Alberto bật dậy vừa chạy ra khỏi nhà vừa la lên: “Trong danh Chúa Jesus, các ngươi không được đụng đến ta vì ta là con Đức Chúa Trời”. Alberto lái xe chạy về nhà. Nhà anh chỉ cách đó khoảng 5 phút nhưng anh thấy dường như cả tiếng đồng hồ. Lúc đó đã trời gần sáng, anh gục xuống trong phòng khách và khóc lóc cầu nguyện với Chúa. Anh biết rằng Chúa luôn yêu anh và theo dõi từng bước trong cuộc đời anh. Ngày đêm Chúa mong chờ anh quay về.

DSC_0148edit_640x406
Hội nghị FGBMFI (Hiệp hội thông công doanh nhân Cơ Đốc quốc tế)

 
 

Sự việc xảy ra vào ngày cuối tuần khi bố anh đang ở trên núi tham gia hội nghị dành cho những người mới tin Chúa của FGBMFI. Bố anh đã rủ anh tham gia nhưng anh từ chối. Sáng hôm đó, sau khi cầu nguyện với Chúa, Alberto đã tự lái xe lên núi tham gia hội nghị và kể lại những gì đã xảy ra đối với mình. Tại đây Alberto nhận ra cuộc đời của mình thật quý trọng trước mặt Chúa, anh hiểu về giá trị đích thực của một người đàn ông không phải là: thuốc lá, rượu, ma túy, gái mà đó là một người được Chúa yêu. Cho dù anh muốn đốt cháy cuộc đời mình một cách phung phí bằng sức nóng của khói thuốc và rượu mạnh và những cô gái nóng bỏng, Chúa vẫn kiên nhẫn chờ đợi và phục hồi địa vị làm con Đức Chúa Trời.

 
 

Alberto bây giờ đang học đại học và giúp bố mình phát triển kinh doanh bất động sản. Anh cho rằng ý nghĩa cuộc đời của mình không dừng lại ở đó, điều anh mong ước là sẽ có nhiều cuộc đời khác được biến đổi như mình bằng cách giúp họ chạy đến với Chúa Jesus.

 

DSC_0389cut_334x480
Anh
Alberto

Còn tiếp…

 

Lê Giang

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 

 

 

Bình Luận: