Home Quốc Tế Người Thợ Mỏ Chạy Ma-ra-tông Ngay Trong Đường Hầm

Người Thợ Mỏ Chạy Ma-ra-tông Ngay Trong Đường Hầm

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

Khi ông và 32 người khác bị mắc kẹt trong một hang động dưới mặt đất vào ngày 5/8 vừa qua, những suy nghĩ đầu tiên của ông lúc đó là sự sống sót. Sau khi những cứu hộ tìm thấy họ và bắt đầu làm các đường hầm nhân tạo để giải thoát, ông đã quyết định giữ sự chờ đợi.

Ông Pena đã cắt đôi giày ống cao qua khỏi đầu gối của ông để nó ngắn đến mắc cá chân. Ông đã khoanh một vòng cọc với độ dài ba dặm (tương đương 4828m) qua ba đường hầm nối liền với nhau, và bắt đầu chạy mỗi ngày trong ánh sáng của cây đèn thợ mỏ của mình.

Sau khi ông được giải cứu vào ngày 13 tháng 10, những viên chức của cuộc đua Marathon, những người được nghe đến câu chuyện của ông đã mời ông tham dự cuộc chạy đua. Họ đã không nghĩ là ông thực sự muốn tranh đua , nhưng hiện nay ông đã sẵn sàng ở thành phố New York

Tại một cuộc họp báo ngày hôm qua, ông Pena đã nói thông qua một thông dịch viên, “Những gì tôi nghĩ đến khi tôi đang chạy trong hầm mỏ đó là tôi sẽ đánh bại vận mệnh của tôi. Tôi sẽ xoay chuyển số phận.

Tôi đã nói điều đó với hầm mỏ, ‘ta có thể thoát khỏi mày’. Và ông đã làm được. 

Edison Pena đã đúng: Khi cuộc sống đi đến đường cùng, thì hãy hành động. Hãy chủ động.

Kinh Thánh kêu gọi chúng ta hãy trao nỗi sợ hãi của chúng ta cho Thiên Chúa bằng đức tin ngay hôm nay.

Trong tuần này chúng ta đã được học về cách sống với thực tại để có thể nghe tiếng phán của Thiên Chúa; tuyên bố  ân điển cho tội lỗi trong quá khứ và trao phó những sợ hãi trong tương lai cho Cha của chúng ta, và để tìm thấy ở trong  Ngài “sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết” (Phi-líp 4:7).

Chúng ta có thể là nạn nhân của những nỗi sợ hãi, hoặc là người chiến thắng chúng . Sự lựa chọn là của chúng ta.

Baldwin Locomotive Works đã từng là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về đầu máy xe lửa hơi nước. Khi động cơ Diesel trở nên phổ biến, Baldwin đã chi hàng ngàn đôla cho quảng cáo. Tất cả các tạp chí quảng cáo vào những năm 1940 đều chứa những trang đầy với lời công bố “hơi nước là nơi để tồn tại.” (Steam Is Here To Stay ) Ngày nay, Công ty Baldwin một thời hùng mạnh này đã biến mất. Bởi vì họ đã không đối mặt với tương lai, họ đã trở thành nạn nhân của nó (họ đã chịu thua)

Năm 1967 một nhà nghiên cứu đã phát minh ra họat động thạch anh cho đồng hồ. Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã chế giễu nó. Đồng hồ lò xo chính (dây cót chính) mà nhà sản xuất này đã làm vào thời điểm đó chiếm 65% thị trường đồng hồ thế giới. Nhưng kết quả là, chưa đầy 12 tháng sau đó, 50.000 chiếc đồng hồ của Thụy Sĩ đã không thể bán được bởi vì Nhật Bản và công nghệ thạch anh đã trở thành trung tâm mới của ngành công nghiệp đồng hồ. Bởi vì họ đã từ chối đối mặt với tương lai, họ đã trở thành nạn nhân của nó.

Chúng ta có thể lo sợ về tương lai, hoặc chúng ta có thể đối mặt với sự tự tin trong Đấng toàn năng của chúng ta. Cha của bạn đã tiêu diệt quân đội hùng mạnh của Pharaoh cũng như đã phá hủy tường thành Jericho và trao chiến thắng cho Daniel trong hang sư tử. Ngài đã làm rung chuyển các chấn song của nhà tù ở Philip nơi giam cầm Phao-lô và đã thăm viếng Giăng  trong đảo Bat-mô, Ngài đã khiến cho Con Một của Ngài sống lại từ trong ngôi mộ mà Giô-sép đã chôn Ngài.

Vậy thì bây giờ, vấn đề của bạn là gì?

**Đồng hồ treo tường thạch anh (chạy rất chính xác, bằng các xung động điện của một tinh thể thạch anh)

Sara (Theo Dr. James C. Denison, President, Center for Informed Faith, Dallas, TX)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like