Home Quốc Tế Sự Phá Sản Của Hội Thánh Crystal

Sự Phá Sản Của Hội Thánh Crystal

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Đó là những gì mà website today’s NPR và những phương tiện truyền thông quốc gia khác đang đưa tin. Nhà thờ Crystal đang đối phó với một khoản nợ 55.000.000 $. Nó còn thiếu nợ khoảng $ 7.500.000 đối với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, động vật sống cho các sự kiện lễ Phục sinh và Giáng sinh, và các dịch vụ khác.

Mục sư lâu năm của nhà thờ là Shelia Schuller Coleman, bà đã tuyên bố: “Chúng tôi đã luôn luôn tin vào một Đức Chúa Trời vĩ đại … một Đức Chúa Trời  lớn hơn bất kỳ nan đề hoặc thách thức mà chúng tôi có thể phải đối mặt. Thông báo của chúng tôi ngày hôm nay để khai báo cho sự bảo vệ của Chương 11 chỉ là một chương nữa trong cuốn sách mà Ngài đang tiếp tục viết. “

Nhà thờ bắt đầu tại một ổ đĩa của rạp hát vào những năm 1950 đã mở rộng thành một thánh đường với chóp hình nón bằng thuỷ tinh cao chót vót vào năm 1970, bây giờ là một biểu tượng cho tôn giáo của Mỹ

Nhà thờ 10.000 thành viên này đã ra lệnh sa thải chính thức, tài sản được bán và cắt giảm số lượng các trạm sóng phát thanh của nó.

Lãnh đạo của giáo hội đổ lỗi cho sự suy giảm của kinh tế Mỹ, những nhà thờ lớn khác nhìn chung cũng đang cắt giảm những công tác từ thiện trong thời kỳ kinh tế gặp khó khăn .

Tôi nghĩ có nhiều điều nữa về câu chuyện … Các cuộc điều tra gần đây cho thấy rất ít người Mỹ , ít hơn nữa dân số Mỹ có thể biết được một tên sách trong cuốn Kinh Thánh. Chỉ một phần ba biết người đã chia sẻ các Bài giảng trên núi (Billy Graham là một câu trả lời phổ biến). Một phần tư không biết những gì được tổ chức tại lễ Phục Sinh. Và sáu mươi phần trăm không thể biết rõ một nửa Mười điều răn.

Cùng một lúc, hơn một triệu người đến với Chúa Cứu Thế mỗi tuần trên toàn thế giới. Năm 1900 có khoảng mười triệu Cơ Đốc nhân  tại châu Phi, ngày nay con số này đã lên đến 400 triệu, chiếm 45% dân số.

Hệ phái Ngũ Tuần được thiết  lập trong một khu dân Người Do Thái ở  Los Angeles vào năm 1906, bây giờ tuyên bố năm trăm triệu người theo trên khắp thế giới.

64_crystal_cathedral_lg_600_x_480
Quang cảnh Thánh đường Crystal

Năm 1900, 80% tín đồ của thế giới sống ở châu Âu và Hoa Kỳ; ngày hôm nay, 60% sống ở các nước đang phát triển. Ở Philippines có nhiều tín hữu Công giáo La Mã đi đến nhà thờ hơn là ở Italia. Các Hội Thánh trong các nước đang phát triển hiện nay đã sai phái 100.000 người cho công tác truyền giáo.

Richard Halverson, cựu Thượng viện giáo sĩ, ông đã đúng :…”Ban đầu nhà thờ là một hội ái hữu những người đàn ông và phụ nữ sống cho một Đấng sống – Chúa cứu Thế. Sau đó, các nhà thờ được chuyển tới Hy Lạp, nơi mà nó đã trở thành một triết lý.  Tiếp đến, nó di chuyển đến Rome, nơi mà nó trở thành một tổ chức nổi tiếng. Tiếp theo,  nó di chuyển đến châu Âu, nơi mà nó đã trở thành một nền văn hóa .Và cuối cùng, nó di chuyển tới Mỹ, nơi mà nó trở thành một sự nghiệp của đất nước này.

Tôi chắc rằng Thiên Chúa có kế hoạch cho Hội Thánh Crystal và những Hội thánh điển hình ở Mỹ.

Nhưng tín hữu phương Tây cần phải nhớ, như Philip Yancey nhắc nhở chúng ta rằng Đức Chúa Trời sẽ đi đến những nơi Ngài muốn.

Chúa Giêsu cũng đã từng nói với hội thánh Laođixe rằng  “Này Ta đứng ngoài cửa và gõ. Nếu ai nghe tiếng Ta và mở cửa ra, ta sẽ buớc vào cùng người ấy, ăn bữa với người, và người với Ta ” (Khải huyền 3:20).

Các bạn đã mở cửa cho Chúa bước vào trong ngày hôm nay chưa?

Dr. James C. Denison
President, Center for Informed Faith, Dallas, TX
October 19, 2010

Ghi chú:  Chương 11 là một chương của luật phá sản, cho phép tổ chức lại theo luật phá sản của Hoa Kỳ. Chương 11 dành cho mỗi doanh nghiệp, có tổ chức như một sở hữu công ty hoặc duy nhất, và cho cá nhân, mặc dù nó là nổi bật nhất được sử dụng trong các công ty liên doanh . NgheKhi một doanh nghiệp không có khả năng trả nợ, doanh nghiệp hoặc chủ nợ của nó có thể khai báo với một Quan tòa  phá sản liên bang để bảo vệ theo một trong hai Chương 11 và Chương 7.

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like