Home Tin tức Thánh Lễ Báp-têm Trên Biển

Thánh Lễ Báp-têm Trên Biển

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


Chúa nhật, 31/10/2010, Hội thánh Tin lành Việt Nam – Chi hội Thới Tam Thôn, số 1/4 đường Tô Ký, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, Tp. HCM đã tổ chức Thánh lễ Báp-têm cho 03 tân tín hữu tại bãi biển Long Hải –Vũng Tàu.  Bên cạnh đó, chuyến đi cũng là ngày nghỉ dưỡng cho toàn thể con cái Chúa trong Hội thánh. Có 34 con cái Chúa đã tham gia chuyến đi.

Mục sư Lê Tân Tiến, Quản nhiệm Hội thánh cho biết, Hội thánh Tin lành – Chi hội Thới Tam Thôn rất đặc biệt, dù đã được thành lập hơn 04 năm qua, từ năm 2006, về luật pháp Hội thánh đã có Giấy phép của Chính quyền Tp. HCM và Tổng Liên Hội đã công nhận là Hội thánh Tin lành Việt Nam – Chi hội Tự dưỡng, song vẫn chưa có tài chánh để mua đất xây dựng nhà thờ. Kể từ khi thành lập đến nay, các con cái Chúa trong Hội thánh, trung bình hằng tuần từ 40 – 50 người vẫn thường xuyên nhóm họp thờ phượng Chúa tại căn nhà riêng của ông bà mục sư Quản nhiệm (vì cơ sở vật chất của Hội thánh chưa có nhà thờ, không có hồ báp-têm) nên Ban Trị sự Hội thánh đã quyết định đi đến biển để làm báp-têm cho các tân tín hữu.

Đúng 05 giờ sáng, chuyến xe bắt đầu khởi hành từ Hội thánh tại (Ngã 3 Bầu) – Hóc Môn – Tp. HCM đến Vũng Tàu. Lúc 06g30, toàn thể Hội thánh đã tiến hành thờ phượng Chúa và học hỏi Lời Chúa trên ngay xe. Mục sư Lê Tân Tiến đã chia sẻ bài học về ý nghĩa của Thánh lễ Báp-têm qua phân đoạn Kinh thánh (Công Vụ 8:26 – 40).

Đúng 09 giờ, Mục sư cùng 03 tân tín hữu đồng hành xuống biển thực hiện Thánh lễ Báp-têm. Các tín hữu còn lại ở trên bờ đồng tôn vinh Chúa thánh ca số 192 “Con Sông Tẩy Uế”, để khích lệ các ứng viên nhận thánh lễ.

Sau đó là thì giờ tắm biển, thư giãn, dùng cơm trưa. Đến 13 giờ 30, chuyến xe lăn bánh đưa toàn thể con cái Chúa trở lại Tp. HCM.

Cũng trong dịp nầy, Mục sư đã hướng dẫn cho một thiếu niên là con của một tân tín hữu bằng lòng cầu nguyện tin nhận Chúa Jesus Christ là Cứu Chúa của đời sống em.

Cảm tạ ơn Chúa, đây là cơ hội để con cái Chúa trong Hội thánh cùng thông công, gây dựng tình thân trong Chúa.

IMG_3920_448x336

bap_tem_8_448x299
Các tín hữu trên bờ đang tôn vinh Chúa
IMG_3938_448x336

IMG_3933_448x336
Mục sư Lê Tân Tiến đang tiến hành lễ Báp-têm cho tân tín hữu
IMG_3925_448x336
Em Thiếu niên đang được hướng dẫn tiếp nhận Chúa

Trần Quỳnh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like