Home Quốc Tế Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Sudan

Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Sudan

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

 

sudan_girl
Cô gái người Sudan đang ngồi trong một xe buyt chuẩn bị tiến về miền Nam
tại một trạm xe cách 20 dặm về phía nam ở Khartoum.
Hàng trăm người dân Sudan ở miền Bắc đã bắt đầu tiến về miền Nam.

Hội WEA đang kêu gọi các Cơ Đốc Nhân tiến hành một ngày cầu nguyện chung của cả thế giới cho Sudan vào ngày 05 Tháng 12 sau khi nhận được một yêu cầu từ các nhà lãnh đạo giáo hội trong nước cho các Cơ Đốc Nhân ở khắp mọi nơi  là hãy “cầu nguyện, cầu nguyện, cầu nguyện” trước cuộc trưng cầu dân ý.

Cuộc trưng cầu dân ý là một trong những điều khoản của Hiệp Định Hòa Bình Toàn diện đã làm chấm dứt những thập kỷ nội chiến cách đây 5 năm .

Dự kiến phần lớn những Cơ Đốc Nhân miền Nam sẽ bỏ phiếu để ly khai số đông người Hồi giáo miền Bắc.

Những nhà thờ ở Sudan đang giáo dục người dân về sự cần thiết phải bỏ phiếu nhưng có những lo lắng đó là sự chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý sẽ chậm tiến độ và miền Nam không sẵn sàng để tiếp nhận dòng người tị nạn đã được biết trước từ miền Bắc.
Có những lo ngại chung rằng các kết quả trưng cầu dân ý có thể đưa Sudan vào  một cuộc nội chiến khác sau khi chính phủ ở miền Bắc đã tỏ ra rằng họ sẽ không bảo đảm những Cơ Đốc Nhân sống ở đó di chuyển an toàn đến miền Nam.
Hội WEA đang kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra trong hòa bình và công bằng; kết quả sẽ được chấp nhận bởi chính phủ ở miền Bắc và cộng đồng quốc tế; tự do tôn giáo sẽ được gìn giữ, và cho việc tái thiết cơ sở hạ tầng và dịch vụ xã hội vẫn còn nghèo nàn sau nhiều năm chiến tranh.
Tổng thư ký WEA, Tiến sĩ Geoff Tunnicliffe đã nói trong một diễn đàn gần đây của các nhà lãnh đạo Cơ Đốc giáo và Hồi giáo tại Sudan: “Những người dân Sudan đã phải chịu đựng trong nhiều năm. Bây giờ sẽ là thời điểm cho một tương lai mới, tương lai mang lại hòa bình, sự no đủ, nhân phẩm, tự do tín ngưỡng và thoát khỏi cảnh nghèo đói cùng cực. Người dân Sudan xứng đáng hưởng một cuộc sống đầy trọn.”
Mary Yehling Kleine, Giám đốc điều hành của Quỹ tài trợ Tyndale House (quỹ tài trợ Cơ Đốc ) đã có cuộc viếng thăm gần đây đến các Cơ Đốc Nhân ở thành phố Maban, miền Nam Sudan, và đang ủng hộ lời kêu gọi của WEA.
Bà nói rằng nhiều Cơ Đốc Nhân dường như không nhận biết về một tiềm lực to lớn cho một cuộc chiến khác ở Sudan.
“Tôi đã hỏi người dân rằng họ có đang cầu nguyện cho Sudan hay không và họ nói “Tôi nên cầu nguyện cho điều gì? “.
“Họ có thể biết một cuộc trưng cầu dân ý đang diễn ra nhưng họ không thực sự hiểu được toàn bộ những gì đang xảy ra và nó không được đăng trên tin tức của chúng ta.”
Bà Kleine Yehling nói rằng những Cơ Đốc Nhân có thể hỗ trợ anh chị em ở Sudan bằng cách thông báo về tình hình và liên lạc với chính phủ của họ để yêu cầu họ làm tất cả mọi thứ họ có thể để đảm bảo một cuộc trưng cầu hòa bình và công bằng.
“Những người dân miền Nam Sudan đang tìm kiếm bất kỳ sự giúp đỡ nào và tôi nghĩ rằng họ cảm thấy như thế giới không quan tâm gì đến họ” bà nói.
“Lời cầu nguyện của tôi cho Sudan là: cuối cùng thì ân điển của Thiên Chúa sẽ đổ xuống cho Sudan để cuộc trưng cầu dân ý sẽ là một ngọn đèn báo cho thế giới về những điều mà Thiên Chúa có thể làm.”

Sara (Theo Christiantoday)
Bình Luận:

You may also like