Home Tin tức Mùa Gặt 2009 – Trái Đầu Mùa Của Cơn Phấn Hưng VN

Mùa Gặt 2009 – Trái Đầu Mùa Của Cơn Phấn Hưng VN

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lời Chúa được chép trong Kinh thánh Sách Công Vụ Các Sứ Đồ 5:14 Số những người tin Chúa càng ngày càng thêm lên, nam nữ đều đông lắm” và Công Vụ Các Sứ Đồ 12:24 Bấy giờ, đạo Đức Chúa Trời tấn tới rất nhiều, càng ngày càng tràn thêm ra.”

Mỗi con cái Chúa hãy cùng nhìn lại “Mùa Gặt 2009” Chúa đã ban phước như thế nào?

Từ miền quê cho đến thành thị, từ đồng bằng cho đến miền núi, Phúc Âm của Chúa được rao truyền một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết.Từ miền Bắc cho đến miền Nam, từ những Hội Thánh chỉ có vài người đến những Hội Thánh vài ngàn người đều hướng một lòng đến mùa gặt thuộc linh cho Chúa. Năm 2009, năm của phép lạ và nhiều sự đổi thay đến từ Đức Chúa Trời, Ngài đã đem đến sự hiệp một của con cái Chúa khắp mọi nơi, những hình ảnh hàng ngàn người cầm lấy tay nhau để hiệp một kêu cầu Đức Chúa Trời ban phước cho Việt Nam, hàng ngàn người đã trải lòng ra với Chúa, hàng ngàn người đã quỳ gối xuống mà kêu xin cùng Ngài: “xin Chúa phấn hưng chúng con và hôi thánh Ngài !” và hàng ngàn người đã nhỏ những giọt nước mắt ăn năn trở về cùng Chúa! Thật, Chúa đã bắt đầu phấn hưng công việc Ngài trên Việt Nam, Ngài đã đựng những giọt nước mắt trong ve của Ngài, Ngài đã thấu nghe nỗi lòng của con cái Ngài đã trải ra. Lời hứa của Đức Chúa Trời với dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa vẫn hiện hữu với con cái Chúa ngày hôm nay, Đức Chúa Trời phán rằng: “Phàm nơi nào bàn chân các ngươi sẽ đạp đến, đều thuộc về các ngươi…” Phục Truyền 11:24a. Và hôm nay, Phúc Âm của Chúa được rao ra ở nơi nào thì nơi đó được cứu rỗi, nơi đó đón nhận tình yêu của Ngài. Cánh đồng thuộc linh đã chín vàng, Chúa đang dang tay chờ đón những con người sẵn sàng bước vào mùa gặt cho Ngài, Ngài đang cầm trên tay những “lưỡi liềm” để đưa cho người nào đi gặt “đồng lúa thuộc linh” cho Ngài. Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại một số sự kiện nổi bật trong mùa Giáng sinh 2009, để một lần nữa chúng ta dâng lên Chúa lời tạ ơn vì những phước hạnh lớn lao mà Ngài đã ban cho chúng ta cũng như đất nước Việt Nam thân yêu:

Miền Bắc: Lịch sử Tin Lành Việt Nam ghi nhận những kết quả tại Hà Nội

truyen_giang_my_dinh_4_-_ng_tin_nhan_Chua
Sân Mỹ Đình “rực lửa” đêm 20/12/2009

Lịch sử đã được làm nên bởi Đức Chúa Trời qua các tín hữu Tin lành Hà Nội. Tối 20/12/2009, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, 12.000 khán giả tham dự và khoảng 2.000 người tiếp nhận Chúa tại Thủ đô trong một sự kiện thuộc linh tuyệt vời và đầy lửa! Điểm nhấn thật sự của buổi thờ phượng được chờ đợi nhiều nhất là phần thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam. Hàng ngàn ngọn nến lung linh tỏa sáng quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sự kiện chưa từng có từ trước tới nay. Từ các mục sư đến các tín hữu đều quì trước mặt Chúa, hết lòng cầu nguyện cho sự phấn hưng, cho sự hiệp một của đất nước Việt Nam.

truyen_giang_hoanh_nhi_-nam_dinh_1
Đêm Truyền giảng Giáng Sinh tại Hoành Nhị, Nam Định

Bên cạnh đó, đêm truyền giảng Giáng sinh tại Hoành Nhị – Nam Định vào ngày 19/12/2009 cũng đã rất kết quả cho Chúa: khoảng 2.500 thân hữu trong vùng Hoành Nhị, Nam Định đã đến tham dự chương trình truyền giảng đặc biệt của Hội thánh Tin lành Việt Nam Miền Bắc. Có khoảng gần 200 người tiếp nhận Chúa qua chương trình này trong tiết trời se lạnh của những tháng cuối năm ở miền Bắc, không khí chuẩn bị cho đêm truyền giảng diễn ra ở Hội thánh Hoành Nhị. Đây là một trong những Hội Thánh lớn và lâu đời nhất của Tin lành Việt Nam tại miền Bắc suốt gần một thế kỷ qua.

truyen_giang_tai_Mong_Cai_-_Quang_Ninh
Hình ảnh truyền giảng tại Quảng Ninh

Bên cạnh các chương trình truyền giảng tại các thành thị phía Bắc thì những chương trình của con cái Chúa tại vùng quê cũng đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ, tiêu biểu Làng Quê Đông Phú, Đông Sơn, Thanh Hóa. Chương trình truyền giảng giáng sinh vào ngày 20/12/2009 do các hội thánh trong Liên Hữu Tin Lành Thanh Hóa đã cùng tổ chức, với 600 người tham gia và có 60 người tin Chúa. Kết quả này là một sự động viên khích lệ lớn mà Chúa dành cho tất cả con dân Chúa tại Thanh Hóa nói riêng và con cái Chúa khắp mọi nơi nói chung

truyen_giang_Thanh_Hoa_-_tin_Chua
Buổi truyền giảng do Liên Hữu Tin Lành Thanh Hóa tổ chức

Miền Trung và Tây Nguyên:

Tuy quy mô tổ chức không được rộng lớn như các HT ở miền Bắc cũng như miền Nam, nhưng kết quả tại nơi đây vẫn là niềm khích lệ lớn cho con cái Chúa khắp nơi.

Lần đầu tiên từ khi Phúc Âm đến trên mảnh đất Tây Nguyên, một chương trình truyền giảng lớn vào ngày 27/12/2009 với sự tham dự của khoảng 3.000 người được Đức Chúa Trời sử dụng qua các con cái Chúa tại HTTL Chi Hội Eadrăng, khoảng 100 người đã được cứu qua chương trình.

Chi_H_i_Eadrpng_-_-pklpk_-_tin_Chua
Đêm truyền giảng tại HTTL Chi Hội Eadrăng

Ngay tại thành phố Pleiku vào ngày 25/12/2009, lần đầu tiên một chương trình có sự tham gia của hơn 700 người đã được con cái Chúa tại HTTL Pleiku tổ chức đã đem về cho Chúa hơn 30 thân hữu.

pleiku_-_tin_Chua
30 thân hữu tiếp nhận Chúa tại Pleiku

Với chủ đề: “Kíp đến tôn thờ”, Hội thánh Chúa tại Bình Thuận muốn gửi tới tất cả những khán giả tham dự một mùa Giáng Sinh thật phước hạnh và cũng có lời mời gọi: “Kíp đến tôn thờ” Chúa Giê-xu mới sinh ra đời. Đêm 26/12 tại Hội Thánh Tin Lành Võ Đắt đã tổ chức truyền giảng với khoảng 1000 người tham dự và 343 người đã tin nhận Chúa.

vo_dat_2
Đêm 26/12 tại HTTL Võ Đắt

Tối 22/12/2009 tại nhà hàng Phù Đổng, thị trấn Cát Bà đã diễn ra một chương trình Truyền Giảng Giáng Sinh cho khoảng 200 người, do HT Tin Lành Liên Hiệp Truyền Giáo thực hiện. Tạ ơn Chúa đã có 81 người quyết định tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa.

cat_ba_-_tin_Chua
Đêm truyền giảng tại Cát Bà

Bên cạnh đó, tại Phú Yên cũng đã diễn ra đêm truyền giảng lớn với hàng ngàn người tham dự. Chương trình đã giúp cho khoảng 200 người tin nhận Chúa vào đêm 26/12/2009.

Miền Nam: “Với Trọn Tấm Lòng”- Đêm lịch sử của Tin Lành Việt Nam:

Các chương trình truyền giảng Giáng Sinh tại TP HCM đến sớm hơn so với các vùng miền khác. Tối ngày 7/12/2009, tại nhà hàng Đại Dương – Gò Vấp, chương trình Ca nhạc Thánh và truyền giảng được mang tên “Nhạc Khúc Giáng Sinh” đã diễn ra một cách đầy ấn tượng và kết quả. Khoảng 1.200 người đã tham dự với 65 bạn trẻ tiếp nhận Chúa. Chương trình đã được sự cầu nguyện, giúp đỡ của đông đảo các tôi con của Chúa đến từ nhiều Hội Thánh trên Tp.HCM.

Nhac_khuc_gs_-_tin_Chua
Thân hữu tin nhận Chúa tại chương trình “Nhạc khúc Giáng Sinh”

“Với Trọn Tấm Lòng II”– Đêm 11/12/2009, đêm của sự phước hạnh và đánh dấu cho lịch sử Tin Lành Việt Nam. Khoảng 40.000 người đã đến chật kín tại sân K26, Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP.HCM để làm nên một trang lịch sử, trang lịch sử ấy ghi tên tấm lòng của hàng chục ngàn Cơ đốc nhân Việt Nam. Đêm gặt bội thu cho Đức Chúa Trời với khoảng 8.000 thân hữu được cứu – đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình quy mô với dàn hợp xướng khoảng 1.000 người.

VTTL_-_8000_ng
8.000 người tin nhận Chúa tại TP HCM vào đêm 11/12

Tối ngày 26/12/2009, Hội thánh Liên Hiệp Truyền Giáo cũng đã tổ chức chương trình truyền giảng tại SVĐ Thành Long với khoảng 2.000 người tham dự và kết quả có 444 người tin nhận Chúa.

san_Thanh_Long_-_tin_Chua
Sân vận động Thành Long trong đêm truyền giảng tối ngày 26/12/2009, Hội thánh Liên Hiệp Truyền Giáo

Song song đó, các chương trình truyền giảng cho người VN tại nước ngoài cũng đem lại nhiều kết quả lớn:

Tại Viên Chăn, Thủ đô Lào, các con cái Chúa cũng đã tổ chức đêm Truyền Giảng Giáng Sinh cho kiều bào Việt Nam sinh sống và làm việc tại đây. Tạ ơn Chúa có khoảng 50 người tham dự, kết quả có 31 người tiếp nhận Chúa Jesus. Được biết chương trình này do các con cái Chúa người Việt từ các nơi khác nhau cùng đến tổ chức. “Lòng khao khát của đồng bào người Việt tại Lào đã làm chúng tôi quên hết mệt nhọc của chặng đường dài”. Một thành viên trong đoàn đã cười thật tươi khi chia sẻ kết quả nầy.

lao_-_tin_Chua
Thân hữu tin nhận Chúa ở Lào

Tại Malaysia: Mùa Giáng Sinh 2009 cho công nhân lao động Việt Nam tại bang Johor, Malaysia là một Mùa Phước Hạnh. Trong mùa Giáng Sinh 2009, những nhân sự truyền giáo ở đây đã dẫn đưa 291 người tiếp nhận Chúa.

Truyền giảng Giáng Sinh tại Bandar Johor Bahru diễn ra vào lúc 3-6 giờ chiều ngày 20/12/2009 hơn 450 người tham dự có 139 người bước lên tiếp nhận Chúa.

Còn tại Pekan Nanass, buổi Truyền giảng phước hạnh đã diễn ra lúc 6-9 giờ Chúa nhật 27/12/2009 với khoảng 200 người tham dự, có 41 người tin nhận Chúa.

Ngoài ra, tại các vùng gần Kuala Lumpur, Truyền Giảng Giáng Sinh đều đạt được những kết quả hết sức phước hạnh: tại Nilai có khoảng 160 người tin nhận Chúa, Klang có khoảng 300 người tin nhận Chúa, Malaka: khoảng 40 người tin nhận Chúa, riêng Ipoh vẫn chưa thống kê được con số chính thức.

41nguoitinchua_Bu_i_truy_n_gi_ng___Pekan_Nanass
Pekan Nanass
139___ti_p_nh_n_Cha_trong_bu_i_truy_n_gi_ng___Bandar_Johor_Bahru
Bandar Johor Bahru
C_u_nguy_n_tin_Cha_ngay_ni___c_a_cng_nhGn_t_i_Tampoi

cau_nguyen_tin_Chua_tai_gelang_patah
Gelang Patah

Mùa Gặt 2009 cũng là lần đầu tiên đất nước Việt Nam tiếp nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Cơ đốc trên toàn thế giới. Hầu hết các kênh truyền thông đều nhắc đến VIỆT NAM với những ngôn từ đầy phấn khích và thiện cảm, những sự kiện có tính đột phá này ghi nhận nổ lực của chính quyền để người tín hữu được vui mừng chào đón ngày lễ trọng thể của Cơ Đốc Giáo. Có gần 20 tin bài thuộc hơn 10 trang tin khác nhau trên toàn thế giới đã liên tục đưa theo sát các sự kiện diễn ra trong suốt mùa Truyền giảng năm 2009. Kênh truyền thông Cơ đốc lớn nhất thế giới CBN cũng đã cử phóng viên đến đưa tin trực tiếp trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra các chương trình truyền giảng tại TP HCM.

.

christian_vn

 

Với những gì mà Chúa đã làm qua Hội Thánh Ngài trong Mùa Giáng Sinh 2009, toàn thể con cái Chúa hy vọng Mùa Giáng Sinh 2010 sẽ nối tiếp những sự kiện đầy hân hoan, vui mừng chào đón Chúa Giáng Sinh. Kính mong con cái Chúa khắp nơi hiệp chung cầu nguyện để mọi công tác chuẩn bị được chu đáo ( địa điểm, thân hữu, an ninh trật tự, giao thông … và sớm nhận giấy phép từ chính quyền). Mọi việc cần được sự chuẩn bị tốt nhất trong sự tể trị và dẫn dắt của Chúa đem đến một mùa Giáng Sinh phước hạnh và một mùa gặt bội thu cho nhà Chúa.

Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Một vài đường link về chương trình truyền giảng tại Việt Nam trên các trang tin Quốc tế:

http://www.cbn.com/cbnnews/world/2009/December/Govt-Move-Benefits-Vietnam-Churches/

http://www.cbn.com/cbnnews/world/2009/December/Vietnam-Allows-Large-Public-Worship-Service/

http://www.crosswalk.com/news/religiontoday/11624141/

http://www.christianpost.com/article/20091215/unprecedented-christmas-gathering-held-in-vietnam/index.html

Normal 0 false false false VI X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Mùa Gặt 2009 cũng là lần đầu tiên đất nước Việt Nam tiếp nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Cơ đốc trên toàn thế giới. Hầu hết các kênh truyền thông đều nhắc đến VIỆT NAM với những ngôn từ đầy phấn khích và thiện cảm, những sự kiện có tính đột phá này ghi nhận nổ lực của chính quyền để người tín hữu được vui mừng chào đón ngày lễ trọng thể của Cơ Đốc Giáo. Có gần 20 tin bài thuộc hơn 10 trang tin khác nhau trên toàn thế giới đã liên tục đưa theo sát các sự kiện diễn ra trong suốt mùa Truyền giảng năm 2009. Kênh truyền thông Cơ đốc lớn nhất thế giới CBN cũng đã cử phóng viên đến đưa tin trực tiếp trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra các chương trình truyền giảng tại TP HCM.

 

Bình Luận:

You may also like