Home Lời Chứng Theo Dấu Chân Nữ Giáo Sĩ 90 Tuổi

Theo Dấu Chân Nữ Giáo Sĩ 90 Tuổi

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Những bàn chân kẻ rao truyền Tin Lành là tốt đẹp biết bao” (Rô-ma 10:15)

Tôi muốn viết về một người phụ nữ, một người có đôi bàn chân thật xinh đẹp, vì gót chân ấy đã chạm đến nhiều vùng đất tại Malaysia và Việt Nam để đem lại nụ cười cùng sự chữa lành cho hàng nghìn linh hồn đang bị đưa đến chốn hư mất. Người phụ nữ cao niên đó có một ý chí phi thường và sức mạnh kiên định khiến hàng nghìn người tôn trọng và gọi một cách thân thương là “Bà Ngoại”.

Bà góa phụ mục sư Chung Khâm Lộc tên thật là Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1921 tại Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp. Bà từng tốt nghiệp trường Kinh Thánh Đà Nẵng khóa 1938 -1942, vị hiệu trưởng thời đó là Giáo sĩ John D. Olsen, người Na Uy.

Bà đã trải qua 25 năm truyền giáo giữa vòng người K’Ho tại huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng từ năm 1950 đến năm 1975. Sau biến cố  năm 1975, bà trở về thành phố Hồ Chí Minh và phục vụ tai hội thánh Trương Minh Giảng. Năm 1992, cả gia đình bà được bảo lãnh sang Hoa Kỳ; tại đây, bà có cơ hội học huấn luyện chương trình ISOM tại hội thánh Lighthouse thuộc tiểu bang Cali từ 2001 đến 2003.

Sau khi kết thúc khóa học ISOM, bà Lộc cảm thấy được Chúa thúc giục phải thực hành những gì mình đã được trang bị. Sự thúc giục mỗi ngày càng mạnh mẽ khiến bà quyết định từ bỏ mọi tiện nghi sang trọng của đất nước Hoa Kỳ diễm lệ và tình nguyện đến Malaysia phục vụ những công nhân Viêt Nam trẻ đang làm việc xa quê hương. Lần đầu trong cuộc đời, gót chân bà đã chạm đến sân bay Kualalumpur, đánh dấu 1 bước ngoặc đầy kỷ niệm vui buồn trên chặng đường đem phước hạnh từ chân Chúa đến cho đồng bào người Việt tại đây.

Tôi chính là những bông trái đầu tiên qua chức vụ của bà Lộc tại thành phố công nghiệp Nilai, tiểu bang Nigeri Sembilan, Malaysia. Bà Lộc cùng với vài giáo sĩ khác đã liên tục mở nhiều cuộc truyền giảng bắt đâu từ tháng 1 năm 2004. Nhiều anh chị em công nhân đã được Chúa mở lòng và quyết định dâng cuộc đời cho Đấng Christ.

Tôi còn nhớ rõ ngày 31 tháng 8 năm 2004 là ngày Quốc khánh của Malaysia. Điều khiến tôi không thể quên được bởi vì đó là ngày tôi quyết định hiến dâng đời sống mình cho Chúa Giê-su khi đón nhận thánh lễ Báp-têm. Chính nhờ tấm lòng tận hiến và chân thành của bà Lộc đã giúp cho tôi và nhiều thanh niên ngang bướng khác nhìn thấy được tình yêu của Đấng Christ đang tuôn chảy qua bà. Những lời bà chia sẻ rất đơn sơ nhưng ai ai cũng có thể thấy nguồn của nó là được xuất phát từ tấm lòng. Bà đã sống đúng với những gì đã giảng dạy, thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Chính nhờ đời sống đầy vẻ đẹp cao thượng của bà đã khiến tôi bị thu hút và ao ước được sống như bà để đi theo cứu Chúa yêu thương.

Tính đến ngày hôm nay (tháng 11/2010), qua chức vụ của bà Lộc đã có hơn 1.000 người trở lại với Đức Chúa Trời . Số người dâng mình phục vụ Chúa trọn thời gian được hơn 10 người, cũng có khoảng 15 anh chị em đang còn lao động tại Malaysia đã hứa nguyện khi trở về Việt Nam sẽ đăng ký học trường Kinh Thánh để theo dấu chân bà hầu việc Chúa.

Sự xức dầu của Đức Chúa Trời qua đời sống bà Lộc là điều mọi người rất dễ nhận biết. Có nhiều dấu kỳ phép lạ xảy ra tại Nilai, Malaysia; nhiều người được chữa lành và được  giải cứu khỏi quyền lực ma quỉ tại Việt Nam. Gót chân bà Lộc từng in đậm  trên những chặng đường dài khắp 3 miền đất nước; từ Sài Gòn đến Di Linh, Lâm Đồng; từ Cần Thơ, Đồng Tháp, Tây Ninh cho đến Hải Phòng, Hà Nội,v.v… Đặc biệt hơn, từ giữa 2010 đến nay, Chúa đã ban ơn cho bà một cách đáng kinh ngạc nhiên khi đổ Thần Ngài trên một hội thánh nhỏ tại giũa lòng thành phố Cà Mau. Chỉ trong vòng 4 tháng, có gần 50 người được cứu, 3 điểm nhóm mới được mở ra; tinh thần cầu nguyện của con dân Chúa đạt đến cao độ, họ tự thúc giục nhau cầu nguyện mỗi đêm, thậm chí khao khát cầu nguyện thâu đêm. Đức Chúa Trời thành tín đã ban thưởng cho họ, nhiều bệnh nan y được chữa lành, nhiều nạn nhân của ma quỉ được giải phóng; tấm lòng đói khát Lời Đức Chúa Trời là điều rất cảm động khi tôi đến đó phục vụ trong công tác huấn luyện.

Ước mơ của bà Lộc trong năm 2011 sẽ mua một ngôi nhà để thành lập trung tâm huấn luyện nhân sự cho tỉnh Cà Mau và vùng phụ cận; đồng thời thành lập  Cô nhi Viện nuôi dưỡng những đứa trẻ bất hạnh tại đây. Nhưng có lẽ việc quan trọng hơn hết là lòng quan tâm sự nghiệp đào tạo người truyền giáo mở mang Hội Thánh bắt nguồn là những anh chi em công nhân; vì công việc này sẽ tiếp tục ảnh hưởng lâu dài trên quê hương hình chữ “S”.

Đáp ứng nguyện vọng Chúa đang đặt để trong lòng “bà Ngoại”, tôi rất khao khát được kết nối cùng nhiều con dân Chúa  khắp nơi câu nguyện xin Chúa mở một cánh cửa cho Việt Nam trong việc thành lập một trung tâm đào tạo “Người mở mang Hội thánh mới” tại TP HCM. Trung tâm này sẽ là nơi có khả năng quy tụ những anh chị em công nhân tin Chúa tại Malaysia và các thành phố công nghiệp tại Việt Nam đến học tập, trang bị và được hỗ trợ ra đi tiếp tục bước theo dấu chân “bà Ngoại Lộc” chinh phục nhiều linh hồn về với Đấng Christ.

Tấm gương bà Lộc là một niềm khích lệ lớn cho tôi và cho một số người khi chiêm nghiệm những gì Đức Chúa Trời vĩ đại có thể thực hiện qua đời sống của bà. Một phụ nữ 90 tuổi nhưng đang làm việc của người truyền đạo tuổi 30, và kết quả thật đáng tôn trọng.

Tôi thách thức những người trẻ tuổi đang sống tại Việt Nam cũng như tại hải ngoại, đặc biệt là Hoa Kỳ: Hãy noi theo dấu chân người nữ truyền đạo 90 tuổi! Hãy làm một việc gì đó có ý nghĩa to lớn cho vương quốc của Đức Chúa Trời! Hãy ra đi cùng khắc ghi dấu chân người phục vụ!


1
Học Kinh Thánh nhóm nhỏ tại Malaysia
2
Bà Ms Lộc cầu nguyện cho các công nhân
3

4
Buổi thờ phượng Chúa tại Nilai
5
Truyền giảng Giáng Sinh 2009 tại Nilai
6
Chiếc cầu của tình thương
8
Lên đường để đi truyền giáo
9
Thờ phượng Chúa với nhóm nhỏ
11
Khóa học huấn luyện cho nhân sự
14

16

17

18
Chụp ảnh lưu niệm tại HT Thiên Ái – Cà Mau


Nguyễn Sơn – Hóc Môn – Sài Gòn – 11/2010

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like