Home Tin tức Rao Giảng Tin Lành Cho Người Việt Tại Pháp

Rao Giảng Tin Lành Cho Người Việt Tại Pháp

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

Tạ ơn Đức Chúa Trời, vào tháng 08 năm 2010, Tân Ủy Ban Truyền Giáo Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Âu Châu, dưới sự hướng dẫn của Mục sư trưởng ban Bùi Quốc Phụng,  đã họp lại, cầu nguyện và chuẩn bị cho công cuộc trang bị, huấn luyện phương pháp chứng đạo cá nhân và rao truyền Phúc Âm cho cồng đồng kiều bào người Việt, khởi đầu tại Paris – Pháp.

Ủy Ban Truyền Giáo gồm có Mục sư Bùi Quốc Phụng (Hòa Lan), thầy Trần Văn Hiếu (Đức) và thầy Phan Phụng Khánh (Pháp) đã đến cộng tác giúp đỡ cho Ban Truyền Giáo của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Paris từ ngày 08- 10/10/2010.

Trong những ngày lưu lại tại nhà thầy cô Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Paris, lòng nôn nao, bồi hồi và cưu mang những linh hồn lạc mất đã đánh thức các môn đồ trung tín của Chúa Giê-xu thức giấc khi trời vẫn còn chìm trong sương tối, để chuẩn bị bước vào cánh đồng.

Mùa thu đã đến trên đất Pháp, lá vàng tô điểm dọc theo hai bên đường phố, những cơn gió thu se lạnh hòa quyện vào trong ánh nắng vàng rực rỡ. Chúng tôi cần phải gấp rút gieo những hạt giống Phúc Âm Cứu Rỗi đến với đồng bào trước khi mùa đông buốt giá đến làm khép kín tâm hồn.

Ngày 08/10, sau thời gian ngợi khen, cầu nguyện và chia sẻ kinh nghiệm chứng đạo thật ngọt ngào, chúng tôi đến chợ Paris Store- Lognes để gặp gỡ kiều bào, chia sẻ Phúc Âm, phát chứng đạo đơn và thiệp mời. Sau đó, chúng tôi chia đoàn chứng đạo thành 2 nhóm: một nhóm đến tại nhà ga Lognes và một nhóm đến chợ Tang Frères để tìm kiếm kiều bào người Việt. Sau khi nghỉ trưa xong, vào lúc 14h chiều đoàn chứng đạo gồm 10 người, chúng tôi trở lại nơi đây một lần nữa để rao truyền Phúc Âm. Tạ ơn Chúa, Mục sư Bùi Quốc Phụng đàn những ca khúc trữ tình Việt Nam, và Thầy Quản Nhiệm HT Paris đàn guitar cổ điển làm xao xuyến, thu hút các khách đi đường, tạo nên những cơ hội tốt cho việc gặp gỡ trò chuyện.

Mục sư Bùi Quốc Phụng nói với chúng tôi là phải chọn phương án đi bằng tàu hỏa để có thể tiết kiệm được chi phí; khi đi ra chứng đạo ông còn đề nghị nên ăn uống thật đơn sơ, chỉ cần mua mỗi anh chị em một ổ bánh mì, đứng trên vỉa hè để ăn trưa, xong thì tiếp tục dành thời gian tiếp cận trò chuyện với kiều bào.

Thứ Bảy ngày 09/10, buổi sáng dành cho việc ngợi khen, thờ phượng, cầu nguyện, chia sẻ và huấn luyện tại Lognes. Đến 10h30 đoàn chứng đạo chúng tôi lên đường đi đến trung tâm thương mại Paris 13. Phái đoàn chúng tôi gồm 14 môn đệ trung tín, đầy lòng yêu mến Chúa, yêu mến quê hương, chia nhau ra khắp các khu vực trung tâm chợ để gặp gỡ, trò chuyện, chia sẻ Lời Chúa và phát chứng đạo đơn, thiệp mời cho kiều bào người Việt. Sau khi ăn trưa xong, chúng tôi trở lại với sứ mệnh rao truyền; cho đến 17 giờ chiều chúng tôi ra về với tinh thần biết ơn Chúa, và thật thỏa lòng, mặc dù đôi chân không bước thêm được nữa.

Vào chiều tối cùng ngày, Ủy Ban Truyền Giáo bởi hướng dẫn của Mục sư Nguyễn Văn Bình, Giáo Hạt Trưởng Giáo Hạt Pháp, đến thăm viếng gia đình bác Nguyễn Phước Hậu (Noisiel), thân hữu lâu năm của Hội Thánh Paris. Bác Hậu là người có học thức cao, đã từng là giáo sư dạy Toán Học ở Việt Nam, sau đó tại Pháp, và cuối cùng tại Châu Phi trước khi về hưu hạ. Chúng tôi được gia đình bác Hậu tiếp đón thật nhiệt tình và cởi mở. Tạ ơn Chúa, chúng tôi dành nhiều thời gian quý báu để chia sẻ, làm chứng về Phúc Âm Cứu Rỗi cho hai Bác, mặc dù hai Bác đã nhiều lần được nghe về Tin Lành. Chúng tôi có đưa ra vấn đề “Sự Sống Đời Đời” và đã tạo điều kiện để hai bác suy nghĩ và chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh hằng. Trước khi ra về, chúng tôi đã cầu nguyện đặc biệt cho gia đình bác Hậu và cảm nhận được tâm trạng suy tư, xúc động của hai bác. Cầu xin Đức Thánh Linh hành động, khải tỏ để gia đình bác Hậu sớm thấy được chân lý cứu rỗi trong Đấng Christ.

Chúa Nhật ngày 10/10, ngày cuối cùng của chiến dịch truyền giáo, vào lúc 13h30 chúng tôi đã đến nhà thờ Tin Lành Việt Nam Paris, số 172 Bl Vincent Auriol – Paris 75013 để chuẩn bị cho chương trình thờ phượng giao lưu nhân dịp Lễ 24 Năm Thành Lập Hội Thánh tại đây. Có rất đông tín hữu Hội Thánh và 9 thân hữu đến tham dự chương trình lễ này. Thầy Quản Nhiệm Hội Thánh chia sẻ Phúc Âm: “TRỞ VỀ NHÀ CHA”, diễn tả tình yêu thương của Đức Chúa Trời thật xúc động; sau đó Thầy Trần Văn Hiếu tha thiết kêu gọi và cầu nguyện.

Ban Âm Nhạc, dưới sự hướng dẫn của cô Phan Thị Xuân Lan, các ban ngành và cá nhân lần lượt tôn vinh Chúa. Các bài hát đều mang thông điệp dâng lên lời tạ ơn Chúa và giới thiệu về tình yêu thương của Ngài.

Ban Nữ Giới, cùng với Ban Tiếp Tân của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Paris cũng hết lòng chuẩn bị cho buổi tiệc trà thông công, bằng các món ăn ngon mang đậm bản sắc dân tộc Việt. Cũng trong thời gian quý báu này, các tín hữu Hội Thánh và các thân hữu kiều bào cũng có được dịp giao lưu, trao đổi, tâm tình mật thiết với nhau nhiều hơn.

Tạ ơn Chúa, từ Ban Chấp Hành, các Ban Ngành, cho đến toàn thể quý ông bà anh chị em tín hữu trong Hội Thánh đều hiệp ý với Quản Nhiệm và Ban Truyền Giáo của Hội Thánh, từ lâu đã tha thiết cầu nguyện và chuẩn bị chu đáo cho chương trình này, nên mọi tiết mục trong chương trình đều diễn ra thật vinh hiển danh Chúa.

Bởi ơn thương xót của Đức Chúa Trời, qua suốt 3 ngày rao truyền Phúc Âm không mệt mỏi, có khoảng 500 chứng đạo đơn các loại và 300 thiệp mời gởi đến kiều bào người Việt tại thành phố Lognes và Paris; cùng với hàng trăm người được trực tiếp nghe chia sẻ về Phúc Âm Cứu Rỗi; kết quả có 2 linh hồn ăn năn tội lỗi và bằng lòng trở về tiếp nhận Đấng Cứu Thế.

Ngoài sứ mệnh cộng tác với Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Paris, Ủy Ban Truyền Giáo còn dành thời gian thăm viếng, chia sẻ, tâm tình với một số gia đình Tôi Tớ Chúa, và khích lệ nhau trong công tác hầu việc Chúa chung.

CẦU NGUYỆN:

Vào Thứ Bảy ngày 30/10/2010, Ủy Ban Truyền Giáo Âu Châu đã đến Strasbourg- Pháp (nằm ở biên giới với nước Đức) theo lời mời của gia đình anh chị Trần Thái Hòa và Anh chị Hoàng Công Phát, để rao truyền Phúc Âm, thăm viếng, đồng thời kêu gọi những tín hữu người Việt tản lạc trong vùng nhóm lại thờ phượng Đức Chúa Trời. Tạ ơn Chúa, bởi lòng những tấm lòng trung tín và thiết tha yêu mến Chúa của các tín hữu tại đây, công việc của Đức Chúa Trời lại được tiếp tục bởi sự kiện nhóm thờ phượng Chúa và lên kế hoạch sinh hoạt thờ phượng trong năm đến đã được tiến hành vào lúc 14h 30 Thứ Bảy ngày 06/11/2010 tại Strasbourg, với sự tham dự của 18 tín hữu.

Ủy Ban Truyền Giáo kêu gọi toàn thể các môn đồ trung tín của Đấng Christ hãy cầu nguyện, nâng đỡ và hỗ trợ hết mình, cả về mặt tinh thần lẫn vật chất, và thời gian cho công cuộc truyền giáo môn đệ hóa cộng đồng người Việt tại khu vực Âu Châu này!

1 2

3 4

5 6

7 8

11 10

 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like