Home Tin tức Hội Đồng Tây Bắc 2010: Phước Hạnh Của Sự Tươi Mới

Hội Đồng Tây Bắc 2010: Phước Hạnh Của Sự Tươi Mới

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đây là một Hội đồng liên giáo phái, các diễn giả là các MS, Giáo sĩ  đầy ơn từ nhiều giáo hội khác nhau. Mục đích chính là thờ phượng Chúa chung, bồi linh và huấn luyện, không hoạch định một chương trình nào khác.

Hội đồng khai mạc lúc 3 giờ chiều thứ 7 ngày 4/9. Ms Chương Thanh Lâm chia sẻ sứ điệp với chủ đề Được kêu gọi để biệt riêng ra, anh Nguyễn Tuyền Nguyên phiên dịch sang Việt ngữ.

hd-ms lam

Ms Chương Thanh Lâm (phải) chia sẻ sứ điệp

Tối 4/9, Ms Phạm Đình Nhẫn – Tổng quản nhiệm HT Liên Hiệp Truyền Giáo, cũng là Mục sư đầu tiên của hội đồng đến từ Việt Nam – chia sẻ sứ điệp với chủ đề Được kêu gọi để đem lại sự khác biệt qua câu chuyện của Đa-vít và Gô-li-át.

hd-ms nhan

Ms Phạm Đình Nhẫn

Sáng Chúa nhật có thì giờ thờ phượng với sự tham dự của rất đông con cái Chúa đến từ các Hội Thánh trong khu vực. Ms Phạm Đình Nhẫn đã dùng lời Chúa trong Thi Thiên 91 để khích lệ Hội Đồng. Buổi chiều cùng ngày có các chương trình huấn luyện của Ms Rick Kingham, MS Chương Thanh Lâm và MS Phạm Đình Nhẫn, qua đó giúp cho các học viên khám phá ra những khác biệt của chính mình để có thể gắn kết và làm việc với nhau cách hiệu quả.

Ms Rick từng quản nhiệm tại nhà thờ lớn nhất tiểu bang WA – tiếp tục bồi linh vào tối Chúa nhật cùng với buổi hòa nhạc của gia đình Jackson.

hd-gia dinh jackson

Gia đình Jackson ca ngợi Chúa cách hết lòng

Hội đồng bế mạc vào sáng 6/9 với phần giảng luận của Ms Phạm Đình Nhẫn với chủ đề Được lựa chọn để ra đi dựa trên phần Kinh Thánh trong Giê-rê-mi 1: 1-10.

Kết thúc hội đồng, các tín hữu tham dự cho biết họ được khích lệ rất nhiều. Nhiều người được giải quyết những nan đề qua sứ điệp.

hdquang canh hd 1

hd-quang canh hd 2

Toàn cảnh Hội Đồng Tây Bắc 2010

Ms Nguyễn Hữu Trang – Trưởng ban tổ chức Hội đồng Tây Bắc 2010 cho biết:

“Hội đồng bắt đầu từ năm 1977, khi các nhóm tín hữu Việt Nam đầu tiên đến Hoa kỳ và Canada được vài năm. Họ muốn có một cuộc họp mặt thờ phượng Chúa chung với nhau tại biên giới Mỹ-Canada, vì lúc đó chưa ai có visa hoặc passport.
Ba nhóm tín hữu do 3 phụ trách là MS Nguyễn Văn Độ, ở Portland, tiểu bang Oregon; MS Trương văn Sáng, tại Seattle, WA, và MS Nguyễn Quang Thuận ở Vancouver BC, Canada. Khi MS Nguyễn Văn Độ qua đời, MS Nguyễn Hữu Trang tiếp nối công việc tổ chức Hội đồng Bồi linh Tây Bắc Hoa Kỳ và Tây Canada luân phiên hằng năm tại mỗi tiểu bang cho đến ngày nay. 
Trong 33 năm qua chúa cho HĐBLTB  được tiếp tục, lúc đầu khoản 100 người, sau này Chúa cho các con dân Chúa thấy lợi ích của Hội đồng nên tham gia đông đảo hơn. Hội đồng năm nay có trên 1.000 người tham dự.
Về tài chánh, vì đây là một hội đồng có tính cách độc lập, nên tài chánh cho HĐ cũng tự trị. Các tham dự viên tham dự phải tự đóng tiền ăn, tiền ở và sử dụng mọi tiện nghi trong các ngày trại. Các chi phí khác về điều hành, diễn giả, trang bị dụng cụ .. do tiền dâng hiến của con dân chúa tham dự trong các ngày bồi linh.
Cảm ơn Chúa trên 30 năm qua không năm nào thiếu hụt tài chánh cả. Riêng Hội đồng năm nay, dư thừa trên 5 ngàn Mỹ kim.
Tổng số các Hội thánh trong 3 tiểu bang OR, WA và Vancouver BC là 27 Hội thánh từ nhiều giáo phái khác nhau.
Lúc đầu, chương trình chỉ dùng tiếng Việt. Nhưng sau nầy vì nhu cầu nhiều con em nói tiếng Anh nên chương trình có cả tiếng Việt và tiếng Anh song hành.
Về tổ chức, có ban điều hợp phối trí liên bang trong việc mời diễn giả, thuê trại trước và chương trình. Ban tổ chức có tính cách điạ phương lo việc phối trí, điều hành ăn ở và sinh hoạt trong các ngày tại. Hiện nay ban điều hợp gồm MS Nghiêm Văn Hợp là truởng ban, các đại diện vùng là anh Nguyễn Phượng tiểu bang OR, anh Hồ Đăng Nhân, WA; anh Trần Tiển, Vancouver BC. Cố vấn HDBLTB và trưởng ban tổ chức năm nay MS Nguyễn Hữu Trang.
Riêng năm nay chúa có dùng các diễn giả đem nhiều khích lệ cho con dân Chúa, Nhiều con dân chúa di dự hội đồng về làm chứng lại cho các Hội Thánh nhà đem lại tươi mới cho nhiều người.

Được biết kỳ Hội đồng năm 2011 sẽ được tổ chức tại Vancouver. Ms Phạm Hữu Nhiên, quản nhiệm Hội Thánh Vancouver Vietnamese Menonite sẽ là người điều phối chính cho kỳ hội đồng lần này.

Nguyện xin Chúa đầy ơn và dùng các kỳ hội đồng để vực dậy tinh thần hầu việc của con dân Chúa, gắn kết họ với nhau trong một khải tượng chúng, đó là đem Phúc Âm cứu rỗi đến cho dân tộc dù đang ở nơi đâu.

Lê Tuấn

(Theo BTC HĐ Tây Bắc 2010)

Bình Luận:

You may also like