Home Tôi Viết Thương Lắm Miền Trung Quê Tôi

Thương Lắm Miền Trung Quê Tôi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có lẽ không nơi đâu trên đất nước Việt Nam này như Miền trung quê tôi xưa kia vốn là chiến trường nóng bỏng, ác liệt của bom đạn đã để lại bao hoang tàn đổ nát lẫn những di chứng nặng nề rồi sau ngày hoà bình đến nay người dân nơi đây lại phải gồng mình hứng chịu bao cảnh mất mát, đau thương và chết chóc bởi hạn hán, bão lũ hoành hành triền miên từ năm này qua năm khác.

Miền trung – vùng đất đầy nắng và gió, cái nắng như lửa đốt kèm theo cái khô khốc của gió Lào đã tạo nên cái đặc trưng của khí hậu mùa hè làm Miền trung trở nên xơ xác và tiêu điều, mùa mưa đến lại đối mặt với những cơn bão mạnh càn quét, lũ dữ tàn phá và cuốn theo bao tài sản, nhà cửa cùng không ít sinh mạng con người. Khi tôi cầm bút vài dòng này thì người dân Miền trung vừa hứng chịu trận lũ lụt mà nói đúng hơn là trận lũ kép thật tồi tệ và khủng khiếp nhất trong lịch sử hàng chục thập kỷ qua. Dòng lũ từ thượng nguồn đổ về không ngớt làm nhiều tỉnh thành phố của Miền trung chìm trong biển nước. Dòng nước vừa hung dữ và điên cuồng đã cuốn trôi đi tất cả những gì có thể ở nơi mà nó đi qua và trong dòng nước ấy đâu đó có không ít con người đang kêu gào thảm thiết trong tuyệt vọng bởi ranh giới giữa sự sống và cái chết đối với họ lúc này thật quá mỏng manh. Trận lũ đi qua nhưng những thiệt hại mà nó để lại thì vẫn còn đó, người dân nơi đây lại tiếp tục thêm lần nữa oằn mình, khó nhọc và vất vả thật nhiều để khôi phục, ổn định cuộc sống mới. Sự khắc khổ, tần tảo lại xuất hiện trên khuôn mặt, trên đôi bàn tay của người dân Miền trung có lẽ còn dài dài nhưng không ai dám chắc rằng họ không còn khổ cực nữa.

Không lúc nào như lúc này đây hai chữ “Miền trung” lại được quan tâm, chú ý và được nhắc nhiều hơn hết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Và cũng chính lúc này đây đồng bào Miền trung đang đón nhận những tấm lòng chia sẻ sự mất mát, đau thương từ khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Hơn bất cứ lúc nào hết, chính tình cảm và tình thương yêu cùng những cử chỉ cao đẹp của mọi người lúc này dành cho Miền trung thân yêu đã được bày tỏ và phát huy thật mạnh mẽ. Sự cảm thông và sẻ chia kịp thời của đồng bào cả nước sẽ phần nào xoa dịu nổi đau thương, mất mát khốn cùng mà người dân nơi đây đang phải đối mặt từng ngày, từng giờ.

Là một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Miền trung thân yêu, tôi thật thấm thía những nổi nhọc nhằn, gian truân và vất vả mưu sinh của người dân quê mình. Là một con cái Đức Chúa Trời, tôi càng thêm đau xót và cưu mang quê hương mình hơn bởi người dân không chỉ đối mặt với sự chết chóc theo lẽ tự nhiên nữa mà lớn hơn nữa là sự chết mất đời đời. Người ta đang mãi mê thờ hình lạy tượng, lối sống nô lệ cho tội lỗi và không biết mình đang đùa giỡn với sự chết. Ngay lúc này đây tôi đã không cầm được lòng mình, tôi chỉ biết kêu cầu Chúa thương xót mà thôi. Tôi viết lên những dòng chữ này với mong ước tha thiết kêu cầu anh chị em yêu dấu trong Đại gia đình của Đức Chúa Trời dù ở bất kỳ nơi đâu xin hãy hướng về Miền trung ruột thịt. Quý anh chị em hãy làm gì đó khi còn chưa muộn màng, việc làm đơn giản nhất lúc này và là việc làm trước hết đó là thêm sự cầu nguyện. Vâng, chỉ cần quý anh chị em hãy nhớ đến Miền trung mỗi khi cầu nguyện mà thôi, điều đó thật đẹp lòng Chúa lắm thay. Hãy cầu nguyện cho sự phấn hưng mới, để Chúa chúng ta thăm viếng và đánh tan xiềng xích nô lệ, sự rủa sả trên mảnh đất Miền trung để đồng bào nơi đây được trở nên tự do, được đổi mới và được cứu rỗi. Không chỉ Miền trung đâu mà ước ao cả dân tộc Việt Nam được cứu rỗi bởi sự thương xót vô hạn của Đức Chúa Trời chúng ta.

Tôi hoàn toàn tin nơi sự thăm viếng lạ lùng của Đức Chúa Trời trên mảnh đất Miền trung trong nay mai và tin chắc chắn rằng đó sẽ là kết quả của sự cưu mang, sự quan tâm và sự cầu thay của hết thảy quý anh chị em yêu dấu trong Cứu Chúa Giê-xu Christ. Amen!!!
Mai Đặng
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like