Home Dưỡng Linh Hội Thánh Yêu Quý

Hội Thánh Yêu Quý

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhiều người Việt chưa đồng ý với hình ảnh này. Họ đang sống không thấy cần Hội Thánh. Họ không đi nhà thờ. Họ nghĩ chỉ cần có tiền bạc, nhà cửa, trường học, chỗ giải trí là đủ rồi. Có nhiều người đã nhìn thấy nhà thờ nhưng chưa hề bước chân vào hay tìm hiểu tại sao có nhà thờ và Hội Thánh đang làm gì ở đó hàng tuần? Đức Chúa Trời vẫn ban mưa ban nắng, ban không khí, nước uống cho mọi người, cả người hiền lẫn kẻ dữ, nhưng nhiều người vẫn chưa biết những ơn ban miễn phí qúi báu đó đến từ Đức Chúa Trời, chưa nói đến việc cảm ơn Trời hay thờ Trời. Người ta vẫn sống và không biết Đức Chúa Trời cũng không cần biết Hội Thánh của Ngài.

Thời gian đã chứng minh lời tiên tri của Kinh Thánh là đúng về thời đại ngày nay. “Hãy biết rằng trong ngày sau rốt sẽ có những thời kỳ khó khăn. Vì người ta đều tư kỷ, tham tiền, khoe khoang, xấc xược, hay nói xấu, nghịch cha mẹ, bội bạc, không tin kính, vô tình, khó hoà thuận, hay phao vu, không tiết độ, dữ tợn, thù người lành, lường thầy phản bạn, hay nóng giận, lên mình kiêu ngạo, ưa thích sự vui chơi hơn là yêu mến Đức Chúa Trời…Những kẻ thế ấy, con hãy tránh xa đi”(II Ti-mô-thê 3:1-5).

Một câu hỏi tôi đang tự đặt ra để cố gắng tìm câu trả lời. Câu hỏi đó là, “Hội Thánh của Chúa đã đem lại gì cho dân tộc Việt Nam sau 100 năm?(1911-2011)” Chúng tôi mong bạn cùng tôi tìm hiểu, tìm câu trả lời. Tôi đã từng lớn lên và sinh hoạt giữa Hội Thánh cả một đời. Tôi nhớ chưa bao giờ bỏ qua sự nhóm lại hằng tuần tại nhà thờ hay nhà riêng vào ngày Chúa Nhật. Tôi học biết và chọn lựa lý tưởng sống là nhờ Hội Thánh. Tôi chọn lấy những nguyên tắc sống ở đời thông qua sự dạy dỗ của Hội Thánh. Tôi gắn bó cuộc đời tôi với sinh hoạt và mục đích của Hội Thánh. Tôi học Trường Kinh Thánh của Hội Thánh lập. Tôi yêu mến nhà thờ do Hội Thánh xây. Tôi muốn hỏi Hội Thánh Chúa tại Việt Nam đã đem lại những giá trị gì cho dân tộc Việt Nam ?

Tôi thấy trước nhất, Hội Thánh đã đem lại cho người Việt món quà tặng quí giá là quyển Kinh Thánh tiếng Việt. Tôi quen với những câu chuyện, những bài học sống, những dụ ngôn của Kinh Thánh từ khi còn nhỏ. Tôi đang dùng một quyển Kinh Thánh trong nhiều năm qua, theo bản dịch Việt Ngữ từ năm 1925. Với quyển Kinh Thánh nầy tôi đã đọc, đã học thuộc một số câu, đã nghiên cứu từng sách, đã giảng luận nhiều đoạn sách. Tôi sử dụng Kinh Thánh hằng ngày, hằng tuần mà không thấy cũ, không thấy lỗi thời. Hiện nay Hội Thánh người Việt đã có thêm 5 hay 6 bản dịch mới thích hợp với văn mới, ngôn ngữ hiện đại nhưng nội dung và sứ điệp của Kinh Thánh vẫn không thay đổi. Bạn đã đọc Kinh Thánh chưa? Đó là bức thư mà Đức Chúa Trời đang gởi đến cho bạn.. Bạn không thể trả lời với Chúa là bạn không biết bức thư của Chúa gởi cho loài người nói chung và cho bạn nói riêng. Hội Thánh Việt nào cũng sẵn sàng tặng bạn một quyển Kinh Thánh Việt Ngữ nếu bạn muốn sở hữu để đọc. Bạn hãy quyết định đọc Kinh Thánh ngay hôm may.

Tôi cảm ơn Hội Thánh đã đem lại cho tôi đức tin, hy vọng và tình yêu thông qua Chúa Cứu Thế Giê-su. Tôi nói chuyện với Đức Chúa Trời trong danh Chúa Giê-su mỗi ngày. Tôi tin Chúa Giê-su là con đường duy nhất đến với Đức Chúa Trời. Tôi tin sự cứu rỗi linh hồn không đến từ người Ấn Độ hay người Trung Hoa hay người Việt Nam nhưng đến từ Chúa Giê-su, một người Do Thái. Tôi yêu mến và cảm ơn Chúa Giê-su. Tôi đang sống mỗi ngày theo gương mẫu và giáo huấn của Chúa Giê-su.

Tôi cảm ơn Hội Thánh đã dạy tôi về ân điển và đức tin là chìa khóa để nhận lãnh món quà sự sống đời đời. Sự sống đời đời là sự sống mới thiêng liêng của chính Đức Chúa Trời dành cho người có tội chết mất đời đời. Có niềm vui nào lớn bằng khi từ chết qua sống, từ tối qua sáng, từ bị thống trị làm nô lệ dưới quyền lực của Sa-tan đến được giải cứu có địa vị làm con trai con gái của Đức Chúa Trời? Ở Việt Nam cũng như ở Ấn Độ và Trung Hoa người ta dạy hãy đi tu, hãy ép xác, hãy cố gắng làm một việc gì đó để được tha, được sống. Trong khi đó Hội Thánh dạy tôi chỉ cần lấy đức tin đón nhận ân điển cứu rỗi của Chúa ban giống như nhận quà là được. Từ đầu cho đến cuối tôi an tâm sống bởi đức tin. Vấn đề sự sống không phải là đến từ đâu nhưng là đến từ ai !

Tôi thấy một giá trị khác mà Hội Thánh đã đem lại cho người Việt là quyền năng thay đổi của Chúa trên những đời sống, trên những đại gia đình. Tôi được một Mục Sư Tin Lành ở Texas chiếu cho tôi thấy hình ảnh của một ông bà cụ tín hữu sống ở miền tây Việt Nam và một hình ảnh khác về buổi họp mặt gần 200 người con cháu của họ đang sống ở Mỹ và Canada. Ông bà cụ nầy đã tin Chúa trước đây nhờ đọc được một truyền đạo đơn ghi các câu Kinh Thánh nhận ở ngoài chợ, sau đó cụ tìm hiểu thêm và tin Chúa. Ngày nay cả dòng họ con cháu cụ tin Chúa thành một đại gia đình. Một Mục Sư khác ở Âu Châu cũng cho tôi biết hàng năm gần đây ông đã về Việt Nam để tổ chức buổi họp mặt đại gia đình tin Chúa, vui vẻ và đặc biệt. Có hàng ngàn người tham dự.

Tôi cũng thấy bằng chứng không thể chối cãi về quyền phép của Chúa trên các dân tộc thiểu số đang sống ở những vùng núi rừng Tây Nguyên, Tây Bắc. Từ thập niên 1920, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đã chú ý truyền giáo cho các dân tộc thiểu số ở đó và ngày nay đã có hàng triệu người tin nhận Chúa. Người dân tộc hiện có đời sống thay đổi, tập quán thay đổi và làng bản thay đổi tốt hơn là nhờ trước đây Hội Thánh đã vâng lời Chúa, lấy đức tin truyền bá Tin Lành cho họ.

Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu hình ảnh của những gia đình dòng họ, dân tộc đã có đời sống biến đổi nhờ tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su trên báo Hướng Đi. Mong bạn tham gia hiệp tác nghiên cứu, gởi bài và hình ảnh đến cho chúng tôi. Chúng ta sẽ ghi nhớ, chia sẻ và tạ ơn Chúa về những việc Chúa làm qua Hội Thánh. Tôi tin rằng chúng ta không thể nói yêu Chúa nếu chúng ta không yêu quý Hội Thánh.

Tôi nhớ việc Chúa đã làm trên đời sống một người Mỹ tin Chúa và xây dựng Hội Thánh Chúa. Ông tên là Jonathan Edwards. Ông cưới một tín hữu Tin Lành tên là Sara làm vợ và cả hai đã có được 1.394 con cháu (tính đến ngày nghiên cứu). Trong số những con cháu của ông có 100 người làm Mục sư và giáo sĩ, 100 người làm luật sư, 80 người làm viên chức chính phủ, 75 người làm sĩ quan lục quân và hải quân, 65 người làm việc trong các Viện đại học, 60 người viết sách có tiếng, 60 người làm thấy thuốc, 30 người làm thẩm phán, 13 người làm Viện trưởng đại học, 3 người làm Nghị sĩ Quốc Hội Hoa Kỳ, 1 người làm Phó Tổng Thống Mỹ, và 295 người tốt nghiệp đại học, trong số đó có người làm thống đốc các Tiểu bang và làm đại sứ ở các nước ngoài.

Không phải gia đình nào cũng như đại gia đình Jonathan Edwards, nhưng người ta nghiên cứu trường hợp nầy để nói lên kết quả và ảnh hưởng của Hội Thánh Chúa trên con người và xã hội. Có lần tôi đến thành phố Hán Thành vào ban đêm và thấy vô số thánh giá ánh sáng màu đỏ đủ cở dựng trên mái nhà rãi rác ở khắp thủ đô của Nam Hàn. Đó là những Hội Thánh của Chúa Giê-su. Không lạ gì 1/3 dân chúng Đại Hàn nay đã tin Chúa và xây dựng Hội Thánh của Ngài. Ngày nay tôi biết có hằng trăm ngôi thánh đường mới đang được Hội Thánh Đại Hàn giúp Hội Thánh Việt Nam xây dựng lên trên đất nước Việt Nam thân yêu. Mong bạn hiểu và yêu mến Hội Thánh. Hội Thánh là nhà Chúa không biên giới. Bạn chỉ có thể yêu quý Hội Thánh khi bạn hiểu về Hội Thánh, gia nhập Hội Thánh, góp phần xây dựng và phát triển Hội Thánh.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

Bài vở góp ý và cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like