Home Tin tức “Lửa” Nhen Nhóm Từ Nhóm Nhỏ Công Nhân VN Tại Malaysia

“Lửa” Nhen Nhóm Từ Nhóm Nhỏ Công Nhân VN Tại Malaysia

by Ban Biên Tập
30 đọc

Được nghe nói nhiều về công nhân  lao động tại Malaysia nhưng chưa bao giờ được chứng kiến sự thật của họ thế nào. Được sự cho phép của Giáo hội Trưởng lão Liên hiệp Việt nam, chúng tôi đã bay sang Kuala Lumpur theo sự sắp xếp của vài anh em Việt nam tại Seagembut.

Ngày 07/09, nhóm chúng tôi lên đường bay sang Kuala Lumpur lúc 13 giờ 30 phút, có hai em Việt nam đã đến sân bay đón chúng tôi về tại ngôi nhà thuê của vài anh em có tấm lòng phục vụ Chúa gọi ngôi nhà đó là Mission House. Căn nhà cũng giống như những nhà thuê của các em sinh viên tại TP.HCM. Cùng ăn, cùng ở, cùng chia sẻ lẫn nhau, chúng tôi nhận thấy được niềm vui của các anh em khi được sống chung vui vẻ với nhau tại nơi đất khách quê người. Ban ngày, mỗi người đều đi làm việc ở các công ty, phân xưởng, chợ … gần đó, có người trưa về, có người tối về. Buổi tối là buổi sum họp của gia đình, họ cùng ăn tối với nhau, cùng chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Có nhiều anh em tin Chúa sống gần đó cũng ghé đến thông công, một không khí thật vui vẻ và ấm cúng, ở trong nhà cứ tưởng như đang ở tại Việt Nam vậy.

Chúng tôi được sắp xếp theo lịch của vài anh em ở đây, vì ban ngày anh em hầu như đều đi làm, chỉ tối mới về. Ban ngày, thứ tư và thứ năm chúng tôi được hai anh em ở đây dẩn đi thăm viếng và tham quan một vài chỗ. Thứ sáu, thứ bảy và Chúa nhật là ba ngày nghỉ Tết của người Malaysia, nên một số anh em làm việc cho người Malaysia được nghỉ nên chúng tôi cùng kết hợp với anh em tại đây có chương trình huấn luyện ngắn cho các anh chị em nhân sự có tấm lòng tự nguyện hầu việc Chúa tại Segambut, Betaling, Yoho  …họ đã tập trung về đây cùng tham dự. Có vài người không được cho nghỉ làm họ cũng xin nghỉ để tham dự. Chúng tôi thấy tấm lòng anh chị em ở đây rất yêu mến Chúa và  ham học lời Chúa. Ban ngày học, buổi tối chia nhau tập nhạc, hát, kịch, … chuẩn bị cho chương trình giao lưu vào tối Chúa nhật ngày 12/9/2010 với chủ đề: “Món quà Tình yêu”. Họ rất say sưa và hết lòng cho chương trình.

Điều mà làm cho chúng tôi rất cảm kích là tại đây hiện chưa có người quản nhiệm chính thức nhưng anh chị em họ rất trung tín giữ sự nhóm lại, cầu nguyện với nhau. Cứ mỗi buổi sáng sớm lúc 6 giờ tại Malaysia là 5 giờ sáng Việt nam là tất cả mọi người trong nhà cùng thức dậy. Giờ mà đang giấc ngủ ngon vì một ngày phải đi làm mệt nhọc, có người phải làm đến mười mấy tiếng đồng hồ một ngày. Vậy mà ngày nào cũng vậy, anh em đều thức dậy sớm, cùng học Kinh thánh với nhau, cùng cầu nguyện, cầu thay cho nhau đến 7 giờ sáng. Trong tuần họ có hai buổi nhóm chung với nhau của anh em công nhân Việt Nam tại nhà thờ gần đó. Có nhiều anh em đã tự nguyện đứng ra chịu trách nhiệm chăm sóc, thăm viếng cho nhóm tại đây. Họ làm việc vì tấm lòng yêu mến Chúa.

Thế rồi, ngày Chúa nhật cũng đã đến, sau khi nhóm cầu nguyện buổi sáng xong, anh em đã phân chia mỗi người một việc chuẩn bị cho chương trình giao lưu chiều hôm đó, người thì lo nấu ăn, người thì đi đón những anh em ở xa và thân hữu, người thì chuẩn bị chương trình,… ai ai cũng hăng hái làm việc.

Và mọi việc cũng hoàn tất, từ chiều anh em đã đến nhà thờ (Nơi mà Hội thánh Malaysia đã cho mượn chỗ để anh em thờ phượng Chúa và thông công với nhau) để sắp xếp mọi thứ cho chương trình.

Đêm Truyền Giảng

Chương trình giao lưu “Món quà Tình yêu” vừa diễn ra vào ngày 12/09 do nhóm kết hợp với một số con cái Chúa từ VN.

6 giờ 45 phút, chương trình bắt đầu, nhiều anh em ở các khu vực gần đó đã đến tham dự. Một số thân hữu cũng được mời đến. Số người tham dự khoảng gần 100 người bao gồm thân hữu. Nhóm chúng tôi cũng mỗi người một việc góp phần cùng các anh chị em ở đây trong chương trình. Cảm tạ Chúa, chương trình được diễn ra tốt đẹp trong ơn lành của Chúa. Sau lời chia sẻ về “Món quà Tình yêu” và sự kêu gọi của anh em trong nhóm TP.HCM sang, hầu hết các thân hữu đều tiến đến tin nhận Chúa Jesus.

Điều mà chúng tôi được biết, hầu hết anh chị em công nhân lao động tại khu vực này phần lớn là người Miền Bắc và Bắc Trung Bộ như: Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hà Giang, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình, … nơi mà tại Việt nam họ khó có thể tin Chúa. Vậy mà Chúa đã có chương trình tốt lành cho họ, Chúa đã yêu thương họ và lựa chọn họ cho sự cứu rỗi. Họ sang Malaysia, tin nhận Chúa Jesus, đời sống họ được biến đổi và được nhiều phước hạnh Chúa ban. Qua lời chứng của nhiều anh em, chúng tôi được biết có nhiều người trước đây sống đời sống bại hoại đầy tội lỗi, ăn nhậu say xỉn, cờ bạc, gây gổ đâm chém nhau, vậy mà sau khi tiếp nhận Chúa, họ đã được Chúa thay đổi hoàn toàn, có đời sống tốt đẹp, nhiều người đã đưa gia đình của mình tại Việt Nam quay về tin nhận Chúa nữa.

Thật cảm tạ Chúa, cho chúng tôi được có cơ hội sang Malaysia để chứng kiến sự thật về anh chị em lao động Việt Nam. Cảm tạ Chúa đã cứu anh chị em tại nơi đây, Ngài cũng dấy lên nhiều đời sống vừa làm vừa hầu việc Chúa cách tự nguyện, giúp đỡ nhiều người Việt nam khác. Dầu vậy, còn khá nhiều người lao động Việt Nam tại Malaysia chưa biết Chúa, họ vẫn còn sống trong tội lỗi và thiếu nguồn phước từ nơi Chúa. Chúng ta hãy tiếp tục cưu mang, yêu thương anh chị em lao động Việt nam tại đây mà cầu nguyện nhiều cho.

Khi chia tay anh chị em tại đây để trở về Việt Nam mà chúng tôi vẫn còn lưu luyến vì tình cảm anh em đã dành cho chúng tôi và tình yêu của Chúa đang liên kết chúng tôi lại với nhau với cùng một ước ao đưa nhiều người Việt tại Malaysia trở về với Chúa.

Cảm tạ Chúa, và cảm ơn hết thảy anh chị em đã giúp cho chúng tôi có được cơ hội này. Cảm ơn tấm lòng tiếp đón nồng hậu và ấm cúng của gia đình Mission House. Chúng tôi cầu nguyện và hy vọng sớm có cơ hội quay trở lại nơi này để cùng anh chị em tiếp tục phục vụ Chúa trong những gì có thể để đưa dẫn thêm nhiều người về với Chúa và giúp họ giữ vững đức tin, sống vinh hiển Danh Chúa dù ở bất kỳ nơi đâu. Amen!

Một số hình ảnh liên quan:

bua_com_gia_dinh_Mission_House
Bữa cơm gia đình tại “Mission House”

bai_chung_that_cua_anh_em_duoc_Chua_thay_doi
Phần làm chứng của anh em được cứu
ban_hat_tai_dem_giao_luu
Bài hát tại đêm giao lưu
chia_se_loi_Chua_theo_chu_de_
Chia sẻ lời Chúa theo chủ đề
cho_tro_choi
Trò chơi
giao_luu_vui_ve_va_cau_nguyen_cho_nguoi_VN
Giao lưu vui vẻ và cầu nguyện cho mọi người
Keu_goi_tin_Chua
Kêu gọi tin Chúa
nhieu_ban_tre_tiep_nhan_Chua
Nhiều bạn đã đồng ý tiếp nhận Chúa
quy_goi_tin_nhan_Chua
Quỳ gối tin nhận Chúa
nhung_anh_em_da_gop_phan_chuong_trinh
Những anh em đã góp phần cho chương trình
chup_hinh_chung
Chụp ảnh lưu niệm

Ho Nha

Bài vở góp ý và cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like