Home Dưỡng Linh Đức Tin Bền Bỉ Vượt Trên Cảm Xúc

Đức Tin Bền Bỉ Vượt Trên Cảm Xúc

by Rick Warren
30 đọc

“Bởi đức tin Môi-se lìa xứ Ai Cập, không sợ vua giận. Ông cứ tiếp tục đi vì ông chăm chú nhìn đến Đấng mà mắt trần không thể thấy được.” (Hê-bơ-rơ 11:27)

Có một tư tưởng trong văn hóa ảnh hưởng mạnh mẽ đến mỗi một chúng ta, dù muốn hay không: Bạn cảm thấy thích điều gì thì bạn làm luôn. Nhưng khi bạn để cho chính mình bị thao túng bởi tâm trạng của mình, thì bạn đang sống theo cảm xúc.  Chúa muốn bạn sống một cách sống khác. Ngài muốn bạn sống bởi đức tin, không phải sống theo cảm xúc.

Không phải lúc nào chúng ta cũng thích làm điều đúng đắn. Tôi không biết bạn thế nào, nhưng tôi thường không muốn đối xử tốt với mọi người. Tôi thường không muốn rửa bát đĩa với vợ tôi. Tôi không bao giờ muốn ngừng việc đang làm để giúp đỡ người khác.

Nhưng Chúa có thể ban cho bạn đức tin vượt trên cảm xúc.

Bất cứ ai thành công trong mọi lãnh vực đều làm những điều họ không thích. Một vận động viên Olympic vẫn tập thể dục ngay cả khi cô ấy không cảm thấy muốn tập. Một nhạc sĩ đại tài vẫn chăm chỉ tập luyện, ngay cả khi anh ấy mệt mỏi. Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi, bạn sẽ thực hiện các cuộc gọi mà những người khác không thích gọi.

Nếu bạn muốn mối quan hệ của bạn với Chúa được đậm sâu hơn, bạn phải dành thì giờ đến với Ngài ngay cả khi bạn cảm thấy không muốn. Không phải những người giữ giờ tĩnh nguyện với Đức Chúa Trời một cách đều đặn, liên tục vì sáng nào thức dậy họ cũng thích dành thời gian với Chúa đâu. Sở dĩ họ giữ được là vì khi thức dậy, họ cứ dành thời giờ đọc Kinh Thánh và cầu nguyện, cho dù họ mệt hay không cảm thấy thích.

Đức tin là phải kiên trì. Đức tin giúp bạn không bỏ cuộc dù cho bạn mệt mỏi đến đâu hay còn bao nhiêu việc phải làm hoặc dự tính làm.

Kinh Thánh nói về cách bạn có thể bắt đầu phát triển sự kiên trì trong cuộc sống qua tấm gương của Môi-se. Hê-bơ-rơ 11:27 chép, “Chính bởi đức tin mà Môi-se đã rời xứ Ai Cập, không sợ vua giận.  Ông cứ tiếp tục đi vì ông chăm chú nhìn đến Đấng mà mắt trần không thể thấy được.”

Đó là cách để bạn đạt được điều đấy. Đó là cách bạn kiên trì – bạn bắt đầu thấy Đấng Vô hình.  Chỉ những người nhìn thấy được Chúa thực sự thế nào, mới có thể đứng vững trong những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc sống.  Chỉ những người thấy được điều vô hình mới có thể làm được điều không thể được. Hãy tin với đức tin nơi những điều Chúa có thể làm trong cuộc sống của bạn, và tạ ơn Ngài trước về điều Ngài sẽ làm.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like